Môi trường làm việc độc hại khiến nhiều người Mỹ bị tổn hại về cả thể chất và tinh thần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Môi trường làm việc độc hại khiến nhiều người Mỹ bị tổn hại về cả thể chất và tinh thần
Căn bệnh 'kiệt quệ đạo đức'. Nhiều người tại Mỹ kiệt quệ, tổn hại về mặt đạo đức, lâu dài gây căng thẳng và các bệnh lư tâm thần do môi trường làm việc độc hại, thiếu công bằng.

Căng thẳng kinh niên tại nơi làm việc dễ dẫn đến t́nh trạng kiệt sức. Điều này xảy ra với khá nhiều người lao động, biểu hiện quen thuộc bao gồm chán nản, mất động lực, giảm năng suất làm việc.

Các nhà nghiên cứu gần đây phát hiện một loại kiệt sức mới, khiến nhiều người lao động cảm thấy sợ hăi, không thể nghỉ ngơi, trải qua các suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe thể chất và tinh thần. T́nh trạng này gọi là "kiệt quệ về đạo đức".

Nghiên cứu do Đại học Sheffield phối hợp với công ty tư vấn pḥng chống kiệt sức Softer Success thực hiện. Các chuyên gia cho biết "kiệt quệ về đạo đức" thường do làm việc trong môi trường độc hại, khiến người lao động cảm thấy bất công.

Nghiên cứu tiết lộ tổn thương về đạo đức h́nh thành khi chứng kiến hành vi vi phạm niềm tin về đạo đức của mỗi người tại nơi làm việc. T́nh trạng này có tác động lâu dài, gây căng thẳng, dẫn đến kiệt sức.

Người lao động khó vượt qua sự kiệt quệ về đạo đức. Nghiên cứu cho thấy trong phần lớn trường hợp, mọi người không có lựa chọn nào khác ngoài nghỉ việc. Một số người có cảm xúc giống như đang trong một mối quan hệ lạm dụng.

Các yếu tố gây ra kiệt quệ về đạo đức tại nơi làm việc bao gồm: đồng nghiệp phản bội, cơ chế tuyển dụng không công bằng, hành vi sai trái không bị tố giác, những lời nói xúc phạm, thao túng hoặc kiểm soát của lănh đạo.

Khi trải qua điều này trong một khoảng thời gian, người lao động bị tổn thương tâm lư, gặp các triệu chứng như e ngại trước các sự kiện tại nơi làm việc; thường xuyên mệt mỏi, tŕ hoăn; cảm thấy sợ hăi, lo lắng khó lư giải trong ngày.

Một số người không thể ngừng làm việc để nghỉ ngơi, thư giăn. Họ thường suy nghĩ đến các t́nh huống xấu; cảm thấy không hứng thú trong cả công việc lẫn cuộc sống hàng ngày; suy kiệt về mặt t́nh cảm, tinh thần và thể chất.

Nếu các triệu chứng này kéo dài và không được kiểm soát, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cara de Lange, chuyên gia chăm sóc sức khỏe người lao động, người sáng lập của Softer Success, cho biết: "Tổn thương tinh thần là kết quả của văn hóa công sở độc hại, các đăi ngộ không công bằng đối với nhân viên. Thông qua nghiên cứu, chúng tôi phát hiện những người bị kiệt quệ về cảm xúc, hoài nghi và tổn thương đạo đức quá lâu có thể dẫn đến kiệt sức nói chung".

Trước đó, các chuyên gia đă thực hiện nhiều nghiên cứu về tổn thương đạo đức với các công việc có tính rủi ro cao, chẳng hạn quân đội hoặc y tế. Những t́nh nguyện viên của nghiên cứu mới phong phú hơn, làm việc tại lĩnh vực quảng cáo, luật, công nghệ, viễn thông, chăm sóc sức khỏe doanh nghiệp, nhân sự, kế toán, ngân hàng và tài chính. Họ có mức độ thâm niên khác nhau.

Các hành vi gây tổn hại tâm lư ở nơi làm việc mà họ phải chịu đựng bao gồm kỳ thị đồng tính, làm việc dưới trướng các lănh đạo có thói quen sỉ nhục, kiểm soát và thao túng nhân viên. Nhiều công ty không tuân thủ luật pháp, sử dụng sai nguồn vốn, không hỗ trợ nhân viên trong các trường hợp y tế khẩn cấp.

Theo nghiên cứu, khi chứng kiến các hành vi vi phạm niềm tin về đạo đức, nhân viên cảm thấy sốc, bối rối, choáng váng. Một số người vượt qua được cú sốc này và trở nên lănh cảm.

Hầu hết t́nh nguyện viên đều lập tức hành động để khắc phục t́nh h́nh. Tuy nhiên, chính cách phản ứng của tổ chức khiến tâm lư họ căng thẳng hơn.

Cảm giác bất lực và vi phạm đạo đức khiến nhiều người quyết định nghỉ việc hoặc nghỉ phép dài hạn. Số khác thành lập doanh nghiệp riêng hoặc trở nên trầm cảm, lo lắng.

Theo các chuyên gia, nh́n chung, những sự kiện như vậy khiến người lao động thờ ơ, chán nản, giảm động lực. Họ phải chịu cảm giác tức giận, tuyệt vọng, bị phản bội,và bất lực. Nhiều t́nh nguyện viên ví trải nghiệm của họ với một mối quan hệ lạm dụng không thể trốn thoát.

"Chúng tôi nhận thấy người bị công ty ép buộc thực hiện những hành vi đi ngược lại giá trị đạo đức đă cố gắng khắc phục. Tuy nhiên, họ không thành công, đều nghỉ việc và nỗ lực t́m công việc mới", Karina Nielsen.

Thông thường, những người đă nghỉ việc t́m cách bù đắp hành vi họ cho là sai trái bằng cách làm t́nh nguyện hoặc thành lập doanh nghiệp riêng, nơi họ có thể đảm bảo mọi thứ được tiến hành theo giá trị đạo đức.

Theo các chuyên gia, người trải qua t́nh trạng kiệt quệ về mặt đạo đức nên t́m kiếm sự hỗ trợ từ trong hoặc ngoài công ty, chẳng hạn gia đ́nh, bạn bè, thậm chí huấn luyện viên cá nhân hoặc cố vấn về tâm lư. Người lao động nên chăm sóc bản thân, tập thể dục, học cách chấp nhận và dành thời gian phục hồi.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-28-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	227.1 KB
ID:	2117373  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08126 seconds with 12 queries