HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tạm biệt Volkswagen
Các vấn đề tiềm ẩn tại Volkswagen xuất hiện vào đúng thời điểm khó khăn đối với toàn nền kinh tế Đức nói chung và ngành công nghiệp ô tô nước này nói riêng.



Ngay sau khi Volkswagen cảnh báo không loại trừ khả năng nhà máy tại quê nhà Đức sẽ phải đóng cửa do hoạt động kinh doanh đình trệ, nhân viên công ty đã đồng loạt biểu tình tại trụ sở chính. Họ vẫy cờ công đoàn, đồng thời giăng cao biểu ngữ khẳng định sai lầm trong quản lý không phải lỗi của mình.

Oliver Blume, Tổng giám đốc điều hành Volkswagen, cho biết tình hình hiện tại ảnh hưởng rất nhiều đến nhân sự. Việc ngành công nghiệp ô tô thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây đã khiến thương hiệu này không thể bắt kịp.

“Cùng nhau, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để có lợi nhuận cao hơn. Chúng tôi đang đưa VW trở lại nơi thương hiệu này thuộc về — đó là trách nhiệm của tất cả chúng tôi”, ông nói thêm.

Theo những bình luận được Volkswagen chia sẻ, Arno Antlitz, giám đốc tài chính kiêm CEO Volkswagen, đã nói với nhân viên rằng: “Chúng tôi chi nhiều hơn thu. Điều đó không tốt về lâu dài”.

Antlitz giải thích rằng doanh số bán xe hàng năm ở châu Âu đã giảm so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19 và sẽ tiếp tục thấp hơn so với mức cơ sở. Dự kiến chưa đến 2 triệu xe sẽ được bán ra mỗi năm tại thị trường châu Âu - nơi Volkswagen nắm giữ khoảng 25% thị phần.

“Chúng ta phải có trách nhiệm cải thiện hiệu quả chi phí tại Đức. Chúng ta cần tăng năng suất và giảm chi phí”, Antlitz cho biết. “Chúng ta vẫn còn 1 năm, có thể là 2 năm, để xoay chuyển tình thế. Chúng ta phải tận dụng thời gian này”.

Thế nhưng, Hội đồng lao động Volkswagen và liên đoàn công nghiệp lớn của Đức IG Metall đã chỉ trích gay gắt kế hoạch này. Daniela Cavallo, đại diện cấp cao của Hội đồng Công nhân Volkswagen, cho biết cách ban quản lý đề xuất “không chỉ là một sự ô nhục”. “Đó là tuyên bố phá sản”.

“Tóm lại: mọi thứ đều đang bị đe dọa”, bà Cavallo phát biểu trước các công nhân tại Wolfsburg. “Đóng cửa nhà máy? Chấm dứt hợp đồng vì lý do hoạt động? Cắt giảm tiền lương? Những ý tưởng đó chỉ nên được chấp nhận trong một kịch bản: khi toàn bộ mô hình kinh doanh đã chết”.

Sự suy thoái đã xảy ra trong bối cảnh môi trường kinh tế khó khăn. Philippe Houchois, giám đốc bộ phận ô tô toàn cầu tại Jefferies, chia sẻ với “Squawk Box Europe” của CNBC rằng Giám đốc điều hành Volkswagen Oliver Blume sẽ cố gắng hạ nhiệt sự phản đối hiện hữu. “Vấn đề là làm thế nào để họ đạt được thỏa thuận để thực sự làm việc cùng nhau”.

Các vấn đề tiềm ẩn tại Volkswagen xuất hiện vào đúng thời điểm khó khăn đối với toàn nền kinh tế Đức nói chung và ngành công nghiệp ô tô nước này nói riêng. Theo phát ngôn viên chính phủ Wolfgang Buechner, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã trao đổi với cả ban quản lý của Volkswagen để theo dõi tình hình chặt chẽ.

Được biết hồi tháng 7 mới đây, Volkswagen đã sớm lên tiếng cảnh báo có thể phải đóng cửa nhà máy lắp ráp thương hiệu Audi tại Brussels do nhu cầu đối với dòng xe điện cao cấp giảm mạnh. Mục tiêu biên lợi nhuận trong năm nay hiện cũng đã được điều chỉnh giảm để phù hợp với tình hình thị trường.

VW chưa đóng cửa bất kỳ nhà máy nào kể từ khi dừng hoạt động nhà máy Westmoreland ở Pennsylvania, Mỹ, vào năm 1988. Động thái phần nào cho thấy các nhà sản xuất ô tô đã bị ảnh hưởng nặng nề như thế nào do nhu cầu xe điện thấp đi. Hồi đầu năm nay, Audi cũng đã cảnh báo doanh số của hãng sẽ giảm vào năm 2024.

Trong một tuyên bố vào ngày 9/7, VW cho biết chi phí tìm kiếm mục đích sử dụng thay thế cho nhà máy tại Brussels, đóng cửa nhà máy, cũng như các chi phí ngoài kế hoạch khác, có thể lên tới 2,6 tỷ euro (2,8 tỷ USD) trong năm tài chính 2024. Porsche, công ty sở hữu gần 30% tập đoàn VW nhưng nắm giữ phần lớn quyền biểu quyết, đã hạ dự báo thu nhập xuống còn 3,5-5,5 tỷ euro.

Theo The Economist, các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với những thách thức vô cùng lớn từ tham vọng chuyển đổi điện khí hóa. Các chuyên gia cùng ngành thừa nhận nhiều nhà máy sẽ phải thu hẹp quy mô hoạt động, thậm chí là đóng cửa, nếu còn đang sản xuất các bộ phận cho động cơ đốt trong.

Một trong những rào cản lớn nhất của Volkswagen là ô tô của hãng vốn được phát triển ở Đức để phục vụ khách hàng châu Âu, sau đó mới được điều chỉnh để phù hợp cho người tiêu dùng Trung Quốc. Trong nhiều năm, chiến lược có phần “cũ kỹ” này đã khiến thương hiệu gặp khó, nhất là sau khi các thương hiệu nội địa Trung tung ra mẫu xe công nghệ mới thông minh hơn.

Theo một cựu giám đốc điều hành quyết định rời công ty trong những năm gần đây để gia nhập một nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc, Volkswagen có thể sẽ gặp “trái đắng” bởi sự “bảo thủ” khi làm xe điện khi các thương hiệu khác đang tung ra nhiều mẫu thử nghiệm vận dụng công nghệ tiên tiến.

Theo The Economist, ngành công nghiệp xe hơi đóng vai trò vô cùng quan trọng với kinh tế Đức. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 48 trong tổng số 400 thành phố và quận của Đức đều phụ thuộc nhiều vào ngành công nghiệp ô tô nếu xét tới số lượng việc làm. Chính vì vậy, theo Wolfgang Schroeder, thành viên tại WZB, nếu ngành sản xuất ô tô tàn lụi, nước Đức sẽ phải đối mặt với “nhiều cuộc khủng hoảng cục bộ ”. Các mối quan hệ công nghiệp nhìn chung cũng sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

“Ô tô là biểu hiện lớn nhất của việc Đức tập trung hoàn toàn vào kỹ thuật cơ khí”, ông Rüdiger Bachmann nói, đồng thời cho biết một khi ngành công nghiệp xe hơi không còn giữ vị thế thống trị, trợ cấp chính phủ sẽ có xu hướng chảy vào các công ty khởi nghiệp. Ngày càng ít thanh niên Đức sẽ theo học kỹ thuật cơ khí và thay vào đó, họ chọn khoa học máy tính nhiều hơn.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-05-2024
Reputation: 158463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,337
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-05 at 13.09.53.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	2422445  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,727 Times in 3,247 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10969 seconds with 15 queries