Nguồn bí mật của FBI FD-1023 trong Kế hoạch hối lộ bị cáo buộc của Biden-Burisma bị Luật sư đặc biệt của Hunter Biden truy tố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-16-2024   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,418
Thanks: 2,348
Thanked 7,280 Times in 2,458 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Nguồn bí mật của FBI FD-1023 trong Kế hoạch hối lộ bị cáo buộc của Biden-Burisma bị Luật sư đặc biệt của Hunter Biden truy tố




Nguồn tin mật, Alexander Smirnov, người đưa ra cáo buộc về kế hoạch hối lộ của gia đ́nh Biden với Burisma được ghi nhớ trong báo cáo Mẫu FD-1023 của FBI mà những người tố giác của Bộ Tư pháp đưa cho Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (R-IA) vào năm ngoái đă bị Hunter Biden truy tố Luật sư đặc biệt David Weiss về một tội khai man với FBI và “tạo ra một hồ sơ giả và hư cấu”.

Thượng nghị sĩ Grassley đă phát hành FD-1023 vào tháng 7 năm 2023 , bạn có thể đọc tại liên kết này . Nguồn tin bí mật cho biết ông đă nói chuyện với Giám đốc điều hành công ty năng lượng Burisma Mykola Zlochevsky của Ukraine, người nói với ông rằng ông đă trả 5 triệu USD cho một Biden và 5 triệu USD cho một người khác, được cho là Hunter Biden và sau đó là Phó Tổng thống Joe Biden. Nguồn tin cho biết giám đốc điều hành Burisma tuyên bố có tin nhắn văn bản và bản ghi âm ủng hộ cáo buộc của ông.

Hạ nghị sĩ James Comer, đồng chủ tịch cuộc điều tra luận tội Biden, đă đưa ra tuyên bố về bản cáo trạng nói rằng cuộc điều tra “không phụ thuộc” vào FD-1023, phóng viên Chad Pergram của Fox News đưa tin trên X Twitter:

“1) Người bắt giữ người cung cấp thông tin cho FBI liên quan đến cuộc điều tra Hunter Biden: Cuộc điều tra luận tội không phụ thuộc vào FD-1023 của FBI. Nó dựa trên một lượng lớn bằng chứng, bao gồm hồ sơ ngân hàng và lời khai của nhân chứng. 2) Comer: Chỉ trong tuần này, chúng tôi đă có một nhân chứng khác xác nhận Joe Biden là thương hiệu được nhà Biden bán trên khắp thế giới. Tổng thống Biden tiếp tục nói dối người dân Mỹ về vấn đề này và người dân Mỹ yêu cầu sự thật và trách nhiệm giải tŕnh cho bất kỳ hành vi sai trái nào.”




Bản cáo trạng gây chấn động đă được công bố vào thứ Năm :

Đại bồi thẩm đoàn trả lại bản cáo trạng buộc tội Nguồn nhân lực bí mật của FBI với tội danh sai trái và tội cản trở

Hôm nay, một ṭa án liên bang đă tiết lộ bản cáo trạng gồm hai tội danh do đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Quận Trung tâm California trả lại, buộc tội Alexander Smirnov, 43 tuổi, v́ đă đưa ra tuyên bố sai sự thật, vi phạm 18 USC § 1001 và tạo ra một hồ sơ sai sự thật và hư cấu , vi phạm 18 USC § 1519, v́ những lời khai của anh ta đă được ghi vào hồ sơ chính thức của Cục Điều tra Liên bang (FBI) được gọi là Mẫu 1023.

David C. Weiss, Luật sư đặc biệt, đă đưa ra thông báo.

Vào ngày 14 tháng 2 năm 2024, đại bồi thẩm đoàn liên bang đă trả lại bản cáo trạng và Smirnov bị bắt tại Sân bay Quốc tế Harry Reid ở Las Vegas, Nevada, sau khi anh ta từ nước ngoài đến Hoa Kỳ. Cuối ngày hôm nay, Smirnov sẽ xuất hiện lần đầu tại ṭa án liên bang ở Quận Nevada lúc 2:30 chiều theo giờ Thái B́nh Dương.

Theo cáo trạng, Smirnov là nguồn nhân lực bí mật (CHS) của FBI. Như bị cáo buộc trong bản cáo trạng, bất chấp nhiều lần cảnh cáo rằng anh ta phải cung cấp thông tin trung thực cho FBI và không được bịa đặt bằng chứng, Smirnov đă cung cấp thông tin xúc phạm sai sự thật cho FBI về Công chức 1 và Doanh nhân 1, con trai của Công chức 1, vào năm 2020, sau khi Công chức 1 trở thành ứng cử viên tổng thống.

Bản cáo trạng cáo buộc rằng vào tháng 3 năm 2017, Smirnov đă báo cáo với Đặc vụ FBI rằng anh ta đă có một cuộc điện thoại với chủ sở hữu tập đoàn công nghiệp Ukraine Burisma Holdings, Limited liên quan đến việc Burisma quan tâm đến việc mua lại một công ty Hoa Kỳ và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên một sàn giao dịch chứng khoán có trụ sở tại Hoa Kỳ. Khi báo cáo cuộc tṛ chuyện đó với Đặc vụ FBI, Smirnov cũng lưu ư rằng Doanh nhân 1, con trai của Công chức 1, là thành viên Hội đồng quản trị của Burisma, một sự thật đă được công khai. Bản cáo trạng cáo buộc rằng Smirnov không cung cấp thêm thông tin.

Ba năm sau, vào tháng 6 năm 2020, bản cáo trạng cáo buộc rằng Smirnov đă báo cáo lần đầu tiên hai cuộc họp vào năm 2015 và/hoặc năm 2016. Như bị cáo buộc trong bản cáo trạng, Smirnov đă khai man rằng trong các cuộc họp này, các giám đốc điều hành liên kết với Burisma, đă thừa nhận với ông rằng họ đă thuê Doanh nhân 1 để “bảo vệ chúng tôi, thông qua bố anh ấy, khỏi mọi loại vấn đề,” và sau đó họ đă trả cụ thể 5 triệu đô la cho mỗi Công chức 1 và Doanh nhân 1, khi Công chức 1 vẫn c̣n đương chức, v́ vậy rằng “[Doanh nhân 1] sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đó thông qua bố của anh ấy,” ám chỉ một cuộc điều tra h́nh sự đang được tiến hành bởi Tổng công tố viên Ukraine lúc bấy giờ tại Burisma và để “đối phó với [Tổng công tố viên Ukraine lúc bấy giờ].”

Như cáo buộc trong bản cáo trạng, những sự kiện mà Smirnov báo cáo lần đầu với Đặc vụ FBI vào tháng 6 năm 2020 là bịa đặt. Trên thực tế, bị cáo đă có liên hệ với các giám đốc điều hành của Burisma vào năm 2017, sau khi kết thúc chính quyền khi Quan chức số 1 không có khả năng tác động đến chính sách của Hoa Kỳ và sau khi Tổng công tố Ukraine bị sa thải vào tháng 2 năm 2016. Bản cáo trạng cáo buộc rằng bị cáo đă chuyển đổi các mối liên hệ kinh doanh thông thường và bất thường của ḿnh với Burisma vào năm 2017 và sau đó thành cáo buộc hối lộ đối với Quan chức 1 sau khi bày tỏ thành kiến ​​đối với Quan chức 1 và ứng cử viên tổng thống của ông ta.

Như được cáo buộc thêm trong bản cáo trạng, khi được các đặc vụ FBI phỏng vấn vào tháng 9 năm 2023, Smirnov đă lặp lại một số tuyên bố sai trái của ḿnh, thay đổi câu chuyện của ḿnh thành những tuyên bố khác của ḿnh và quảng bá một câu chuyện sai sự thật mới sau khi ông nói rằng ông đă gặp các quan chức Nga. .

Nếu bị kết án, anh ta phải đối mặt với mức án tối đa là 25 năm tù. Các bản án thực tế dành cho tội phạm liên bang thường thấp hơn mức h́nh phạt tối đa. Thẩm phán ṭa án quận liên bang sẽ quyết định bất kỳ bản án nào sau khi xem xét Nguyên tắc tuyên án của Hoa Kỳ và các yếu tố luật định khác.

Các tài liệu và thông tin ṭa án cho vụ kiện này có trên trang web của Ṭa án Quận Quận Trung tâm California hoặc trên PACER bằng cách t́m kiếm Vụ án Số 2:24-cr-00091.

Bản cáo trạng chứa đựng những cáo buộc rằng bị cáo đă phạm tội. Mọi bị cáo đều được coi là vô tội cho đến khi và trừ khi được chứng minh là có tội trước ṭa.

Bản cáo trạng dài 37 trang có thể được đọc tại liên kết này .

https://www.justice.gov/sco-weiss/me...ce=govdelivery
Các phương tiện truyền thông tự do và đảng Dân chủ đă nhanh chóng lao vào:

“Tapper: Đây là người mà Grassley đă nhất quyết yêu cầu tiết lộ báo cáo của FBI… Đây là người về cơ bản đă cung cấp nội dung có giá trị hàng giờ cho Fox… Đây là người mà Comer đang dựa vào như một nguồn tin chính… và FBI là nói rằng anh chàng là kẻ nói dối”




Dân biểu Don Beyer (D-VA), “Một Luật sư Hoa Kỳ do Trump bổ nhiệm vừa truy tố nguồn gốc của tài liệu này là nói dối. Bản cáo trạng cáo buộc rằng những cáo buộc tục tĩu về hành vi hối lộ dưới đây, được Chủ tịch Comer, Thượng nghị sĩ Grassley và nhiều đảng viên Đảng Cộng ḥa khác lặp lại, là “bịa đặt”.



Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Jake-Tapper-CNN-Screen-Image-02152024-600x348.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	2336004  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
Da Lat (02-16-2024), N&N (02-16-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09499 seconds with 14 queries