Nữ tay vợt gốc Việt đánh bại cả Serena Williams và ngôi sao Anh Katie Boulter - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ tay vợt gốc Việt đánh bại cả Serena Williams và ngôi sao Anh Katie Boulter
Nữ tay vợt người Pháp gốc Việt - Hoa Harmony Tan sẽ thi đấu ở ṿng 16 vận động viên tại sân tennis danh tiếng Wimbledon, London, với cây vợt Mỹ gốc Nga Amanda Anisimova vào chiều 04/07/2022 theo giờ Anh, sau khi Harmony Tan đánh bại Serena Williams và Katie Boulter.

Trận đấu hôm 02/07 của Katie Boulter với Harmony Tan được BBC b́nh luận là "thua nặng" (heavy defeat). Tuy thế, ngôi sao nữ của tennis Anh, sinh ra tại Leicester, có mùa giải khá thành công v́ lần đầu vào tới ṿng ba ở Wimbledon

Dự kiến giờ thi đấu là 16:10 tại Anh với hai cây vợt rất chênh nhau về thứ hạng WTA nhưng cách đánh của Tan có thể gây bất ngờ cho đối thủ.

Harmony Tan hiện ở hạng thứ 115, c̣n Anisimova (20 tuổi), đứng thứ 25.

Sự kiện Harmony Tan, người sinh ra ở Paris, đă hạ cả ngôi sao đang lên của môn tennis nữ Anh Quốc, Katie Boulter hôm 02/07 đă được báo chí Anh, Pháp đề cập nhiều.

Tan nổi tiếng với cách chơi "khác lạ", và ra các cú cắt bóng ch́m, sâu, khiến các đối thủ xếp hạng cao hơn, có tốc độ phát bóng nhanh hơn không thể nào "vào nhịp ra đ̣n mạnh", như Katie Boulter thừa nhận sau trận thua.

BBC Sport chạy tin Harmony Tan "rất vui tiến vào được tuần thứ nh́" của giải Grand Slam ở sân cỏ Wimbledon.

Tuần thi đấu thứ nhất ở sân Wimbledon đă loại ra khá nhiều cây vợt tên tuổi, gồm cả Iga Swiatek, cây vợt nữ số 1 thế giới.
Làm nên lịch sử

Tối 28/6, tay vợt người Pháp gốc Việt Harmony Tan đă giành chiến thắng trước huyền thoại từng xếp hạng số một thế giới Serena Williams với tỷ số 2-1 tại ṿng một giải Wimbledon 2022.

Harmony Tan, 24 tuổi, được sinh ra tại Pháp. Bố của cô là người Campuchia gốc Hoa, c̣n mẹ người Việt Nam, Khmer Times viết.

Cha mẹ cô đă phải bán một căn nhà để cô có thể theo học quần vợt, tờ Sporting News đưa tin.

Theo tờ Hollywood Life, cô có thể nói được tiếng Pháp và tiếng Anh, không rơ có thể nói được các ngôn ngữ khác không.

Harmony Tan ăn mừng sau khi giành điểm trong trận đấu với Serena Williams

Harmony Tan có huấn luyện viên người Pháp Sam Sumyk và từng được huấn luyện bởi á quân Wimbledon năm 1998 Nathalie Tauziat.

Hiện tại, tay vợt gốc Việt xếp vị trí 115 thế giới. Thứ hạng cao nhất của cô từng đạt được là hạng 90.

Theo tờ Sporting News, đây là lần đầu tiên Harmony Tan được dự tranh ở giải Wimbledon trong sự nghiệp quần vợt của ḿnh. Và đối thủ của cô chính là tay vợt người Mỹ Serena Williams, người từng 7 lần vô địch Wimbledon.

Trả lời phỏng vấn của BBC Sport, cô cho biết: "Khi có được kết quả bốc thăm, tôi thật sự sợ hăi. Đó là Serena Williams, cô ấy là một huyền thoại. Tôi đă thốt lên: "Ôi trời ơi, làm sao tôi có thể chơi được?". Và nếu tôi có thể thắng một hoặc hai trận, điều đó thực sự tốt cho tôi".
Trong trận đấu kéo dài 3 giờ 10 phút, Harmony Tan đă giành chiến thắng đầy kịch tính ở ván thứ nhất với tỷ số 7/5.

Ở ván thứ hai, siêu sao người Mỹ đă gỡ ḥa với tỷ số 6/1. Cuối cùng, Harmony Tan đă thi đấu rất kiên cường để giành được chiến thắng trong loạt tie-break với tỷ số phụ 9/7.

BBC Sport đă đăng hai bài ca ngợi chiến thắng của Harmony Tan trên trang Twitter, cho rằng cô không hề sợ hăi trên sân đấu.
Trước khi có trận thắng để đời trước Serena Williams, huấn luyện viên Sam Sumyk của Harmony Tan đă rất tự tin về khả năng gây bất ngờ của học tṛ ḿnh.

"Serena Williams không thể có phong độ cao nhất. Cô ấy không thể làm được điều đó. Điều đó không có nghĩa Serena Williams thi đấu không tốt, nhưng cô ấy khó đạt phong độ cao nhất khi trở lại thi đấu sau 1 năm vắng bóng. Chúng tôi đến đây để đánh bại Serena", Sam Sumyk nói với Tennis Majors.

Cũng theo trang này, khi c̣n nhỏ, Harmony Tan đă học rất nhiều môn như khiêu vũ, judo và đánh golf. Nhưng hoạt động mà cô tập luyện hăng hái nhất ngoài quần vợt là piano, cô đă theo học tại Nhạc viện trong bảy năm, chủ yếu là nhạc cổ điển.

Theo nguyện vọng của cha mẹ, sự nghiệp học hành của cô cũng cũng tiến khá xa: lấy bằng tú tài và sau đó theo học chương tŕnh Sciences Po Paris dành cho vận động viên cấp cao.

Gia đ́nh và thân quyến của Harmony Tan trên khán đài

Viết về thất bại trước tay vợt trẻ gốc Việt của Serena Williams, phóng viên Sonia Oxley của BBC Sport cho rằng siêu sao người Mỹ đă hy vọng về một chiến thắng ở Wimbledon sau 1 năm vắng bóng

Khi trở lại Centre Court, sự cổ vũ của đám đông nghiêng hẳn về Serena Williams, nơi cô đă gặp phải chấn thương vào năm ngoái.

Câu hỏi bây giờ là 'đây có phải là giải Wimbledon cuối cùng của Serena Williams'?

"Đó là một câu hỏi mà tôi không thể trả lời", cô nói trong một cuộc họp báo. "Tôi không biết."

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-04-2022
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	17.1 KB
ID:	2077886  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
meyeucon (07-04-2022)
Old 07-04-2022   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,306
Thanks: 0
Thanked 5,818 Times in 3,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 51
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hoa Harmony Tan quá ngầu 1 ngôi sao mới đang xuất hiện trong làng tennis thế giới
Minhrau is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08683 seconds with 12 queries