HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ và EU: Vấn đề nan giải với xe điện Trung Quốc
Xe điện Trung Quốc đang phải đối mặt với hàng loạt mức thuế rất cao tại thị trường phương Tây do các nhà hoạch định chính sách lo ngại các thương hiệu địa phương không thể cạnh tranh về giá.Đầu năm nay, Anders Berner, một người đam mê ô tô điện, đã háo hức mở cửa BYD Seal để lái thử chiếc sedan này bên ngoài thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Berner đã rất ấn tượng trước sự tiến bộ của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD Auto trong một thời gian ngắn.

Berner, một kỹ sư cơ khí thương mại, nói với tờ Al Jazeera: “Nhiều xe điện Trung Quốc được chế tạo bằng vật liệu tuyệt vời và được lắp ráp tốt. Chúng là những chiếc xe chất lượng cao. Và về mặt công nghệ pin cho xe điện, các công ty Trung Quốc đang dẫn đầu lĩnh vực này”.

Berner nằm trong số những người tin rằng xe điện Trung Quốc có những phẩm chất cần thiết để trở thành người thống trị thị trường ô tô toàn cầu.

So với các thương hiệu phương Tây, xe điện Trung Quốc có lợi thế hơn về giá cả phải chăng.

Theo Ủy ban châu Âu, tại Liên minh châu Âu, xe điện Trung Quốc thường được bán với giá thấp hơn 20% so với các mẫu xe do EU sản xuất.

Nhà sản xuất pin CATL của Trung Quốc, nơi cung cấp pin cho Tesla, Volkswagen và BMW cũng như các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, cung cấp khoảng 40% lượng pin xe điện của thế giới và vào cuối tháng 4 đã trình làng loại pin đầu tiên có phạm vi lái xe hơn 1.000 km trong một lần sạc.

BYD có trụ sở tại Thâm Quyến đã bán được 525.409 xe điện trên tất cả các thị trường trong quý cuối cùng của năm ngoái để trở thành công ty ô tô điện lớn nhất thế giới, đánh bại 484.507 chiếc của Tesla.

Trung Quốc cũng suýt vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới với 5,22 triệu xe được bán ra nước ngoài.

Tại Liên minh châu Âu, xe điện Trung Quốc đã tăng thị phần lên 8,2% vào năm 2023, tăng từ 0,5% vào năm 2019.

Liên đoàn Giao thông và Môi trường Châu Âu đã dự đoán rằng thị phần sẽ tăng lên 11% và cao tới 20% vào năm 2027.

Tuy nhiên, mối lo ngại ngày càng tăng ở các thủ đô phương Tây đang đe dọa làm chệch hướng sự phát triển nhanh chóng của xe điện Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden coi chính sách công nghiệp của Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia, cam kết không cho phép các nhà sản xuất của nước này “làm tràn ngập” thị trường Mỹ bằng xe của mình.

“Tôi sẽ không để điều đó xảy ra trong tầm kiểm soát của mình”, ông Biden nhấn mạnh.Mặc dù thị phần xe điện của Trung Quốc bán ở Mỹ vốn không đáng kể, nhưng vào tháng 5, ông Biden đã thông báo rằng ông sẽ tăng gấp bốn lần thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100% và tăng gấp ba lần thuế đối với pin lithium-ion EV của Trung Quốc lên 25%.

Ủy ban EU đã thông báo rằng các mức thuế mới từ 17,4% đến 38,1% sẽ được áp dụng đối với xe điện của Trung Quốc từ ngày 4 tháng 7 trừ khi Bắc Kinh đưa ra “giải pháp” cho các khoản trợ cấp mà khối cho rằng đang bóp méo thị trường.

Các mức thuế, được đưa ra sau khi khởi động cuộc điều tra vào tháng 10, cao hơn mức thuế 10% hiện có.

Mức thuế tổng hợp gần bằng mức 50% mà nhà cung cấp nghiên cứu Rhodium Group đã ước tính là cần thiết để EU hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc.

Nhưng họ cũng có nguy cơ đẩy EU vào con đường chiến tranh thương mại với Trung Quốc, theo Rene Toender, cố vấn chiến lược độc lập cho ngành công nghiệp ô tô ở Scandinavia.

Cho đến nay, Bắc Kinh đã gọi việc tăng thuế của EU là một “trường hợp điển hình của chủ nghĩa bảo hộ” và cho biết, “Trung Quốc sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc các quyền và lợi ích hợp pháp của mình”. Đồng thời, dẫn đến thông báo của EU về thuế, Hiệp hội Xe khách Trung Quốc đã mô tả mức tăng thuế giả định 20% đối với xe điện của Trung Quốc là “có thể hiểu được” do ngành ô tô đóng vai trò là nhà tuyển dụng lớn ở châu Âu.

Ngành công nghiệp ô tô cung cấp khoảng 13,8 triệu việc làm ở EU, chiếm khoảng 6% tổng số việc làm trong khối.

Ở Mỹ, khoảng 9,7 triệu việc làm, khoảng 5% việc làm trong khu vực tư nhân, phụ thuộc vào ngành này.Oender cho biết EU cảm thấy buộc phải giải quyết mối lo ngại ngày càng tăng rằng sự thành công của xe điện Trung Quốc có thể gây tổn hại đến việc làm ở châu Âu.

Đồng thời, sự thành công của các thương hiệu ô tô quốc gia là nguồn gốc của niềm tự hào dân tộc ở một số quốc gia. Vì vậy, sẽ rất khó khăn nếu họ thua các nhà sản xuất Trung Quốc.

Ngoài nguy cơ bị Trung Quốc trả đũa, các biện pháp của Mỹ và EU còn đe dọa làm suy yếu các nỗ lực giảm lượng khí thải carbon và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Chính Mỹ có kế hoạch chấm dứt việc chính phủ mua ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035, trong khi một số tiểu bang của Mỹ bao gồm California có ý định chấm dứt việc bán các phương tiện chỉ chạy bằng xăng vào cùng năm đó.

Còn EU dự định cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới trên toàn khối kể từ cùng ngày.

Toender cho rằng những mục tiêu như vậy sẽ không thể đạt được nếu không có quyền tiếp cận rộng rãi với ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc vì EU chiếm chưa đến 10% sản lượng pin toàn cầu, trong khi Trung Quốc cung cấp khoảng 76%.

Toender nhận định: “Không có đủ dung lượng pin ở nơi nào khác để thay thế sản xuất của Trung Quốc. Vì vậy, sự mở rộng toàn cầu của ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc trong tương lai gần rất có thể được quyết định bởi cách phương Tây lựa chọn cân nhắc các mục tiêu khí hậu của mình với việc giảm thiểu nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc”.Trong khi đó, Bắc Kinh đang định vị ngành công nghiệp xe điện là một trụ cột quan trọng trong sự phát triển kinh tế trong tương lai của Trung Quốc, theo Kasper Ingeman Beck, một học giả về kinh tế chính trị Trung Quốc và quá trình chuyển đổi xanh do nhà nước lãnh đạo tại Trường Kinh doanh Copenhagen.

Năm 2015, chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh “phương tiện sử dụng năng lượng mới” là ngành công nghiệp then chốt để đảm bảo sự thịnh vượng của đất nước theo kế hoạch công nghiệp quốc gia “Sản xuất tại Trung Quốc 2025”.

Chính quyền Trung Quốc hiện nhìn thấy một khoảng thời gian rất hẹp từ 10 đến 15 năm mà Bắc Kinh có thể tận dụng và định hình những chuyển đổi công nghệ mới mang tính đột phá mà họ coi là lựa chọn duy nhất để đưa đất nước từ một nước có thu nhập trung bình lên một nước có thu nhập cao. Họ đã theo đuổi điều này thông qua một mô hình kinh tế định hướng đầu tư, nơi các ngành được lựa chọn về mặt chính trị đã nhận được sự hỗ trợ tài chính lớn.

Chính phủ Trung Quốc đã nhấn mạnh “phương tiện năng lượng mới” là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Theo cố vấn ngành Toender, về mặt xe điện, trọng tâm này đã dẫn đến việc tạo ra một lĩnh vực đông đúc gồm các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc được bơm tiền công, điều mà nền kinh tế Trung Quốc khó có thể hỗ trợ về lâu dài.

Vì vậy, hiện tại các công ty ô tô Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chiến tàn khốc đến chết để xem ai sẽ đứng vững trong vài năm tới. Kết quả là chúng ta đang chứng kiến ​​các nhà sản xuất Trung Quốc nhanh chóng tung ra các mẫu xe điện mới, liên tục đổi mới và giảm giá.

Cạnh tranh khốc liệt kết hợp với đầu tư quá mức đã góp phần khiến các hãng ô tô Trung Quốc hiện sản xuất dư thừa từ 5 đến 10 triệu xe mỗi năm.

Nhiều người cuối cùng trở thành xuất khẩu do hậu quả không lường trước được của mô hình kinh tế dựa vào đầu tư chứ không phải do thiết kế.

Chính phủ Trung Quốc có thể sẽ không tích cực cố gắng tràn ngập thị trường phương Tây với số lượng xe điện dư thừa. Điều đó sẽ dẫn đến làn sóng phản đối thậm chí còn lớn hơn và buộc các nhà lập pháp phương Tây phải loại các nhà sản xuất Trung Quốc ra khỏi thị trường vĩnh viễn. Thay vào đó, những chiếc xe điện Trung Quốc được thấy khi đến thị trường châu Âu đang được định giá cao hơn nhiều so với mức giá cắt cổ ở Trung Quốc. Ở một số quốc gia, BYD tính giá một số mẫu xe gấp hai hoặc ba lần so với Trung Quốc.

Toender cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh không muốn kiếm lợi nhuận nhanh chóng mà muốn thành lập các công ty Trung Quốc trên thị trường trong dài hạn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-08-2024
Reputation: 344547


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,487
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11026 seconds with 15 queries