Hoa Kỳ: Kế hoạch thiết lập mạng lưới với 500.000 trạm sạc trên toàn quốc, cứ 80 km lại có 1 trạm sạc xe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 406
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa Kỳ: Kế hoạch thiết lập mạng lưới với 500.000 trạm sạc trên toàn quốc, cứ 80 km lại có 1 trạm sạc xe
Click image for larger version

Name:	2600x-14-16597974748742124790522-1659874571193-16598745713521572078923.jpg
Views:	0
Size:	239.9 KB
ID:	2094241  
Tham vọng di chuyển từ động cơ đốt trong sang điện khí hóa là một trong những mục tiêu cắt giảm khí carbon lớn nhất của Tổng thống Joe Biden.

Với không gian rộng lớn, hùng vĩ của những ngọn núi và đồng bằng vô tận tại tiểu bang Montana dường như được Mẹ Thiên nhiên tạo ra để phục vụ cho một chuyến đi du ngoạn. Tuy nhiên, phải là một chuyến du ngoạn bằng xe chạy xăng, chứ không phải xe sạc điện.

Theo Bloomberg, tiểu bang Montana gần như có trang bị rất ít các trạm sạc điện. Trên khắp tiểu bang này, chính quyền địa phương chỉ thống kê được có 57 trạm sạc, hầu hết đều tập trung ở các thị trấn và thành phố lớn thay v́ dọc các tuyến đường cao tốc. Chính v́ vậy, việc di chuyển bằng xe điện qua các cung đường dài đ̣i hỏi bạn phải thiết lập kế hoạch di chuyển rất cẩn thận.

"Bạn phải kiểm tra lại bằng bản đồ. Đó thực sự là một cuộc phiêu lưu không hề dễ dàng ǵ", ông Nick Shrauger, một cư dân ở Bozeman chia sẻ câu chuyện của ḿnh với tờ Bloomberg.

Được biết, ông Shrauger có sở hữu một chiếc Chevrolet Bolt 2017, một trong số 1,650 chiếc xe điện được đăng kư tại tiểu bang, để giúp vận chuyển các thùng nhiên liệu từ trạm xăng đến trang trại nhỏ trồng cỏ khô của ḿnh. Tuy nhiên, đối với các chuyến đi bằng đường cao tốc, Shrauger phải sử dụng đến chiếc Toyota Highlander chạy bằng xăng của ḿnh. Nguyên nhân là do đường cao tốc không có thiết lập các trạm sạc điện, và việc tính toán các cung đường khác nhau sẽ tốn rất nhiều thời gian.

"Tôi phải vật lộn chạy 8.000 dặm/năm v́ thiếu chổ sạc điện", Shrauger, 86 tuổi, một giáo sư kỹ thuật điện đă nghỉ hưu tâm sự.

Đó chính xác là bài toán mà Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn t́m cách khắc phục.

Ông Shrauger với chiếc Chevrolet Bolt 2017, một trong số 1,650 xe điện được đăng kư tại tiểu bang Montana

Với mong muốn thúc đẩy nhu cầu của người Mỹ với xe điện, chính phủ của ông Joe Biden đang lên kế hoạch thiết lập một mạng lưới với 500,000 trạm sạc trên toàn quốc để nối các khu vực thành thị và nông thôn với đường bờ biển. Luật về cơ sở hạ tầng đă được thông qua hồi năm ngoái đă dành ra 5 tỷ USD để hiện thực hóa tham vọng này.

Dọc theo các tuyến đường cao tốc giữa các tiểu bang và nhiều con đường chính khác, giới chức ở các địa phương muốn rằng, cứ hơn 80 km lại có 1 trạm sạc xe với ít nhất là 4 cổng sạc. Các gói hỗ trợ của từng tiểu bang, dự kiến sẽ được phân phối từ mùa thu này, sẽ tương đương với gói chi tiêu hàng năm cho đường cao tốc liên bang.

Tham vọng di chuyển từ động cơ đốt trong sang điện khí hóa là một trong những mục tiêu cắt giảm khí carbon lớn nhất của Tổng thống Joe Biden. Song điều này đồng nghĩa với việc nước Mỹ phải thuyết phục hàng triệu tài xế, những người luôn lo lắng về t́nh trạng xe bị hết điện ở dọc đường. Đây cũng chính là một bài toán hóc búa khiến cho những vùng nông thôn của nước Mỹ không thể ḥa nhập với cuộc dột phá lớn về xe điện.

Để bảo đảm cho những tài xế này không bị mắc kẹt giữa đường, giới chức địa phương cần phải lắp đặt thêm nhiều trạm sạc xe điện, đặc biệt ở các cung đường xa trung tâm. Báo cáo riêng của tiểu bang Montana cho thấy, do hiện nay số lượng xe điện chưa phổ biến rộng răi, sẽ có ít hơn 10 lần sạc mỗi tháng ứng với mỗi trạm sạc. Chủ nhân các trạm sạc điện này sẽ không thu về nhiều lợi nhuận cho đến khi loại xe điện trở thành loại phương tiện chuyên chở xuất hiện nhiều trên đường phố. Ngoài ra, họ cũng sẽ mất thêm chí phí để bảo tŕ các trạm sạc để bảo đảm chúng hoạt động tốt trong bất kể thời tiết nào.

"Nó không giống như một chiếc trạm điện thoại trả tiền mà bạn có thể đặt ở đó", Michael Farkas, Giám đốc điều hành của Blink Charging Co. cho biết.

Điều này đă thúc đẩy chính phủ bắt tay vào cuộc. Các công ty như Blink, EVgo, ChargePoint Holdings Inc.Electrify America LLC đă triển khai bộ sạc trong nhiều năm và đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty sản xuất xe lớn như General Motors Co. Ford Motor Co. Chủ yếu là sẽ tập trung vào các khu vực thành thị và ngoại ô, những nơi đầu tiên đón nhận xe điện, thay v́ trên nhiều tuyến đường cao tốc khác nhau.

"Chúng tôi tin rằng, điều quan trọng là chính phủ phải đầu tư vào những địa điểm mà các công ty tư nhân ít để ư đến trong một thời gian khá dài", Kyla Maki, một chuyên gia về tài nguyên năng lượng của Sở Chất lượng Môi trường Montana nói. "Đường cao tốc Mỹ 2 dọc theo biên giới phía Bắc là tuyến đường ít xe qua lại song lại đóng vai tṛ vô cùng quan trọng với khách du lịch Canada. Khu vực này sẽ khó hút vốn đầu tư của bất cứ công ty tư nhân nào trong ṿng 5 năm, thậm chí có thể là 7 năm nữa".

Nỗ lực của chính phủ của Tổng thống Joe Biden đang được giám sát bởi 2 cơ quan liên bang: Bộ Năng Lượng & Giao Thông Vận Tải cũng như một văn pḥng chung liên kết cả hai bên. Luật cơ sở hạ tầng cũng đă dành ra 2,5 tỷ USD cho các dự án thu lệ phí tập trung vào cộng đồng. Số tiền cụ thể sẽ được trao cho các tiểu bang dựa trên cơ sở cạnh tranh.

Trước đây, chính phủ liên bang đă thử nghiệm nhiều dự án về các trạm sạc điện ở quy mô nhỏ song không thành công. Cựu Tổng thống Barack Obama đă coi EV như một phần của kế hoạch phục hồi kinh tế của ḿnh sau cuộc Đại suy thoái, đồng thời chi ra 100 triệu USD vào năm 2009 cho Ecotality Inc. của Thành phố San Francisco để triển khai các bộ sạc điện dân dụng, thương mại và công cộng tại 5 khu vực đô thị trên khắp đất nước. Các bộ sạc điện nhanh được cho là sẽ được lắp đặt dọc theo các con đường lớn, nhưng do có rất ít người mua xe điện vào thời điểm đó nên chính phủ đă thu hẹp đáng kể sáng kiến này. Công ty Ecotality sau đó nộp đơn khai phá sản vào năm 2013.

Trong những năm sau đó, Mỹ bị tụt hậu rất nhiều so với châu Âu và Trung Quốc trong việc xây dựng mạng lưới xe EV của ḿnh. Theo Bloomberg NEF, tính đến cuối năm 2021, Mỹ đă lắp đặt được 112,900 bộ sạc điện công cộng trên khắp cả nước so với 442,000 bộ ở châu Âu và 1,15 triệu ở Trung Quốc. Khoảng cách đó đang tăng dần lên, với chỉ 23,725 bộ sạc ở Mỹ được lắp đặt vào năm ngoái, so với 95,000 ở châu Âu và 337,100 ở Trung Quốc. Được biết Trung Quốc đang nuôi tham vọng thống trị thị trường xe điện, trong khi các tài xế châu Âu cũng thích mua xe điện hơn v́ không lo thiếu các trạm sạc điện.

"Châu Âu đang cố gắng theo kịp thị trường và đáp ứng nhu cầu đă tồn tại. Trong khi đó, ở Mỹ, chính phủ lại đang cố gắng đáp ứng những nhu cầu chưa thật sự tồn tại", Ryan Fisher, người phân tích gia hàng đầu về tính chi phí xe điện của BNEF cho biết.

Theo công ty Tesla, đa số các trạm sạc xe điện tại Mỹ đều có thể sử dụng với xe của hăng này

Theo Tesla, đa số các trạm sạc xe điện tại Mỹ đều có thể sử dụng với xe của hăng. Một số trạm sạc nhanh duy nhất ở Montana đểu thuộc quyền sở hữu của công ty Tesla, được bố trí dọc theo các xa lộ tiểu bang số 90, 94 và 15. Hiện tại, chỉ có tài xế xe Tesla mới có thể sử dụng chúng (mặc dù Ṭa Bạch Ốc đă gợi ư rằng điều này nên được thay đổi để cho những người không đi xe Tesla cũng có thể sử dụng trạm sạc).

Nhiều ư kiến cho rằng các trạm sạc điện nhanh sẽ cần được lắp đặt dọc theo các xa lộ vùng nông thôn. Tuy nhiên, một số công ty cũng lập luận rằng những bộ sạc chậm và rẻ hơn vẫn có thể đóng một vai tṛ nào đó, đặc biệt đối với khu vực đông dân.

Trên đường cao tốc mở, bộ sạc dự kiến sẽ được triển khai tại các trạm xăng hoặc nhà hàng ngay gần xa lộ thay v́ chỉ đứng riêng biệt một ḿnh. Theo Pasquale Romano, giám đốc điều hành của ChargePoint, việc này được kỳ vọng sẽ trở thành nơi khách du lịch dừng chân để nghỉ ngơi và mua thức ăn.

Mô h́nh này đang được triển khai ra. Cụ thể, trong tháng này, hăng xe GM thông báo sẽ hợp tác với EVgo để lắp đặt các bộ sạc tại 500 trung tâm du lịch Pilot Flying J, nơi chuyên cung cấp thực phẩm và nhiên liệu cho khách tham quan. Tại Montana, công ty Town Pump chuyên quản lư các trung tâm du lịch và khách sạn cũng đang lắp đặt các bộ sạc tại 14 địa điểm khác nhau như một cách để thu hút thêm các du khách.

Theo: Bloomberg

Bài cùng thể loại :


  • trungthuc
    R6 Đệ Nhất Cao Thủ
    Release: 08-08-2022
    Reputation: 22863


    Profile:
    Join Date: Jul 2020
    Location: California
    Posts: 3,508
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	2600x-14-16597974748742124790522-1659874571193-16598745713521572078923.jpg
Views:	0
Size:	239.9 KB
ID:	2094241  
    trungthuc_is_offline
    Thanks: 167
    Thanked 2,191 Times in 1,133 Posts
    Mentioned: 9 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 176 Post(s)
    Rep Power: 7 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
    trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 19:04.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.17952 seconds with 13 queries