Hiểm họa nCoV bủa vây nhân viên cửa hàng tạp hóa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hiểm họa nCoV bủa vây nhân viên cửa hàng tạp hóa
Khi nhận làm thu ngân tại một siêu thị, Doug Preszler không lường trước rằng để đảm bảo an toàn cho ḿnh, ông phải dùng nhiều nước rửa tay đến mức da nứt nẻ.

"Tôi ngày càng cảm thấy lo lắng. Người dân bắt đầu được khuyến cáo đến cửa hàng tạp hóa ít nhất có thể, trong khi tôi vẫn phải tới đó hàng ngày", Preszler, nhân viên thu ngân tại một siêu thị địa phương ở bang Iowa, Mỹ, cho hay. Mọi thứ giờ đây đều trở nên đáng sợ với người đàn ông 51 tuổi, ngay cả những việc b́nh thường nhất như nhận hóa đơn và trao đổi tiền.

Ngoài đội ngũ nhân viên y tế, khoảng 3 triệu nhân viên tạp hóa cũng là lực lượng lao động vô cùng quan trọng tại Mỹ trong bối cảnh Covid-19 càn quét khắp đất nước. Nhu cầu mua đồ những tuần gần đây tăng gấp đôi, khi người dân hầu hết ở nhà và tự nấu nướng, khiến nhân viên tạp hóa phải nhận những ca trực dài hơn, khối lượng công việc lớn hơn, đồng thời sống trong sợ hăi trước nguy cơ nhiễm bệnh.

Hôm 23/3, Wando Evans, nhân viên 15 năm tại cửa hàng Walmart ở khu vực Chicago, bang Illinois, được quản lư cho về nhà do xuất hiện những triệu chứng giống cúm. Hai ngày sau, người đàn ông 51 tuổi qua đời.


Một nhân viên vận chuyển t́m đồ cho khách trong cửa hàng tạp hóa tại thành phố Tucson, bang Arizona, Mỹ hôm 4/4. Ảnh: Reuters.

Tony Evans, em trai ông, hôm 13/4 đệ đơn kiện hăng bán lẻ lớn nhất thế giới v́ không cung cấp khẩu trang và găng tay cho nhân viên, cũng không khử trùng cửa hàng phù hợp, hoặc thông báo cho nhân viên về những đồng nghiệp nhiễm bệnh của họ. Phillip Thomas, nhân viên khác tại cửa hàng, tử vong sau Evans 4 ngày.

Phát ngôn viên của Walmart Randy Hargrove cho biết họ "vô cùng đau ḷng" trước những cái chết. "Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và sẽ phản hồi ṭa án ngay sau khi giải quyết khiếu nại", Hargrove cho hay. Tập đoàn từ chối công bố tổng số nhân viên dương tính với nCoV hoặc tử vong v́ những biến chứng liên quan.

"Như thể lúc nào bạn cũng trong trạng thái phân vân giữa chiến đấu hoặc bỏ chạy. Thật đáng sợ và hỗn loạn. Nỗi sợ hăi rơ rệt bao trùm những người vẫn đi làm. Cảm giác như đang sống trong vùng chiến", một nhân viên giấu tên ngoài 50 tuổi làm việc cho cửa hàng Whole Foods Market tại bang Virginia chia sẻ.

Nỗi sợ hăi đó càng gia tăng hồi tuần trước, sau khi một quản lư liên lạc với bà để thông báo có người trong cửa hàng dương tính với nCoV. Nhiều nhân viên thu ngân cáo ốm vào hôm sau, để lại những hàng người dài trên các lối đi và không phải ai cũng đứng cách nhau 2 m.

Cửa hàng này gần đây đă lắp đặt tấm ngăn cách bằng mica tại quầy thu ngân và phát khẩu trang cho những nhân viên có nhu cầu. Tuy nhiên, người phụ nữ ngoài 50 cho biết cửa hàng vẫn chưa giới hạn số lượng khách mua cùng một lúc, cũng không có chỗ cư trú đặc biệt dành cho những nhân viên cao tuổi hoặc dễ bị tổn thương hơn.

Theo Công đoàn Thương mại và Thực phẩm Mỹ (UFCW), đại diện cho 900.000 nhân viên tạp hóa trên cả nước, hơn 1.500 nhân viên siêu thị đă dương tính với nCoV, gần 3.000 người không thể làm việc bởi đang cách ly hoặc chờ kết quả xét nghiệm. Ít nhất 41 người đă tử vong.

Do đó, các chuỗi cửa hàng tiện lợi giờ đây vô cùng khó khăn trong việc t́m và giữ chân nhân viên. Julia Pollak, nhà kinh tế học làm việc cho nền tảng t́m việc và tuyển dụng ZipRecruiter, cho biết số lượng bài đăng tuyển nhân viên tạp hóa đă tăng 60% trong 4 tuần qua.

"Ngôn ngữ trong các bài đăng ngày càng tỏ ra tuyệt vọng. Các công ty bán lẻ cho biết họ có nhu cầu khẩn cấp và cần người lao động bắt đầu làm việc ngay lập tức. Việc thuyết phục người lao động tự đặt bản thân vào rủi ro đang trở nên khó khăn hơn", Pollak nói.

Giới chuyên gia cho biết các nhân viên y tế có nguy cơ bị phơi nhiễm với nCoV cao nhất. Tuy nhiên, nhân viên tạp hóa cũng tiếp xúc gần với rất nhiều người và thường không có đồ bảo hộ thích hợp. Họ c̣n ít có khả năng được nghỉ ốm hơn, hoặc không thể nghỉ do khó khăn tài chính. Theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ năm 2018, nhân viên thu ngân tạp hóa có mức lương trung b́nh là 11,43 USD/giờ.

Nhiều hăng bán lẻ như Kroger và Safeway bắt đầu cung cấp khẩu trang và găng tay cho nhân viên. Trong khi đó, Walmart kiểm tra thân nhiệt của họ trước mỗi ca trực. Vô số cửa hàng đă lắp đặt tấm chắn tại quầy thu ngân và biển chỉ dẫn cách biệt cộng đồng.

Chuỗi cửa hàng Shoppers Food ở bang Maryland gần đây quyết định giới hạn số lượng khách có thể mua đồ cùng lúc, đồng thời phát găng tay và trả thêm cho nhân viên 2 USD mỗi giờ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy sợ hăi do cửa hàng không thể kiếm khẩu trang cho nhân viên, cũng không cung cấp nước rửa tay cho họ suốt nhiều ngày. United Natural Foods, công ty chủ quản của chuỗi cửa hàng, chưa b́nh luận về vấn đề.

"Họ có thể làm những việc để bảo vệ chúng tôi tốt hơn và sớm hơn. Tôi cảm thấy sợ hăi khi bị quá nhiều người bao quanh, sau đó lại về nhà với gia đ́nh", Amber Stevens, một nhân viên Shoppers Food sống cùng con gái 9 tuổi và người mẹ 59 tuổi, nêu ư kiến. Dù vậy, cô thừa nhận ḿnh may mắn v́ có công việc trong lúc ít nhất 22 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-19-2020
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,803
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	398.8 KB
ID:	1567649  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-19-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tội nghiệp và thương thông cảm cho các nhân viên nầy v́ họ sợ mang tiếng và ghi danh thất nghiệp.
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (05-03-2020), hohoang (05-03-2020), thoigian (05-03-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08668 seconds with 14 queries