HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xiaomi gặp khủng hoảng vì xe điện
Xiaomi đối diện làn sóng chỉ trích sau những vấn đề mà mẫu xe điện Xiaomi SU7 gặp phải, từ việc giới hạn sức mạnh, quảng cáo sai lệch, cho đến tai nạn khiến 3 người thiệt mạng.
Xiaomi, tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi thành lập.

Lei Jun, người sáng lập kiêm Chủ tịch và CEO Xiaomi, thừa nhận đã trải qua một tháng đầy áp lực về cả thể chất lẫn tinh thần, khiến ông phải hủy nhiều cuộc họp, hoãn các chuyến công tác và gần như rút khỏi truyền thông xã hội, Car News China đưa tin.Khủng hoảng này xuất phát từ nhiều sự cố liên quan đến mẫu xe điện Xiaomi SU7 Ultra - sản phẩm đầu tiên trong chiến lược tấn công thị trường xe EV của Xiaomi.

Trong vòng hơn một tháng, mẫu xe này liên tục dính phải các chỉ trích về tính năng an toàn, quảng cáo sai lệch, và đặc biệt là vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng.

Phần mềm giới hạn sức mạnh và làn sóng chỉ trích
Rắc rối đầu tiên đến từ một bản cập nhật phần mềm làm hạn chế công suất của chiếc SU7 Ultra từ mức tối đa 1.548 mã lực xuống còn khoảng 900 mã lực trong điều kiện lái bình thường.

Để mở khóa toàn bộ hiệu suất, người dùng phải kích hoạt chế độ “Ranking Mode” bằng cách hoàn thành một vòng đua trên đường chuyên dụng, điều mà Xiaomi không thông báo trước khi bán xe.

Phản ứng dữ dội từ cộng đồng khiến Xiaomi phải tạm dừng triển khai bản cập nhật và cam kết tung ra phiên bản mới sau từ 4 - 8 tuần.

Trong thông cáo phát đi đêm 7/5, hãng thừa nhận thiếu minh bạch và cho biết sẽ tăng cường tham khảo ý kiến người dùng trong các bản cập nhật phần mềm sau này.

Nắp ca-pô carbon gây tranh cãi
Một tranh cãi khác liên quan đến nắp ca-pô hai khe bằng sợi carbon trên mẫu Xiaomi SU7 Ultra.Một số khách hàng cho rằng Xiaomi đã phóng đại hiệu quả khí động học và khả năng làm mát của chi tiết này.

Hãng sau đó phải đính chính rằng nắp ca-pô chỉ giúp giảm khoảng từ 1,2 - 1,3kg khối lượng và hỗ trợ làm mát “ở mức hạn chế”.

Để xoa dịu người dùng, Xiaomi cho phép khách hàng đã đặt mua trước ngày 10/5 có thể chuyển sang nắp ca-pô nhôm tiêu chuẩn, đồng thời tặng 20.000 NDT (khoảng 2.770 USD) điểm tích lũy dù khách hàng có đổi nắp ca-pô hay không.

Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể khiến thời gian giao xe bị chậm lại.

Tai nạn chết người và nghi vấn về hệ thống lái thông minh
Sự kiện nghiêm trọng nhất xảy ra vào ngày 29/3, khi một chiếc SU7 chở 3 nữ sinh đại học gặp tai nạn trên cao tốc ở tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Xe được cho là đang ở chế độ lái thông minh thì phát hiện vật cản và phanh gấp ở tốc độ 97km/h, nhưng vẫn đâm vào rào chắn và bốc cháy, khiến cả 3 người thiệt mạng.Vụ tai nạn gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc và khiến giá cổ phiếu Xiaomi bốc hơi hơn 120 tỷ đô-la Hong Kong (khoảng 15 tỷ USD) chỉ trong 2 ngày.

Cùng đó, dư luận bắt đầu đặt câu hỏi về mức độ an toàn thực sự của công nghệ lái thông minh mà hãng quảng bá.

Theo một số bài báo, nạn nhân từng được người thân cảnh báo không nên "mù quáng tin vào chức năng lái thông minh", nhưng cuối cùng vẫn sử dụng.

Điều này làm dấy lên chỉ trích về cách Xiaomi và nhiều hãng xe khác đang quảng bá các tính năng ADAS (hỗ trợ lái nâng cao) như thể đó là công nghệ tự lái hoàn toàn, dù thực chất vẫn ở cấp độ 2, tức người lái vẫn phải kiểm soát phương tiện mọi lúc.

Phản ứng từ cộng đồng và chính quyền
Sau vụ tai nạn, cộng đồng mạng chia sẻ nhiều video cho thấy người dùng xe SU7 thả tay khi xe đang chạy ở tốc độ cao, thậm chí có người ngủ gật trong lúc xe vận hành.

Những hình ảnh này càng làm dấy lên lo ngại rằng cách quảng bá hiện nay đang cổ vũ cho hành vi sử dụng sai lệch công nghệ.

Ngay cả những hãng lớn như Tesla cũng đã bắt đầu thay đổi cách gọi các tính năng hỗ trợ lái, bỏ dần cụm từ “Full Self-Driving” (tự lái hoàn toàn) trong tài liệu quảng cáo.

Chính quyền Trung Quốc cũng cho biết sẽ siết chặt quản lý ngôn ngữ quảng bá liên quan đến “hệ thống lái thông minh”.

Hiện tại, Xiaomi đang cố gắng kiểm soát khủng hoảng.

CEO hãng thông báo mẫu SU7 Ultra đang được thử nghiệm tại trường đua Nurburgring (Đức), sử dụng hệ thống 3 động cơ điện mạnh 1.548 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 1,98 giây, cùng pin của CATL và nhiều công nghệ như phanh Akebono, cánh gió cố định bằng carbon, nội thất Alcantara, hệ thống hỗ trợ lái do chính Xiaomi phát triển.

Dù vậy, giới chuyên môn nhận định, hãng vẫn còn rất nhiều việc phải làm như xử lý hậu quả của vụ tai nạn, tăng tính minh bạch trong các bản cập nhật phần mềm, đảm bảo thông tin chính xác về sản phẩm, và đặc biệt là khôi phục lòng tin của khách hàng.

Sự cố lần này không chỉ là bài học riêng cho Xiaomi mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh đối với toàn ngành công nghiệp xe điện thông minh đang phát triển quá nhanh tại Trung Quốc.

Trong cuộc đua công nghệ, người tiêu dùng không chỉ cần hiệu suất hay tính năng thông minh, mà còn cần sự an toàn và trung thực đến từ nhà sản xuất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 05-12-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,350
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10236 seconds with 15 queries