Cha mẹ chỉ cần 'tích lũy' nhiều thứ này, con cháu tha hồ hưởng phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cha mẹ chỉ cần 'tích lũy' nhiều thứ này, con cháu tha hồ hưởng phúc
Phật gia có giảng: “Tiền bạc, vật chất là vật ngoại thân, khi sinh không mang đến được, khi tử cũng không mang theo được”. Duy chỉ có 1 thứ, cha mẹ tích được càng nhiều, lộc của con càng lớn.

Bởi vậy, đối với những người có trí huệ mà nói, điều mà con người nên “tích lũy”, đó chính là phúc báo, điều này so với tài sản và tiền tài th́ gấp triệu lần. Tu tốt bản thân, tích đức và hành thiện, đó mới mang lại phúc ấm cho con cháu sau này.

Trước kia, có một thương nhân giàu có nhưng bủn xỉn, keo kiệt, khi thiên tai lớn xảy ra ở địa phương, một vị thiền sư hy vọng ông có thể quyên góp một chút lượng bạc và quần áo để cứu giúp dân bị nạn.


Vị thương nhân giàu có nghe xong chỉ giả vờ câm điếc và không sẵn sàng tiêu tiền của ḿnh.

Vị thiền sư lại hỏi ông ta: “Ông có biết cách giữ tiền khôn ngoan nhất là ǵ không?”
Vị thương nhân giàu có tự hào nói: “Tất nhiên là tôi biết! Tiền trong tay tôi ai cũng đừng mong lấy được, chỉ tích tiền chứ không phân tán tiền, tiền tự nhiên sẽ ngày một nhiều hơn”.
Vị thiền sư nghe xong, chỉ lắc đầu rồi rời đi, không nói thêm một lời nào nữa. Sau này, trước khi qua đời, vị thương nhân giàu có đă để lại số tài sản mà ông đă tích lũy suốt cuộc đời cho 2 người con trai của ḿnh. Thật tiếc là khi 2 người con trai thừa kế khối tài sản khổng lồ đó mà cha để lại, đă tiêu hết số tiền trong một thời gian ngắn.
Hóa ra, hai người con trai của ông tự cho rằng gia đ́nh ḿnh giàu có, chúng từ nhỏ đă coi ḿnh như trung tâm, sống vô kỷ luật từ nhỏ, c̣n nhiễm nhiều tật xấu. Bây giờ có trong tay nhiều của cải, chúng ngày một lún sâu hơn, chẳng mấy chốc chúng đă tiêu hết tài sản của gia đ́nh, cuối cùng chết trong t́nh cảnh chán nản v́ khốn khó.
Ngược lại, có một gia tộc nổi tiếng ở Trung Quốc là “Gia tộc Tiền Thị”. Tổ tiên Tiền Thị là Tiền Lưu, vào thời Ngũ đại thập quốc ở Hàng Châu. Tiền Lưu là một người lương thiện, tốt bụng. Vô số cây cầu và tháp đă được xây dựng trong suốt cuộc đời của ông, phúc đức gia tộc tích lũy được cũng rất sâu dày. Kéo dài ngh́n năm đến nay, gia tộc Tiền Thị vẫn có những nhân tài xuất chúng: Tiền Học Lâm, Tiền Chung Thư, Tiền Vĩ Trường, Tiền Tam Cường,… con cháu đời sau rất hưng vượng.
Theo ghi chép, khi Tiền Lưu qua đời, ông đă để lại hơn mười phương châm và giáo huấn của gia đ́nh, yêu cầu con cháu phải trung thành và nhân hậu, siêng năng, tiết kiệm và hiếu thảo. Như vậy mới có thể khơi dậy sự hưng vượng của một gia đ́nh.
Người xưa có câu: “Tổ tiên tích đức hành thiện, con cháu hưởng phúc vô biên”. Ông Trời luôn đối xử công bằng với mọi người, bây giờ chịu khó, chịu khổ, sau này có thể hưởng phúc. Một người tích nhiều âm đức th́ sẽ có tương lai tốt đẹp, nếu cha mẹ muốn con cháu sau này không phải chịu khổ, th́ ngay bây giờ hăy tích đức cho con cháu.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2022
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	50.5 KB
ID:	2096378  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06509 seconds with 12 queries