HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Taxi không người lái của Baidu đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Bắc Kinh
Xe không người lái đang trở thành cảnh tượng phổ biến ở thủ đô của Trung Quốc, với những chiếc taxi do tập đoàn công nghệ Baidu vận hành hàng ngày, chở lượng khách gần bằng taxi bình thường.


Taxi tự lái Baidu đang thực hiện 29 chuyến chuyên chở khách mỗi ngày, gần bằng tần suất của taxi truyền thống

Phóng viên Nikkei Asia gần đây đã đi taxi Baidu quanh Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Bắc Kinh, cách Bắc Kinh 20 km về phía đông nam. Sau khi địa điểm đón và điểm đến đã được nhập trên một ứng dụng điện thoại thông minh, một chiếc xe có logo màu vàng và đỏ hào nhoáng đã tới điểm đón rất nhanh mà không có ai ngồi sau tay lái.

Cửa xe được mở bằng cách nhập số điện thoại thông minh trên màn hình gần cửa sau. Có một nhân viên của Baidu đi cùng chuyến xe, phóng viên xác nhận điểm đến trên màn hình và chiếc xe im lặng rời đi. Bản đồ trên màn hình đã xác nhận tiến trình của khách đi xe trong thời gian thực.

Chiếc xe là một mô hình do Apollo Moon hợp tác phát triển với Tập đoàn BAIC ở Bắc Kinh. Các nhà phát triển khẳng định nó vận hành trơn tru hơn các phương tiện thông thường, đặc biệt là khi bắt đầu, dừng và rẽ. Nó cho phép rẽ ở các ngã tư một cách suôn sẻ, và không có trường hợp bẻ lái đột ngột hoặc phanh gấp khi xe đạp và xe máy bất ngờ xuất hiện.

Baidu ra mắt dịch vụ taxi tự lái thương mại tại Bắc Kinh vào tháng 11 năm 2021. Ban đầu, một nhân viên luôn phải ngồi ở ghế lái trong trường hợp khẩn cấp, và vào cuối tháng 4, người này bắt đầu chuyển sang phía hành khách. Khoảng 5 trong 6 xe vẫn có nhân viên Baidu ở sau tay lái.

Anh Wei Xiang, 26 tuổi, làm việc cho một công ty internet lớn đã gọi một chiếc taxi tự lái Baidu trong chuyến hành trình đến văn phòng. "Thật tiện lợi vì tôi có thể bắt taxi nhanh chóng," Wei nói với Nikkei Asia.

Thường thì những người lái taxi truyền thống và các xe taxi công nghệ cố gắng tránh những khách hàng đi quãng đường ngắn như Wei vì giá tiền thu được quá thấp. Nhưng taxi điện tự hành lại không phân biệt khách hàng. Chúng chuyên chở bất kỳ khách hàng nào trong phạm vi khoảng 60 km vuông của khu vực dịch vụ.

Một chiếc taxi tự lái có thể thực hiện tới 29 chuyến mỗi ngày, trong khi taxi truyền thống thực hiện khoảng 30 chuyến và dịch vụ taxi công nghệ thực hiện từ 10 đến 20 chuyến.

Cho đến nay, hành khách không gặp khó khăn khi áp dụng hệ thống mới. Công nghệ này được hỗ trợ bởi dữ liệu được tích lũy thông qua hoạt động thực tế của các phương tiện giao thông công cộng.

Xe tự lái của Baidu đã có quá trình phát triển từ năm 2013 và chạy thử nghiệm được 3,66 triệu km quanh Bắc Kinh trong 4 năm tính đến năm 2021, tương đương hơn 91 chuyến đi vòng quanh xích đạo và vượt xa bất kỳ dự án nào của đối thủ. Số lượng người lái xe và người đi bộ tham gia thử nghiệm được cho là cao gấp 15 lần so với các cuộc thử nghiệm tương tự của hãng đối thủ ở California của Mỹ.

Ông Wang Yunpeng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công nghệ lái xe tự hành tại Baidu cho biết: “Người lái xe AI (máy) không vi phạm luật lệ giao thông hoặc cảm thấy mệt mỏi khi vận hành trong môi trường giao thông phức tạp. Điều này có thể giảm tai nạn giao thông hơn 90%."

Taxi tự lái cũng hứa hẹn một cơ hội kinh doanh đáng kể cho các nhà kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ và taxi truyền thống.

Hiện tại, người lao động chiếm khoảng 60% tổng chi phí của các công ty taxi truyền thống Trung Quốc, theo truyền thông địa phương, trong khi tài xế xe công nghệ chiếm tới 80%. Giảm các chi phí này sẽ cho phép các nhà cung cấp giảm chi phí, cung cấp mức cước phí thấp cho khách hàng. Didi Chuxing, ứng dụng gọi xe công nghệ lớn nhất Trung Quốc, cũng đang phát triển dịch vụ taxi tự lái.

Tuy nhiên, taxi không người lái có những thách thức đáng kể cần vượt qua. Các phương tiện của Baidu rất đắt, mỗi chiếc có giá 480.000 nhân dân tệ (71.000 USD) và hạn chế sử dụng ở các thành phố lớn vốn có nhu cầu di chuyển cao. Nhưng công ty đã có thành tích giảm một nửa giá cước sau mỗi 18 tháng, có khả năng mở ra thị trường ở những khu vực ít dân cư hơn trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-11-2022
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8fb25c51bf13564d0f02.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2080796  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09889 seconds with 15 queries