HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Suy thoái bên trong 1 hãng xe Mỹ vào Trung Quốc nhưng phải chia sẻ quá nhiều bí mật kinh doanh
Doanh số bán hàng của hãng tại Trung Quốc hiện đã bước vào vòng xoáy tử thần, giảm 42,5% trong 11 tháng đầu.



General Motors là công ty tiên phong tại Trung Quốc, suốt ¼ thế kỷ thu về khoản lợi nhuận khổng lồ và cạnh tranh tay đôi với Volkswagen. Mục tiêu cuối cùng là trở thành hãng bán ô tô chạy nhất.

Tuy nhiên, ‘mùa xuân’ đó đã qua.

Doanh số bán hàng của G.M. tại Trung Quốc hiện đã bước vào vòng xoáy tử thần, giảm 42,5% trong 11 tháng đầu năm nay và từ đó, đẩy gã khổng lồ tụt xuống vị trí thứ 16 về doanh số. Sự sụp đổ chóng vánh buộc G.M. phải chịu khoản lỗ khoảng 5 tỷ USD trong tháng này.

Đây là sự suy thoái nghiêm trọng đối với công ty, vốn đã bắt đầu hoạt động tại Trung Quốc vào năm 1996 với khoản đầu tư ban đầu vỏn vẹn 350 triệu USD. Các giám đốc điều hành khi ấy phản ứng rất nhanh với những đặc điểm độc đáo của thị trường, chế tạo những chiếc xe tải nhỏ mạ crôm sáng bóng để thu hút các công ty nhà nước vốn là khách hàng lớn. Còn đối với những khách hàng sống ở vùng nông thôn, xe tải và xe bán tải không có máy lạnh của G.M cũng rất phổ biến, chỉ với giá chỉ 5.000 USD.

Trung Quốc cho phép các nhà sản xuất ô tô nước ngoài như G.M. vào nước này như một phần của chính sách dài hạn nhằm tiếp thu công nghệ và xây dựng ngành công nghiệp cạnh tranh toàn cầu của riêng mình. G.M. đã thấy trước sức mạnh của Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô điện.

“Trung Quốc có vị thế tốt để dẫn đầu trong lĩnh vực này”, David Tulauskas, giám đốc chính sách của chính phủ Trung Quốc tại G.M., cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2009.

Tuy nhiên, sau nhiều năm thành công, G.M. ngày càng khó cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc. Chính phủ buộc hãng phải liên doanh với các công ty đại lục, đồng nghĩa với việc người khổng lồ Mỹ phải dạy lại phần lớn những gì mình biết về sản xuất ô tô cho các đối thủ địa phương.

Từ năm 2008, Bắc Kinh thu thuế tổng cộng hơn 100% đối với ô tô lớn nhập khẩu và xe thể thao đa dụng. Mức thuế này cao đến mức G.M. thậm chí không cố gắng nhập khẩu một số mẫu xe, như Cadillac Escalade. Chiếc S.U.V. cỡ lớn đó có giá khởi điểm là 87.595 USD tại Mỹ nhưng tại Trung Quốc sẽ có giá 186.000 USD khi mua thông qua đại lý nhập khẩu.

Ngoài việc áp dụng chính sách thuế đối với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, Bắc Kinh còn hạn chế hoặc chặn trợ cấp của chính phủ đối với ô tô do các công ty nước ngoài sản xuất. Kết quả, G.M. không cạnh tranh nổi trong lĩnh vực xe điện chạy bằng pin và xe hybrid.

G.M. từ chối trả lời phỏng vấn bất kỳ giám đốc điều hành nào. Phía công ty chỉ bày tỏ sự lạc quan rằng các hoạt động chính của mình tại Trung Quốc, một liên doanh với SAIC Motor của Thượng Hải do nhà nước sở hữu chuyên sản xuất xe Chevrolet, Buick và Cadillac, sẽ sớm trở lại bình thường.

“G.M. đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết với đối tác liên doanh SAIC của chúng tôi để khôi phục hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc”, công ty cho biết.

Tuy nhiên, tại liên doanh G.M.-SAIC, tốc độ thành công bắt đầu chậm lại. Vài năm trở lại đây, doanh nghiệp này đã mất thị phần vào tay các nhà sản xuất Trung Quốc vốn đã đầu tư mạnh vào ô tô điện và xe hybrid.

Trong 9 tháng đầu năm, hãng lỗ 347 triệu USD cho các hoạt động tại thị trường đại lục. Doanh số giảm gần 20% trong giai đoạn này, trong khi thị phần của công ty giảm xuống còn 6,8% từ mức 8,6% một năm trước đó. Các giám đốc điều hành tại Volkswagen, Ford và các hãng ô tô khác cũng lên tiếng cảnh báo rằng G.M. đang chia sẻ quá nhiều công nghệ tiên tiến với SAIC.

Tuần trước, G.M. đóng cửa chương trình taxi không người lái Cruise tại Mỹ. Quyết định được cho là cần thiết cho khả năng cạnh tranh lâu dài của hãng tại Trung Quốc, nơi chính phủ đang thúc đẩy xe tự hành nhanh hơn bất kỳ nơi nào. G.M. cho biết họ sẽ không từ bỏ Trung Quốc.

G.M. bắt đầu nhập khẩu xe thể thao đa dụng cỡ lớn Chevrolet Tahoe từ Mỹ vào Trung Quốc trong năm nay. Để né thuế, hãng đang thay thế động cơ bằng những loại nhỏ gọn hơn.

Hiện doanh số bán xe điện và xe hybrid cắm điện tại Trung Quốc của G.M đã vượt qua doanh số bán xe chạy xăng vào cuối mùa hè lần đầu tiên. Tổng doanh số đã tăng kể từ tháng 7. “Kết quả của chúng tôi đã bắt đầu cải thiện”, công ty cho biết.

Trong một lá thư gửi các cổ đông vào tháng 10, giám đốc điều hành của G.M., Mary T. Barra, còn lạc quan rằng công ty đang chứng kiến sự cải thiện đáng kể trong hoạt động tại Trung Quốc. Doanh số bán hàng tại đây trong quý III tốt hơn so với quý II, trong khi hàng tồn kho của đại lý giảm mạnh.

Dẫu vậy, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá G.M. và nhiều nhà sản xuất ô tô nước ngoài đang tụt hậu một cách nguy hiểm. Hơn 4/5 số xe điện và xe hybrid cắm điện bán ra đều đến từ các thương hiệu Trung Quốc.

“Không chỉ có G.M”, ông Russo, cựu giám đốc điều hành của Chrysler, hiện là cố vấn về xe điện tại Thượng Hải, cho biết. “Mọi nhà sản xuất ô tô nước ngoài đều có thái độ kiêu ngạo đối với khả năng tiếp nhận đổi mới của các công ty Trung Quốc”.

Khó khăn của G.M. tại Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới, phản ánh một xu hướng rộng hơn. Hầu như tất cả các hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại đây, bao gồm cả các công ty châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc, đều đang gặp khó vì nhiều hãng nội địa như BYD ngày càng tham vọng. Họ xuất khẩu một lượng lớn ô tô sang các quốc gia châu Á, châu Âu và Mỹ Latinh.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-19-2024
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-12-19 at 19.47.27.jpg
Views:	0
Size:	134.2 KB
ID:	2467476  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12193 seconds with 15 queries