'Ngai vàng' bị thách thức của Djokovic - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 'Ngai vàng' bị thách thức của Djokovic
Sự sụp đổ của vương triều Novak Djokovic tại Australia Mở rộng 2024 phần nào được báo trước từ cuối mùa trước, khi Jannik Sinner nổi lên như thế lực mới.

Theo nhà báo Kevin Palmer của Tennishead, thất bại của Djokovic ở Melbourne tuần qua không bất ngờ v́ tŕnh độ của tay vợt Serbia với lứa Next Gen thứ hai đă bị thu hẹp đáng kể chỉ trong vài tháng.

Trước khi thắng Djokovic thuyết phục tại bán kết Australia Mở rộng, Sinner đă có 10 phút xuất sắc với đàn anh ở trận đơn quyết định của ṿng bán kết Davis Cup tại Malaga tháng 11/2023. Trận này Sinner bị dẫn 0-40 trong game giao bóng ở tỷ số 5-4 cho Djokovic. Nhưng tài năng Italy cứu cả ba match-point rồi thắng ngược ở game đấu dai dẳng. Ngay game kế sau, Sinner tận dụng được break-point để mở ra chiến thắng 7-5 chung cuộc.


Djokovic thất vọng sau một pha bóng ở bán kết Australia Mở rộng với Jannik Sinner hôm 26/1. Chuỗi 33 trận thắng liên tiếp của tay vợt Serbia dừng lại trong lần đầu anh thua bán kết Grand Slam ở Melbourne. Ảnh: ATP

Chiến thắng này tạo cảm hứng cho Sinner và đồng đội thắng tiếp đôi của Djokovic ở trận đôi. Italy giành vé vào chung kết, rồi đăng quang sau gần nửa thế kỷ chờ đợi với ngôi sao sáng nhất là Sinner.

Tất cả những cột mốc đáng nhớ đó của Sinner lẽ ra không thành hiện thực nếu Djokovic thắng một trong ba điểm match-point kể trên. Nole trước đó chưa từng thua khi đứng trước ba match-point liên tiếp. Trong cả sự nghiệp dài hai thập kỷ, anh thậm chí chỉ ba lần thua khi đến được match-point, dưới tay Mikhail Youzhny năm 2007, Rafael Nadal năm 2009 và Marin Cilic năm 2018.

Sinner đă làm được điều đặc biệt hiếm và điều đó cho thấy anh là đối thủ xứng tầm với Djokovic. Khi ngôi sao Italy duy tŕ phong độ đỉnh cao ở Australia tháng này, cơ hội để Djokovic bảo vệ ngôi vương bị giảm rơ rệt.

"Nhiều người tự hỏi điều ǵ sẽ xảy ra với Djokovic trong lần tới gặp Sinner, thay v́ hỏi xem liệu Sinner sẽ làm được ǵ trước đàn anh", Palmer nhận định. Theo cây viết này, Djokovic đang trải qua cú sốc lớn nhất trong nhiều năm, có lẽ chỉ sau sự cố bị trục xuất khỏi Australia hai năm trước.

Dễ bị tổn thương không phải thứ gắn liền với tay vợt số một thế giới một thập kỷ qua. Nhưng điều đó đă được thể hiện trong giai đoạn cuối trận gặp Sinner tại Davis Cup và phần lớn trận bán kết Australia Mở rộng. Rốt cuộc Djokovic đă lần đầu gác vợt ở Rod Laver Arena kể từ 2018.

Chiến thắng của Sinner đă tăng thêm niềm tin rằng kỷ nguyên thống trị đáng kinh ngạc của Nole cuối cùng cũng sắp kết thúc. Djokovic hiếm khi chơi tệ như vậy ở Grand Slam trước một đối thủ trẻ. Cú giao bóng và thuận tay của Sinner dường như là quá sức với Nole, người sắp sang tuổi 37.

"Lần này hơi khác một chút, v́ tôi đă quen với việc bản thân chơi ở cấp độ mà tôi đề ra ở Grand Slam. Hăy xem điều ǵ xảy ra trong phần c̣n lại của mùa giải", Djokovic trả lời khi được hỏi liệu thất bại tại Australia Mở rộng có ảnh hưởng tới dự định giải nghệ trong thời gian tới.

Nole cũng thừa nhận thất bại ở sân đấu sở trường khiến tâm trí rối bời và cần thời gian để xem xét mọi thứ, trước khi quyết định chơi giải nào trong tháng sau. "Tôi đă cam kết với bản thân sẽ hết ḿnh năm nay, đặc biệt ở Grand Slam và Thế vận hội. Ở tuổi này và giai đoạn này của sự nghiệp, một số quyết định ngạc nhiên có thể được đưa ra bất thường hơn so với 20 năm trước", anh nói thêm.

Dù Djokovic dự tính điều ǵ, chắc chắn anh vẫn phải đối đầu với kiểu tay vợt tài năng và bản lĩnh như Sinner hoặc mẫu tay vợt bùng nổ như Carlos Alcaraz. "Nhóm bám đuổi sẽ nhận ra rằng cuối cùng cũng có lỗ hổng trong việc đánh bại Djokovic", Palmer kết luận.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-31-2024
Reputation: 16833


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,984
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	djo.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	2330029  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,043 Times in 2,668 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08144 seconds with 12 queries