HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây mới thực sự là những gì đã xảy ra với máy bay MH370?

Theo như có một cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn đáy biển lần thứ 4 sắp được tiến hành sau hơn một thập kỷ sau khi chiếc máy bay này biến mất vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 với 239 người trên khoang, đây vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không. Cuộc tìm kiếm này được thực hiện bởi công ty thăm dò hàng hải Ocean Infinity có trụ sở tại Mỹ.


11 năm sau khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất vào năm 2014 với 239 người trên khoang, đây vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.

Vào ngày 30 tháng 12, một cuộc tìm kiếm đáy biển lần thứ 4 ở Ấn Độ Dương ngoài khơi Tây Úc sẽ bắt đầu. Cuộc tìm kiếm này được thực hiện bởi công ty thăm dò hàng hải Ocean Infinity có trụ sở tại Mỹ. Trong khi việc chờ đợi câu trả lời vẫn tiếp tục, chuyên gia an ninh hàng không uy tín, Philip Baum, đã cung cấp cho tờ The Independent 5 kịch bản có khả năng xảy ra nhất theo quan điểm của ông. Dưới đây là đánh giá về từng giả thuyết:

1. Giả thuyết phi công tự sát

Nhiều người tập trung sự chú ý vào cơ trưởng của chiếc máy bay, ông Zaharie Shah. Ông 53 tuổi khi điều khiển MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur với điểm đến là Bắc Kinh. Trên máy bay lúc đó có 227 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn khác.

Một giả thuyết phổ biến là Cơ trưởng Shah đã khóa cơ phó bên ngoài buồng lái. Ông tắt các hệ thống liên lạc được thiết kế để giữ MH370 kết nối với kiểm soát không lưu, đeo mặt nạ dưỡng khí và giảm áp suất trong máy bay. Ở độ cao cao hơn đỉnh Everest, hành khách và các thành viên phi hành đoàn khác sẽ sớm tử vong do thiếu oxy (hạ oxy huyết).

Sau đó, theo giả thuyết, viên cơ trưởng lái máy bay dọc theo biên giới giữa Thái Lan và Malaysia để tránh sự chú ý của quân đội hai bên, trước khi rẽ về phía nam đến một địa điểm mà ông tin rằng sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Tuy nhiên, báo cáo chính thức nêu rõ về cơ trưởng: "Không có tiền sử về sự thờ ơ, lo lắng hay cáu kỉnh. Không có thay đổi đáng kể nào trong lối sống, mâu thuẫn cá nhân hoặc căng thẳng gia đình của ông."

Cơ phó là Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi. Đây là nhiệm vụ bay chiếc Boeing 777 đầu tiên của anh mà không có cơ trưởng huấn luyện viên giám sát, và anh chỉ mới bay loại máy bay này 5 lần trước đó. Các nhà điều tra cho biết "khả năng và thái độ chuyên nghiệp đối với công việc của anh được đánh giá là tốt." Có vẻ không chắc rằng một người có kinh nghiệm hạn chế về máy bay như Hamid có thể thực hiện một kế hoạch như vậy.

Cơ trưởng (trái) và cơ phó chuyến bay

2. Bị phi công cướp với ý định hạ cánh, sống sót và trốn thoát

Mặc dù khó tìm thấy tiền lệ cho giả thuyết này, nhưng việc một trong các phi công có ý định hạ cánh hoặc cho máy bay đáp xuống mặt nước trong tình trạng có thể sống sót, nhưng đã thất bại và bị mất khả năng hoạt động do hạ oxy huyết cùng với những người khác trên máy bay là điều hợp lý. Tuy nhiên, khó có thể hình dung được động cơ khả thi cho một nhiệm vụ táo bạo như vậy.

Bên cạnh đó, các nhà điều tra đã kết luận: "Không có bằng chứng nào cho thấy PIC [phi công chỉ huy, tức cơ trưởng] và FO [cơ phó] đã trải qua những thay đổi hoặc khó khăn gần đây trong các mối quan hệ cá nhân hoặc có bất kỳ mâu thuẫn hay vấn đề nào giữa họ."

"Không có căng thẳng tài chính hay nguy cơ mất khả năng thanh toán sắp xảy ra, bảo hiểm mua gần đây hoặc bổ sung, hoặc thay đổi hành vi gần đây nào đối với phi hành đoàn."

Các nhà điều tra cũng phân tích các cuộc đàm thoại vô tuyến của cả hai phi công và cho biết họ không phát hiện "bằng chứng nào về sự lo lắng hoặc căng thẳng."
Ngoài ra, báo cáo cuối cùng lưu ý: "Không thể vô hiệu hóa việc triển khai mặt nạ dưỡng khí tự động từ buồng lái." Mặt nạ dưỡng khí được cài đặt tự động bung ra trong trường hợp áp suất cabin giảm nghiêm trọng, điều này lẽ ra đã cho hành khách và phi hành đoàn một chút thời gian để cố gắng liên lạc với mặt đất.

3. Bị hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn cướp

Với số lượng lớn hành khách trên máy bay, cũng như 10 thành viên phi hành đoàn, có một loạt các động cơ có thể xảy ra. Các biện pháp an ninh hàng không tiêu chuẩn đã được áp dụng tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Như những sự kiện bi thảm ngày 11/9 đã cho thấy, việc đã đi qua trạm kiểm soát không có nghĩa là hành khách không gây ra mối đe dọa đối với máy bay và những người trên khoang.

Có tổng cộng 227 hành khách (bao gồm ba trẻ em và hai trẻ sơ sinh) trên máy bay, với đa số đến từ Trung Quốc, tiếp theo là Malaysia.

Hai hành khách người Iran đã đi bằng hộ chiếu bị đánh cắp lần lượt từ một người Ý và một người Áo, nhưng họ dường như là những người di cư bất hợp pháp đang mong muốn đến phương Tây hơn là có bất kỳ ý đồ xấu nào.

Tất cả 10 thành viên phi hành đoàn đều đã kết hôn và có con, điều mà một số người cho rằng ngụ ý họ không có khả năng cướp máy bay.

4. Bị cướp từ xa trong một hành động khủng bố mạng tinh vi

Đây là nơi các giả thuyết khả thi và các thuyết âm mưu phi thực tế bắt đầu hội tụ.

Năm 2003, Boeing đã đăng ký "Bằng sáng chế về việc tiếp quản điều khiển máy bay từ xa," được thiết kế để ngăn chặn các nỗ lực cướp máy bay. "Hệ thống lái tự động 'không thể ngắt' được hình dung bởi bằng sáng chế có thể được kích hoạt, hoặc bởi phi công, cảm biến trên máy bay hoặc từ xa thông qua liên kết vô tuyến hoặc vệ tinh bởi hãng hàng không hoặc các cơ quan chính phủ nếu có nỗ lực giành quyền kiểm soát buồng lái bằng vũ lực.

"Hệ thống này một khi được kích hoạt sẽ không cho phép phi công nhập lệnh và ngăn chặn bất kỳ ai trên máy bay làm gián đoạn việc tiếp quản tự động. Do đó, nhân viên trên máy bay không thể bị ép buộc thực hiện yêu cầu của bất kỳ người trái phép nào."

Điều ngược lại là bọn tội phạm trên mặt đất có thể được công nghệ như vậy tạo điều kiện để chiếm quyền điều khiển máy bay.

Nhưng nhà sản xuất máy bay đã nói với các nhà điều tra: "Boeing đã xác nhận rằng họ chưa triển khai hệ thống được cấp bằng sáng chế hoặc bất kỳ công nghệ nào khác để điều khiển máy bay thương mại từ xa và không biết về bất kỳ máy bay thương mại Boeing nào đã tích hợp công nghệ đó."

Báo cáo kết luận: "Không có bằng chứng nào ủng hộ niềm tin rằng quyền kiểm soát máy bay 9M-MRO (hoạt động với tên MH370) có thể đã bị hoặc đã bị chiếm đoạt từ xa vì công nghệ này không được triển khai trên máy bay thương mại."
5. Bị kẻ đột nhập bí mật chiếm đoạt

Liệu có ai đó đã lên máy bay trước hành khách và phi hành đoàn, với ý định tự sát hoặc với ý định hạ cánh tại, chẳng hạn như Đảo Christmas, cách Tây Úc 1.600 kilômét về phía tây bắc?

Đây là một giả thuyết mà Philip Baum coi là có khả năng xảy ra thứ hai sau giả thuyết phi công tự sát. Ông đã chứng minh rằng có một khu vực dưới sàn ngay bên ngoài cửa buồng lái có thể giấu được một người. Một kẻ đột nhập bí mật như vậy cũng có thể vô hiệu hóa bộ phát đáp, khiến máy bay "biến mất."

Có nhiều trường hợp trong ngành hàng không về các cựu nhân viên có ác cảm nhắm vào các hãng hàng không. Có thể một cá nhân như vậy là người chịu trách nhiệm. Nhưng có nhiều lập luận chống lại kịch bản như vậy và xác suất dường như cực kỳ thấp.

Thủ phạm sẽ cần phải có quyền tiếp cận máy bay trước khi nó được chuẩn bị để khởi hành từ Kuala Lumpur. Họ sẽ cần phải khống chế phi hành đoàn, 227 hành khách và hai phi công để chiếm quyền điều khiển máy bay. Và họ sẽ cần phải không bị phát hiện khi họ biến mất cùng lúc với MH370.

Ngoài ra, rất khó để đưa ra một động cơ. Không có nhóm khủng bố nào đưa ra tuyên bố nghiêm túc rằng đã kiểm soát MH370 vì mục đích chính trị hay tuyên truyền.

Chỉ khi và nếu chiếc máy bay được tìm thấy, những giả thuyết này mới có thể được kiểm chứng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 370350


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,832
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	43.0 KB
ID:	2598637  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11313 seconds with 15 queries