HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu hỏi lớn nhất cho người mua ô tô điện lúc này: Hãng mà chẳng may phá sản thì xe chạy tiếp kiểu gì?
Được ví như "điện thoại thông minh lắp bánh xe", ô tô điện phụ thuộc vào phần mềm để hoạt động nhiều hơn là phần cứng như xe truyền thống.

Hãng xe phá sản, chủ xe bần thần

Khi một trong những công ty khởi nghiệp xe điện nổi tiếng của Trung Quốc phá sản, những người chủ xe đã gặp phải vấn đề bất ngờ: Xe rơi vào trạng thái ngoại tuyến.

Richard Qian không biết phải làm gì khi nghe tin WM Motor, nhà sản xuất xe điện giá rẻ có trụ sở tại Thượng Hải, nộp đơn xin phá sản vào tháng 10/2023.

Anh vẫn cố lái chiếc SUV EX5 của mình như bình thường nhưng phát hiện không thể đăng nhập vào ứng dụng điện thoại thông minh của WM Motor, ứng dụng điều khiển từ xa để khóa xe và mở điều hòa không khí. Anh cũng không thể xem số km và trạng thái sạc trên bảng điều khiển.

Qian không phải là người duy nhất. Những chủ sở hữu xe WM Motor khác đã phản ánh tình trạng ứng dụng điện thoại thông minh không sử dụng được và dàn âm thanh nổi tích hợp trên xe, vốn yêu cầu phải có kết nối internet, đã ngừng hoạt động.

Nhiều chủ sở hữu xe WM Motor đã nộp khiếu nại trên 12365auto, trang web đánh giá ô tô của Trung Quốc. "Hệ thống xe bị tê liệt và tôi không thể đăng nhập. Toàn bộ hệ thống giải trí không sử dụng được và không thể kiểm tra trạng thái xe", một chủ sở hữu viết. "Chiếc xe đã trở thành mối nguy hiểm lớn về an toàn!"

WM Motor sau đó đã xin lỗi vì thời gian ngừng hoạt động của máy chủ và tạm thời giải quyết các vấn đề. Nhưng một số chủ sở hữu vẫn gặp khó khăn khi truy cập các tính năng cơ bản, chẳng hạn như giải trí trên xe, theo truyền thông Trung Quốc.

Công ty đã không cập nhật chương trình kể từ khi nộp đơn xin phá sản và ứng dụng WM Motor hiện không khả dụng trên các cửa hàng ứng dụng.

"May mắn là tôi đã cài đặt ứng dụng này trước trên điện thoại", Qian chia sẻ với Rest of World, nhưng anh không biết mình sẽ có thể sử dụng chiếc xe này trong bao lâu.

Việc xe điện dựa vào các dịch vụ đám mây - từ điều khiển trên điện thoại thông minh đến cập nhật phần mềm - đã làm dấy lên mối lo ngại về khả năng sử dụng lâu dài của phương tiện này khi hãng sản xuất phá sản.


Xe điện quá phụ thuộc vào phần mềm

Cuộc chiến giá cả khốc liệt và việc loại bỏ dần trợ cấp của chính phủ đã khiến một số nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc — ước tính hơn 100 — phải vật lộn để tồn tại.

Kể từ năm 2020, hơn 20 nhà sản xuất xe điện tại Trung Quốc, bao gồm Singulato và Aiways, đã rời khỏi thị trường. Gần đây nhất, nhà sản xuất ô tô cao cấp HiPhi, chỉ bán được 4.520 xe vào năm 2022, đã ngừng sản xuất vào tháng 2 khi phải vật lộn với khó khăn tài chính. WM Motor là nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất của Trung Quốc từng phá sản, đã bán được khoảng 100.000 xe từ năm 2019 đến năm 2022.

"Không có nhiều lợi nhuận từ việc này, làm cho vui thôi", người bán lại iPhone 16 cho biết.

Theo Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc, ước tính có khoảng 160.000 chủ xe ô tô Trung Quốc đang rơi vào tình cảnh bấp bênh giữa lúc các công ty xe điện nộp đơn xin phá sản và dừng hoạt động.

Chủ sở hữu cũng lo lắng về khả năng tiếp cận các bộ phận thay thế của nhà sản xuất trong các lần sửa chữa trong tương lai.

Wang, một tài xế mua HiPhi X vì thiết kế nổi bật so với các xe điện quá giống nhau trên đường phố Trung Quốc, nói với Rest of World rằng anh chuẩn bị tìm kiếm phụ tùng thay thế từ các thị trường đã qua sử dụng trong tương lai nếu chiếc xe trị giá 570.000 nhân dân tệ (gần 2,4 tỷ đồng) cần sửa chữa do công ty không còn cung cấp dịch vụ kỹ thuật số hoặc kỹ thuật nữa.

Quy định về ô tô của Trung Quốc nêu rõ các nhà sản xuất ô tô phải đảm bảo cung cấp các bộ phận phần cứng và dịch vụ sau bán hàng trong ít nhất 10 năm khi mẫu xe ngừng sản xuất.

Tuy nhiên, xe điện phụ thuộc nhiều hơn vào phần mềm, vốn không được nêu rõ trong yêu cầu hỗ trợ sau bán hàng. Phần mềm độc quyền thường được sử dụng cho các tính năng như sạc, truy cập từ xa, chìa khóa cửa và thậm chí là giải trí trên xe hơi. Chúng cũng thường được kết nối với các dịch vụ dựa trên internet phụ thuộc vào máy chủ đám mây của nhà sản xuất ô tô.

Lei Xing, nhà phân tích xe điện và đồng dẫn chương trình podcast China EVs & More, chia sẻ với Rest of World: "Mối quan tâm lớn nhất đối với chủ sở hữu xe điện là sự xuống cấp của pin và thứ hai là khả năng vận hành và tính ổn định của phần mềm".

Sự thất vọng của những người sở hữu xe điện Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh ngành công nghiệp này đang có sự thay đổi lớn. Xe điện được mệnh danh là "điện thoại thông minh có bánh" vì hiện nay các nhà sản xuất chú trọng nhiều vào phần mềm - thay vì phần cứng - để cung cấp các tính năng mới.

Cả Xpeng và Nio đều quảng cáo các bản cập nhật phần mềm được phân phối tự động qua mạng, điều khiển bằng giọng nói. Nhà phân tích Xing cho biết, thị trường sẽ không thể quay lại thời điểm ô tô có thể chạy mà không cần internet. "Đó là cách ngành công nghiệp đang phát triển và hướng đến".
Chỉ chọn thương hiệu lớn

Sự phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây có thế khiến xe gặp sự cố ngay cả khi bản thân chiếc xe chẳng có lỗi gì. Vào năm 2021, nhiều chủ sở hữu xe Tesla trên toàn thế giới không mang theo chìa khóa vật lý đã không thể mở khóa xe do ứng dụng điện thoại thông minh của công ty ngừng hoạt động.

Từ bài học xương máu cách đây 30 năm, Trung Quốc hiểu rằng họ cần phải có công nghệ của riêng mình, không thể phục thuộc vào người khác.

Vào tháng 6, sau khi hãng sản xuất ô tô Fisker của Mỹ phá sản, các tài xế cũng lâm vào tình trạng không thể khóa xe hoặc bật điều hòa, khiến việc lái xe trở nên khó khăn vào mùa hè.

Với tình trạng trên, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc dường như đang rời xa các công ty khởi nghiệp xe điện non trẻ không có sự hậu thuẫn lớn. Theo số liệu bán xe điện mới nhất, người tiêu dùng Trung Quốc đang gắn bó với các thương hiệu đã thành danh hơn như BYD, Tesla và GAC Motor.

Chỉ có một trong 20 mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 được sản xuất bởi công ty khởi nghiệp xe điện — Li L6 của Li Auto — và tám trong số đó đến từ BYD.

"Người tiêu dùng hiện đang phải tính đến rủi ro các nhà sản xuất có thể phá sản", Ren, một nhà đầu tư giấu tên nói.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-25-2024
Reputation: 234500


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-26 at 06.56.59.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	2432519  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,730 Times in 5,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Old 09-26-2024   #2
ngoclan2435
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 2,747
Thanks: 728
Thanked 2,583 Times in 1,228 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 499 Post(s)
Rep Power: 23
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Mãi tới tận bây giờ mới thấy mọi người nghĩ tới chuyện này. Ha! ha! Chí lý lắm, bọn ngu hãy nhào vào mà mua xe điện của thằng Cộng con Vượng đi. Rồi nó khai bankrupt là chúng mày chỉ có ăn cứt mà thôi. Xe hư à? Thì bán cho đồng nát, chứ làm sao mà có đồ để thay. Những đứa ủng hộ cho thằng Vượng đâu sao không lên tiếng đi? Tổ cha chúng mày, ngu thì ráng mà chịu nghe các con.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11320 seconds with 15 queries