Wimbledon 2022: Ai cản bước Novak Djokovic? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Wimbledon 2022: Ai cản bước Novak Djokovic?
Novak Djokovic là hạt giống số 1, Rafael Nadal là hạt giống số 2. Ai sẽ chinh phục Wimbledon năm nay?Giải Grand Slam thứ ba trong năm - Wimbledon 2022, không được tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới nam và nữ (do năm nay giải đấu này cấm các tay vợt Nga và Belarus tham dự).

Mặc dù vậy, giải đấu vẫn hấp dẫn bởi tiền thưởng. Quỹ tiền thưởng Wimbledon 2022 hiện đang ở mức kỷ lục - hơn 40 triệu Bảng Anh, trong đó nhà vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ đều sẽ nhận được số tiền thưởng hơn 2 triệu Bảng (2,5 triệu USD).

Novak Djokovic đối mặt với “núi” áp lực
Tính đến thời điểm này, Nole đang trải qua năm 2022 tồi tệ đến khó quên trong sự nghiệp. Nếu không thể giành chức vô địch giải đấu ưa thích Wimbledon đang diễn ra, mọi thứ sẽ vượt xa tầm kiểm soát của siêu sao người Serbia.

Năm 2021, cú ăn bốn Grand Slam mà Novak hướng đến, đă đổ sông đổ bể.

Năm nay, anh lại không thể có cơ hội sửa sai khi tự loại ḿnh khỏi giải đấu mà anh là nhà vua – Australia Mở rộng, chỉ v́ không tiêm chủng vaccine. Quyết định không tiêm vaccine pḥng Covid-19 đă khiến Nole rơi vào trạng thái tâm lư bất ổn, mông lung và làm giảm đáng kể mối thiện cảm của nhiều người.

Novak đă giành 6 chức vô địch Wimbledon. Tính trong Kỷ nguyên mở, thành tích của anh chỉ kém hai huyền thoại: Roger Federer (8) và Pete Sampras (7). Novak ở Wimbledon đáng sợ hơn ở Roland Garros rất nhiều. Trong 3 lần chạm trán Rafael Nadal ở đây, Nole thắng 2 lần (chung kết năm 2011 & bán kết năm 2018).

Theo bảng xếp hạng công bố hồi giữa tháng Sáu, Nole đă lại đánh mất ngôi số 1 vào tay Daniil Medvedev. Nhưng thật ra, đó không phải là mối bận tâm lớn nhất. Điều đáng quan tâm hơn là mùa giải đă trôi qua hơn một nửa chặng đường mà Novak vẫn chưa được hưởng niềm vui Grand Slam.

Không những vậy, Nole c̣n bị đại ḱnh địch Nadal vượt mặt ở giải thánh địa của anh – Australia Mở rộng 2022.

Đại dịch Covid-19 và tính cố chấp không chịu tiêm vaccine đă khiến Djokovic tụt hạng thê thảm. Nole có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội kiếm 3.000 điểm từ Cincinnti Masters và Mỹ Mở rộng, và trong kịch bản tồi tệ nhất, Djokovic có thể bật băi khỏi tốp 10 vào cuối năm.

Rafael Nadal thoải mái tâm lư và tự tin
Tâm lư thoải mái cũng là điểm cộng cho “Ḅ tót”. Việc bứt lên Djokovic và Federer với khoảng cách 2 Grand Slam giúp tay vợt Tây Ban Nha giảm hẳn áp lực kỳ vọng khi tới Lodon. Đoạt 4 danh hiệu trong nửa đầu của năm, bao gồm 2 Grand Slam, là thành công ngoài dự tính của Nadal. Không nói ra, nhưng mọi người thừa hiểu tay vợt Tây Ban Nha giờ đây cũng đang đặt tham vọng giành cú ăn 4.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, chắc chắn khán giả London sẽ dành cho Nadal sự ủng hộ nhiều hơn so với Djokovic. Theo tờ Express của Anh, “Ḅ tót” là tay vợt nước ngoài được yêu thích thứ hai, chỉ sau Federer, ở Wimbledon.Sân cỏ không phải là mặt sân sở trường của Nadal. Nhưng nó cũng không phải là điểm quá yếu của anh. Rafael từng 5 lần lên tiếp vào đến chung kết Wimbledon, từ 2006 đến 2011. Nadal cũng vào bán kết hai lần gần nhất tham dự, năm 2018 và 2019. Những người hạ Nadal ở hai trận đấu này là Djokovic và Federer - những kỷ lục gia của Wimbledon.

Nadal rơi vào nhánh khá khó, nhưng đang gặp may. Những đối thủ tiềm tàng mà Rafael phải đối mặt đều đă bị loại theo các cách khác nhau. Cilic và Berrettini bị nhiễm Covid-19 phải rời giải, Aliassime, Hurkacz cũng đă bị loại. Vật cản lớn c̣n lại có lẽ chỉ c̣n “trai hư nước Australia” Kyrgios hoặc “thần Hy Lạp” Tsitsipas.

Ai sẽ lên ngôi?
Nole là đương kim vô địch Wimbledon. Nadal là chủ nhân 2 giải Grand Slam trong năm 2022. Djokovic là hạt giống số 1, Nadal là hạt giống số 2. Dường như đă một lộ tŕnh vạch sẵn cho trận chung kết kinh điển vào ngày 10/7 tới.

Trong hai đại ḱnh địch này, ai sẽ khẳng định được thế mạnh? Phong độ tuyệt vời của Rafael kể từ đầu năm, đặc biệt là tại 2 giải Grand Slam, có lẽ chỉ mang ư nghĩa tham khảo, bởi anh bước vào thử thách nghiệt ngă nhất: Mặt sân cỏ Wimbledon!

Cần nhắc lại rằng, trong số 22 Grand Slam mà “Ḅ tót” giành được, chỉ có 2 chức vô địch tại All England Club. Và lần gần nhất đă cách nay 12 năm (anh đánh bại Berdych 3-0 ở chung kết). Khi đó là một Nadal trẻ trung, giàu thể lực, chứ không phải là một Nadal đă 36 tuổi, và gắng gượng thi đấu qua từng giải đấu, phải tiêm thuốc tê để tăng sức bền (mà có một số người cho là chẳng khác nào chất kích thích giống doping).

Sau nửa đầu mùa giải không được như ư, bị trục xuất và không thể dự Australia Mở rộng, đồng thời bị Nadal loại ở tứ kết Roland Garros, Nole trở lại một trong những sân đấu khiến anh hạnh phúc nhất - mặt sân cỏ ở All England Club.

Nole đă vô địch ở 3 mùa giải này gần nhất: 2018, 2029 và 2021. Anh hiện đang sở hữu 24 trận thắng liên tiếp tại đây. Với siêu sao người Serbia, đấu trường Wimbledon là nơi lưu giữ vô vàn kỷ niệm đẹp. Thế nên, anh rất khát khao vô địch năm nay để nâng thành tích Roland Gaross lên con số 21.

Không được dự Mỹ Mở rộng 2022, Nole đánh mất nhiều thứ, trong đó phải kể đến thứ hạng ATP, phong độ và phần nào sự ủng hộ của khán giả. N

hưng thật may, ở Wimbledon đang diễn ra, mọi chuyện đă khác. Với những ǵ đang diễn ra, Nole se không phải "đi một ḿnh". Ở Pháp Mở rộng 2022, Nole đă phải chịu áp lực từ khán giả, có những thời điểm anh phải chịu cảnh khán giả la ó, huưt sáo khiến anh thất vọng.

"Tôi nghĩ ở Wimbledon năm nay, khán giả đă đối xử công bằng với tôi, tôi hạnh phúc với những ǵ diễn ra mấy ngày qua", Nole chia sẻ.

Mặc dù có thể đă qua thời kỳ đỉnh cao về thể lực, nhưng kinh nghiệm và mặt sân sở trường là ưu thế của Novak, người được ví là một trong những tay vợt có ư chí và tinh thần thép bậc nhất thế giới.

Nếu không có ǵ quá bất ngờ, trận chung kết sẽ là cuộc so tài đỉnh cao giữa hai hạt giống số 1 và 2. Nếu xảy ra trận siêu kinh điển giữa Djokovic và Nadal, ưu thế của Nole sẽ nhỉnh hơn, và siêu sao người Serbia sẽ giành chức vô địch.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-03-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	07822596c2d42b8a72c5.jpg
Views:	0
Size:	10.3 KB
ID:	2077217  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07549 seconds with 12 queries