Vinicius - từ kẻ bị hoài nghi thành biểu tượng của Real - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vinicius - từ kẻ bị hoài nghi thành biểu tượng của Real
Vai tṛ kép chính trên đường vô địch La Liga và Champions League mùa trước là bằng chứng cho việc tiền đạo 21 tuổi Vicinius Junior đă trưởng thành, đóng vai tṛ bản lề cho các tham vọng chinh phục của Real Madrid.

So với mùa hè chuyển nhượng rầm rộ của Barca, Real có phần im ắng lạ thường. Sau "cú quay xe" của Kylian Mbappe vào đầu hè, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ mua tiền vệ Aurelien Tchouameni, lấy trung vệ Antonio Rudiger diện miễn phí và không có thêm động thái khác trên sàn chuyển nhượng. Nhưng không v́ thế mà Real bị coi nhẹ khi bắt đầu hành tŕnh bảo vệ ngôi vô địch ở La Liga và Champions League từ hôm nay. Bên cạnh Karim Benzema - ứng viên số một cho Quả Bóng Vàng 2022, sức mạnh và cái uy của nhà vô địch ở Real c̣n đến từ việc họ đang sở hữu Vinicius Junior - ngôi sao tấn công trẻ tài năng bậc nhất thế giới.


Vinicius nâng cup vô địch Champions League trên sân Stade de France ngày 28/5/2022. Ảnh: AP

Vinicius từng bị chỉ trích với lối chơi cá nhân, dứt điểm cùn và bị chính đàn anh Benzema ngoảnh mặt trên hàng công. Nhưng tiền đạo trẻ người Brazil đă tiến bộ không ngừng để trở thành kép chính, cùng Real làm nên một trong những mùa giải hay nhất lịch sử CLB ở mùa 2021-2022.

Tài không đợi tuổi

Khi tờ The Athletic t́m về quê nhà Vinicius tại Brazil, những người từng theo dơi anh từ khi c̣n là một cậu nhóc vẫn nhớ như in về cầu thủ nhí từng khiến các bạn đồng lứa thất điên bát đảo. Theo Carlos Abrantes - HLV của Vinicius thời đó, các phụ huynh của đối thủ thường đùa rằng cách duy nhất để đuổi kịp sao nhí này là cưỡi xe máy.

Vinicius lớn lên tại Sao Goncalo thuộc Rio de Janeiro rộng lớn. Đây không phải một khu vực giàu có, song cậu bé vẫn có một tuổi thơ đủ đầy và hạnh phúc. Vinicius bắt đầu chơi bóng tại ngôi trường địa phương năm sáu tuổi. Đây là một trong 120 chi nhánh tuyển trạch của đội bóng hàng đầu Flamengo. Chính tại đây, cậu được gặp người thầy đầu đời Abrantes.

"Vinicius ngay lập tức nổi bật so với phần c̣n lại nhờ khả năng rê bóng và tốc độ. Khi đội đá giải, các đối thủ thường cố gắng kèm riêng cậu ấy, song không khi nào thành công. Vinicius quá nhanh, quá trực diện và khiến không ai theo kịp. Cậu ấy không thể bị ngăn cản", Abrantes hồi tưởng.

Lên 10 tuổi, Vinicius gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Flamengo. Điều thú vị là trong đơn đăng kư, cậu mô tả ḿnh là một hậu vế trái giống thần tượng Renato Abreu tại Flamengo: một tiền vệ công nhưng đôi lúc được trám vào cánh trái. Tại Flamengo, anh được lănh đội của đội trẻ Carlos Noval trực tiếp theo dơi kỹ càng. Trong mắt ông, Vinicius là một cầu thủ "không thể đoán trước, không biết sợ và có ư trí mạnh mẽ". Noval kể lại: "Cậu ấy trên phần c̣n lại một bậc. Ngay từ đầu, Vini đă dám xông thẳng vào hậu vệ đúng như cách cậu ấy đang chơi ngày nay. Vini không biết sợ. Cậu ấy có thể thay đổi hướng trong tích tắc và cái cách Vini đi bóng tốc độ thực sự ấn tượng". Nếu phải chọn một từ để miêu tả Vinicius, Noval sẽ chọn từ "niềm vui", v́ bất cứ nơi nào anh đi qua, Vinicius đều chinh phục mọi người nhờ nụ cười và thái độ tích cực.

Một người thầy khác của Vinicius là Gilmar Popoca. Ông huấn luyện đội U13 và U17 Flamengo, song phải tới đội U20, hai thầy tṛ mới thực sự thân thiết. Ở lứa tuổi đó, Vinicius đă được xem như một trong những viên kim cương của đội trẻ Flamengo, song ít ai dám tưởng tượng về màn tŕnh diễn siêu đẳng của Vini tại Copinha - giải đấu cấp độ trẻ danh giá nhất Brazil. Những hoài nghi là có cơ sở, khi Vinicius trẻ hơn ba tuổi so với hầu hết các đối thủ.

Popoca nhận định: "Bạn cần biết thời điểm thích hợp để đưa một cậu bé vào một giải đấu như vậy, nhất là khi cậu ấy mới chỉ tốt nghiệp cấp độ trẻ hơn. Nhiều đồng đội của Vini khi ấy thậm chí c̣n chuẩn bị được đôn lên đội một, do đó tôi cần phải chăm sóc cậu ấy cẩn thận. Nhưng thật may là Vini đă biết nắm lấy cơ hội".

Tại Copinha 2017, Vinicius ghi hai bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Central, kiến tạo hai bàn trước Nacional và ghi bàn quyết định trước Cruzeiro. Dù có nhiều pha biểu diễn ấn tượng, cụm từ "quyết định trận đấu" mới là khía cạnh nổi bật được những người thầy của Vinicius nhớ đến.

"Cậu ấy đă giải quyết rất nhiều trận đấu khó khăn", Popoca kể. "Đó là mẫu người sẵn sàng nhận trách nhiệm những lúc khó khăn và muốn đội bóng đặt niềm tin vào ḿnh. Nhiều người nói Vinicius không giỏi dứt điểm, nhưng tôi không đồng ư. Cậu ấy luôn là vua phá lưới ở hầu hết các đội U của Flamengo".

Không lâu sau Copinha, Vinicius lên đường tới Chile để khoác áo đội U17 Brazil dự giải vô địch U17 Nam Mỹ. Tại đây, danh tiếng Vinicius càng thêm rực rỡ nhờ bảy bàn thắng, góp công giúp Brazil vô địch. Giải đấu này cũng để lại một bài học lớn cho Vinicius về việc hỗ trợ pḥng thủ. Người trực tiếp phê b́nh anh là HLV trưởng U17 Brazil Carlos Amadeu. Ông kể lại: "Vinicius là mẫu cầu thủ có thể lẻn ra sau hàng pḥng ngự đối phương, thâm nhập và tận dụng khoảng trống. Nhưng trước khi giải đấu bắt đầu, chúng tôi nhận ra một nhược điểm lớn: cậu ấy ít tham gia hỗ trợ pḥng ngự".

Ông quyết định tổng hợp các h́nh ảnh Vinicius trong trận đầu và đưa cho anh xem. Sau khi xem trong im lặng, tiền đạo này cam đoan thầy rằng anh sẽ chú tâm hơn. Những ǵ diễn ra sau đó khiến Amadeu hoàn toàn hài ḷng: "Cậu ấy chơi xuất chúng, là vua phá lưới, cầu thủ hay nhất giải. Nhưng điều quan trọng là cậu ấy c̣n hoàn thành mọi nhiệm vụ trên sân".

Tiếng lành về Vinicius nhanh chóng được lan xa, tới mức báo chí Tây Ban Nha gọi cậu là "Neymar mới" đồng thời khẳng định Vinicius có phí phá vỡ hợp đồng lên đến 30 triệu USD. Vinicius lên trang b́a tờ Marca trước cả khi được tập cùng đội một Flamengo và khi anh kư hợp đồng để gia nhập Real Madrid khi đủ 18 tuổi, tổng số phút thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của anh chỉ là 17!

Điều này dẫn tới một câu hỏi quan trọng và chính đáng: Liệu cậu bé tuổi teen c̣n chưa được thử lửa này có trụ được trong môi trường đỉnh cao khắc nghiệt hay không? Phải tới hè năm 2018, Vinicius mới đủ 18 tuổi và trong 32 trận chơi cho đội một Flamengo, anh đóng góp bốn bàn thắng. Tuy nhiên, lối chơi nghệ sĩ của anh khiên dư luận Brazil chia rẽ mạnh mẽ trong sáu tháng cuối cùng. Thần tượng Dejan Petkovic của Flamengo cho rằng Vinicius là mẫu cầu thủ "quá cá nhân và không đóng góp đủ vào lối chơi chung".

Dẫu vậy, khi thời điểm khoác áo Real Madrid cận kề, Vinicius vẫn kịp trở thành cầu thủ quan trọng nhất Flamengo. Tầm ảnh hưởng của anh lớn tới mức lănh đội Noval van xin anh ở lại để giúp Flamengo vô địch quốc nội. Dù rất xúc động, Vinicius vẫn quyết ra đi theo đúng hẹn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mất Vinicius giữa chừng, Flamengo chỉ về nh́ năm đó, song Noval không thù ghét cậu học tṛ cũ. Ông vẫn thường xuyên tṛ chuyện, hướng dẫn Vinicius về cách chọn vị trí. Một trong những điều Noval hay nhắn nhủ Vinicius là những lời chúc mừng về sự thăng tiến của anh, và ông chẳng hề giấu diếm sự tự hào rằng ḿnh là đă góp phần vào khởi điểm sự nghiệp của anh.

"Ngay từ khi Vinicius c̣n bé, tôi đă chắc chắn rằng cậu ấy sẽ trở thành một trong những cầu thủ hay nhất. Cậu ấy có lẽ là người duy nhất đem lại cho tôi niềm tin ấy. Được xem Vinicius chơi bóng là niềm vui, bởi cậu ấy khiến tất cả hạnh phúc", Noval khẳng định.

Vượt qua khó khăn

Rất nhiều đại gia châu Âu, trong đó có cả Barca, quan tâm đến Vinicius. Nhưng Real quyết không để vuột thêm một viên ngọc quư Brazil khác vào tay ḱnh địch, sau khi đă bỏ lỡ Neymar của Santos năm 2013. Để thuyết phục bản thân Vinicius và gia đ́nh anh, Real đưa ra một kế hoạch cụ thể về tương lai cầu thủ này, bên cạnh những khía cạnh tài chính hấp dẫn. Đích thân chuyên gia săn cầu thủ Juni Calafat của Real tới Brazil để giải thích cho Vinicius và những người thân hiểu về lộ tŕnh đưa anh thành cầu thủ đá chính tại sân Bernabeu.

Sau khi Vinicius quyết định chọn Real và chờ thêm một năm để tṛn 18 tuổi, anh gặp một đại diện của Real mỗi tuần để xem lại các băng ghi h́nh bản thân anh và những trận đấu của Real, qua đó hiểu được mẫu cầu thủ mà đội bóng Hoàng gia kỳ vọng ở Vinicius. Anh hiểu ḿnh là một phần quan trọng của công cuộc tuyển mộ những viên ngọc thô trên toàn thế giới mà chủ tịch Florentino Perez tin cậy giao cho Calafat. Ngoài Vinicius, những "dự án" măng non khác c̣n có Martin Odegaard, Fede Valverde, Takefusa Kubo và người đồng hương Rodrygo. Những sao mai kể trên đều trải qua quá tŕnh chơi cho đội trẻ Castilla của Real do cựu tuyển thủ Santiago Solari dẫn dắt.

Solari kể lại: "Vinicius là một phần trong chiến lược của Real nhằm t́m kiếm và tuyển mộ những cầu thủ tiềm năng trước khi họ bùng nổ. Thị trường chuyển nhượng đă trở nên điên rồ với những khoản phí trên trời. Và giờ đây bạn có thể thấy quả ngọt của chiến lược rất dũng cảm và đ̣i hỏi con mắt nh́n người thật chuẩn này. Ban lănh đạo và học viện xứng đáng nhận được những lời khen".

Chàng tân binh trẻ không mất nhiều thời gian để tạo được dấu ấn. Anh ghi cú đúp đậm dấu ấn cá nhân trong trận hoà 2-2 với đội trẻ Atletico Madrid ngay đầu tháng 9/2018. Ngay sau trận "mini-derbi" kể trên, báo giới địa phương đă kêu gọi HLV đội một khi ấy là Julen Lopetegui đưa anh thẳng vào đội h́nh chính - vốn đang khô hạn bàn thắng sau sự ra đi trong mùa hè của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Nhưng Vinicius cũng chỉ được đá tổng cộng 12 phút trong hai trận tại La Liga và dành phần lớn thời gian với các bạn đồng lứa tại Castilla - đội trẻ của Real. Theo Popoca, việc đưa Vinicius vào đội B là cách xử lư thông minh, giúp anh không nhanh chóng bị ngợp nhưng vẫn cảm thấy được sức nặng của cái tên Real Madrid đồng thời làm quen với phong cách bóng đá Tây Ban Nha.

Không lâu sau thảm bại 1-5 dưới tay Barca ở El Clasico, Lopetegui nhận trát sa thải. Lên làm HLV tạm quyền, Solari lập tức mang lên đội A cậu học tṛ người Brazil, bất chấp đó không phải thời điểm lư tưởng nhất để đưa một cầu thủ trẻ lên chơi cho đội bóng chịu sức ép thành công lớn bậc nhất thế giới. Nhưng HLV người Argentina cho rằng đó là thời điểm đúng đắn, khi người hâm mộ ở Bernabeu cần một làn gió mới sau khởi đầu mùa giải đầy giông băo.

Tốc độ, khả năng đi bóng và nguồn năng lượng tích cực của Vinicius nhanh chóng tạo được sự phấn khích, giải toả bớt phần nào sức ép lên chủ tịch Perez. Solari kể: "Cậu ấy nhanh chóng có sự kết nối với người hâm mộ bởi phong cách chơi trực diện trong suốt cả trận đấu. Vini mang đến rất nhiều kỳ vọng mỗi lần có bóng, tới mức khiến các khán đài đứng cả lên. Cậu ấy luôn mang tới niềm vui tuyệt vời - thứ như nằm sẵn trong máu Vini. Được xem cậu ấy chơi bóng cũng là một niềm hạnh phúc".

Tới tháng 1/2019, Vinicius đă là một thành viên chính thức trong đội h́nh của Solari. Anh ghi bàn đầu tiên tại La Liga trước Alaves tháng sau đó, nhưng Copa del Rey mới là đấu trường Vinicius thăng hoa. Trong năm ṿng knock-out đầu tiên, anh kiến tạo 6 và đích thân ghi hai bàn, trước khi khiến Gerard Pique mệt nhoài trong trận bán kết. Dẫu vậy, Real vẫn thất bại 3-0 trước Barca ngay trên sân nhà.

Khởi đầu tích cực nhanh chóng chuyển sang thảm hoạ chỉ một tuần sau đó, khi Real Madrid trở thành cựu vương tại Champions League với thảm bại 4-1 dưới tay Ajax Amsterdam trẻ trung. Bản thân Vinicius rời khỏi trận gặp Ajax trong nước mắt với chấn thương cổ chân nghiêm trọng. Thất bại ê chề kể này đặt dấu chấm hết cho triều đại ngắn ngủi của Solari, mở đường cho huyền thoại Zinedine Zidane tái xuất trên cương vị HLV trưởng Real. Ông nhanh chóng được ban lănh đạo ủng hộ bằng vụ tuyển mộ Eden Hazard - cầu thủ mà chính Zidane đề xuất mua - từ Chelsea với giá hơn 100 triệu euro.

Trong mùa giải thứ hai tại Madrid và đầu tiên dưới trướng Zizou, Vinicius chỉ có bảy lần đá trọn 90 phút, đóng góp năm bàn và bốn kiến tạo sau 38 lần ra sân trên mọi mặt trận. Theo một nguồn tin thân cận với Vini, mối quan hệ của anh với huyền thoại người Pháp không thực sự tốt. Ông thường xuyên tập trung vào những thứ anh cần cải thiện thay v́ khen ngợi những ǵ anh đang làm tốt. Cách tiếp nghiêm khắc này được cho là không thích hợp với Vinicius.

Trong khi đó, bản hợp đồng Zidane mong chờ là Hazard liên tục gây thất vọng với những màn tŕnh diễn nhạt nhoà và những chấn thương dai dẳng. Dẫu vậy, anh vẫn được Zidane đặt niềm tin, và khiến Vinicius phải đá trái vị trí hoặc ngồi trên băng ghế dự bị. Sự tự tin của cầu thủ trẻ này càng sụt giảm nghiêm trọng với sự cố diễn ra trong trận gặp Monchengladbach tại Champions League.

Vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, khi tỷ số đang là 1-0 cho đội bóng Đức, các máy quay đă bắt gặp cảnh tiền đạo Karim Benzema dặn ḍ người đồng hương Ferland Mendy về Vinicius: "Cậu đừng chuyền bóng cho nó nữa, nó đang chống lại chúng ta!". Bản thân Benzema không chuyền thêm lần nào cho Vinicius trong 25 phút sau đó, trước khi cầu thủ người Brazil bị thay thế bởi Hazard. Trớ trêu thay, Real ngay lập tức ghi liền hai bàn thắng để có trận hoà quư giá.

Đó là thời điểm vô cùng khó khăn đối với một chàng trai mới chân ướt chân ráo tới châu Âu được hơn một năm. Nhưng những người từng biết Vinicius như ông thầy cũ Amadeu đều biết rằng đằng sau con người quảng giao, vui tính ấy là một cá tính mạnh mẽ. Ông giải thích về cách học tṛ vượt khó: "Cậu ấy có thể dễ dàng vượt qua những trở ngại khó khăn, sẵn sàng đương đầu với thử thách và có thể chịu được những đ̣i hỏi và kỳ vọng đối với bản thân ở đẳng cấp cao nhất".

Vươn lên đỉnh cao

Mùa giải 2020-21 kết thúc với việc Real Madrid trắng tay tại những đấu trường quan trọng nhất, kèm theo lần từ chức thứ hai của Zidane. Song sự thất vọng đó lại đặt nền móng cho mùa giải huy hoàng kế tiếp, bắt đầu bằng sự tái xuất của HLV Carlo Ancelotti. Trong hai trận đầu tiên của mùa giải, HLV người Italy sử dụng Hazard và Gareth Bale trên hàng công cùng trung phong Benzema. Nhưng mọi chuyện thay đổi chóng mặt khi Vinicius vào sân từ ghế dự bị và gây ấn tượng mạnh trong 25 phút sau đó với bàn thắng vào lưới Alaves. Một tuần sau, anh ghi hai bàn thắng đẹp mắt giúp Real có trận hoà 3-3 trước Levante.

Hiệu suất kể trên khiến ngay cả huyền thoại Jorge Valdano cũng thích thú trong buổi b́nh luận sau trận đấu trên truyền h́nh: "Vinicius đă học cách dứt điểm trong một tuần". Chỉ trong năm trận La Liga đầu mùa giải 2021-22, anh đă ghi tới năm bàn - bằng với hiệu suất của 35 trận ra sân mùa giải trước đó.

Ancelotti góp công vào sự thay đổi này với những yêu cầu trên sân tập: đề nghị cậu học tṛ dứt điểm sớm hơn và xử lư ít chạm hơn trong ṿng cấm địa đối phương. Những lời căn dặn này c̣n đem sự tự tin trở lại với Vinicius, giúp anh cảm thấy vai tṛ quan trọng của bản thân.

Sau khi ghi bàn vào lướt Celta Vigo ngày 12/9, Vinicius hoà ḿnh vào khán giả để chia vui nhân dịp lần đầu sân Bernabeu đón khán giả trở lại sau 18 tháng đóng cửa do đại dịch. Trong pḥng thay đồ, các bậc đàn anh dần dành sự tôn trọng cho Vinicius khi chứng kiến cách anh liên tục nỗ lực và tập trung vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Mùa giải càng trôi qua, Vinicius càng chứng tỏ được bản thân nhiều hơn. Siêu phẩm của anh vào lưới Sevilla được thực hiện sau một loạt động tác kỹ thuật và một cú nă đại bác vào đúng góc chết từ ngoài ṿng cấm. Chỉ một cầu thủ thực sự tự tin và sở hữu tài năng thiên bẩm mới đủ khả năng làm nên một bàn thắng đẹp đến nhường ấy.

Vinicius ghi bàn giúp Real hạ Liverpool trong trận chung kết Champions League ngày 28/5.

Nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc của Vinicius, Ancelotti chủ động điều chỉnh cho Real lùi sâu để lôi kéo đối thủ dâng cao, qua đó tạo ra những khoảng trống cho Vinicius trong những pha phản công. Một kịch bản quen thuộc của Real ở mùa 2021-22 là Vinicius kiến tạo cho Benzema ghi bàn, như ở các trận đấu PSG rồi Chelsea tại Champions League. Bản thân Vinicius cũng đủ sức định đoạt trận đấu, như cách biến đàn anh Fernandinho thành người thừa trong pha solo siêu hạng trước Man City hay bàn thắng duy nhất hạ Liverpool ở trận chung kết.

Từ đường tạt bóng của Valverde, Vinicius chạy chỗ thông minh khiến hậu vệ phải Alexander Arnold hoàn toàn bất ngờ và thực hiện pha dứt điểm một chạm kết liễu đối phương. Không chỉ toả sáng rực rỡ cùng đàn anh Benzema trong hành tŕnh vô địch Champions League, Vinicius c̣n ghi 17 bàn và kiến tạo 10 lần giúp Real Madrid đăng quang La Liga. Hầu như mọi trang tin thể thao đều đưa tên anh vào đội h́nh tiêu biểu của mùa giải.

Điều may mắn cho Real là Vinicius mới chỉ 21 tuổi và vẫn tràn đầy tiềm năng toả sáng hơn nữa trong tương lai. Bản thân anh cho thấy sự nghiêm túc trong lối sống với một HLV thể lực và đầu bếp cá nhân, luôn theo sát các liệu tŕnh hồi phục sau trận đấu và trải qua một mùa giải dài mà không hề chấn thương. Với việc Real không thể mua Mbappe trong hè 2022, Vinicius mặc nhiên trở thành trọng tâm trong kế hoạch tương lai gần của Real. Khi những Modric, Benzema, Toni Kroos dần vào xế chiều sự nghiệp, Real cần những sao trẻ như Vinicius, Valverde hay Rodrygo tiếp tục phát triển để đội duy tŕ vị trí đỉnh cao.

Khi được hỏi về tiềm năng của Vinicius, Solari không thể giấu được sự lạc quan: "Cậu ấy cần tiếp tục vươn lên. Tại Real, sự đ̣i hỏi luôn ở mức tối đa cho tất cả: từ cầu thủ, HLV cho tới ban lănh đạo. Vinicius hiện là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới, nhưng có phát triển được tiếp cùng Real hay không c̣n phụ thuộc vào sự chăm chỉ mỗi ngày và không được ngủ quên trên chiến thắng".

"Và tôi đặt trọn niềm tin vào việc cậu ấy sẽ vững bước đi tiếp trên con đường vinh quang", người thầy cũ của Vinicius nhấn mạnh.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2022
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	62.8 KB
ID:	2097126  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12232 seconds with 12 queries