HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cơ trưởng bị nghi ngắt công tắc nhiên liệu máy bay Air India gặp nạn
Các quan chức từ Cục Điều tra Tai nạn Ấn Độ gần đây đã đến thăm cha cơ trưởng máy bay Air India gặp nạn và ám chỉ cơ trưởng là người đã ngắt công tắc điều khiển nhiên liệu.

Trong email gửi cho Liên đoàn Phi công Ấn Độ (FIP), ông Pushkar Raj Sabharwal (91 tuổi) cho biết các quan chức Cục Điều tra Tai nạn Máy bay (AAIB) đã đến thăm nhà ông hôm 30/8 “để chia buồn”, đồng thời ám chỉ con trai ông - cơ trưởng Sumeet Sabharwal - là người ngắt công tắc điều khiển nhiên liệu.

“Trong cuộc trò chuyện, họ đã đi quá thẩm quyền, nói bóng gió và ám chỉ con trai tôi chuyển công tắc điều khiển nhiên liệu từ chế độ RUN sang CUTOFF sau khi cắt cánh, dựa trên diễn giải có chọn lọc thông tin từ CVR (máy ghi âm buồng lái) và ‘phân tích giọng nói nhiều lớp’”, email viết hôm 17/9 cho hay.

Reuters cho biết ông Pushkar Raj - cựu quan chức Cơ quan quản lý an toàn hàng không Ấn Độ - cũng yêu cầu liên đoàn hỗ trợ một cuộc điều tra công bằng và minh bạch.

"Nhân phẩm của con trai tôi và tính toàn vẹn của quy trình tố tụng hợp pháp phải được bảo vệ", ông Pushkar Raj viết, gọi những cáo buộc của điều tra viên "không đúng về mặt thủ tục và không thể bênh vực về mặt chuyên môn".



Trước đó hôm 29/8, ông Pushkar Raj viết thư cho Bộ Hàng không Dân dụng, yêu cầu chính phủ Ấn Độ mở cuộc điều tra bổ sung về vụ tai nạn của hãng hàng không Air India. Ông chỉ trích việc các điều tra viên “tiết lộ thông tin có chọn lọc”, dẫn tới những đồn đoán không hay về hành động của con trai ông.

Ông cũng chia sẻ “những suy đoán” khiến ông rất đau khổ, và một cuộc điều tra khác của chính phủ sẽ “bảo vệ sự thật và đảm bảo an toàn cho các hành khách trong tương lai”.

Chuyến bay 171 của Air India gặp nạn hồi tháng 6, khiến 241 người trên máy bay thiệt mạng, cùng với 19 người trên mặt đất. Báo cáo sơ bộ từ AAIB cho rằng vài giây sau khi cất cánh, cả hai công tắc điều khiển nhiên liệu chuyển sang vị trí “ngắt”.

Theo đoạn ghi âm trong buồng lái, một phi công hỏi đồng nghiệp tại sao lại tắt công tắc, nhưng người kia khẳng định mình không làm vậy. Báo cáo không nêu ai là người hỏi, ai là người đáp. Hồi tháng 7, AAIB kêu gọi công chúng và giới truyền thông kiềm chế lan truyền thông tin ảnh hưởng tới cuộc điều tra.

FIP lên án chuyến thăm của AAIB và đã "trình bày vấn đề" với bộ trưởng Hàng không Dân dụng. “Không có tòa án, thẩm phán hay công tố viên nào đến tận nhà nạn nhân và thẩm vấn cá nhân”, Chủ tịch FIP C.S. Randhawa nhấn mạnh.

Tuần này, Tòa án Tối cao Ấn Độ ra lệnh chính phủ phản hồi một vụ kiện yêu cầu điều tra độc lập về vụ tai nạn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 22110


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 80,410
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.PNG
Views:	0
Size:	415.8 KB
ID:	2575998  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,390 Times in 4,365 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 91
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09889 seconds with 13 queries