Cách lau tay tốt nhất để ngăn ngừa lây nhiễm virus là ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách lau tay tốt nhất để ngăn ngừa lây nhiễm virus là ǵ?
Các nhà nghiên cứu tại Khoa Khoa học Con người thuộc Đại học Swansea, Anh, giải thích về việc "làm thế nào để lau khô tay đúng cách", sau khi một nghiên cứu vừa qua cho thấy, 97% người được hỏi cho biết họ đă không rửa tay đúng cách sau khi đi vệ sinh. Không chỉ rửa tay mà cả việc lau tay cũng rất quan trọng để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

"Điều quan trọng là phải rửa tay kỹ lưỡng để giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, không chỉ là biện pháp đối phó với coronavirus mới. Và một biện pháp thường bị bỏ qua là 'lau khô tay sau khi rửa'", Julian Hunt và John Gammon, các nhà nghiên cứu tại Khoa Khoa học Con người thuộc Đại học Swansea, Anh, giải thích về việc "làm thế nào để lau khô tay đúng cách".

97% mọi người rửa tay sai cách.

Theo một nghiên cứu năm 2018, 97% người được hỏi cho biết họ đă không rửa tay đúng cách sau khi đi vệ sinh. Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đă đưa ra khuyến cáo về cách rửa tay đúng cách.

Dưới đây là 5 bước được CDC hướng dẫn mọi người cách rửa tay.

1. Làm ướt tay bằng nước sạch, dừng ṿi rửa và lấy xà pḥng.

2. Xoa tay bằng xà pḥng và rửa tay, rửa mu bàn tay, giữa các ngón tay và dưới móng tay.

3. Chà tay trong ít nhất 20 giây. CDC cũng nói rằng toàn bộ quá tŕnh từ đầu đến cuối là quăng thời gian đủ để hát bài "Chúc mừng sinh nhật bạn" 2 lần.

4. Rửa tay bằng nước sạch.

5. Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc máy thổi gió nóng.

Hăy rửa tay đúng cách.

Hunt và Gammon không phản bác lại các quan điểm của CDC, nhưng đă xuất bản một báo cáo tập trung vào việc "làm khô tay" ra sao cho đúng cách. Mặc dù nghiên cứu này đă xem xét tác động của việc làm khô tay đối với vi khuẩn chứ không phải virus, nhưng nó được coi là một biện pháp chống lại việc lan truyền coronavirus loại mới.

Bởi làm khô tay không chỉ loại bỏ nước, nó c̣n phá vỡ đường đi của vi khuẩn bằng ma sát và làm giảm sự di chuyển của vi sinh vật. Và việc lan truyền vi khuẩn có nhiều khả năng xảy ra trên da ướt hơn so với da khô.

Nghiên cứu đă chỉ ra rằng việc sử dụng máy sấy tay bằng không khí nóng và khăn lau vải là một phương pháp có vấn đề, đặc biệt là trong các bệnh viện. Máy sấy tay sử dụng không khí nóng hoặc thổi khí mạnh có thể khuếch tán các giọt nước và vi sinh vật vào không khí, gây ô nhiễm môi trường. Khăn lau dạng cuộn cũng có hạn chế và nó có thể chuyển vi khuẩn sang tay những người không nhiễm.

Khăn giấy là lựa chọn tốt nhất để lau tay.

Trong các nhà vệ sinh công cộng, máy sấy tay dùng không khí nóng và khăn lau bằng vải thường được sử dụng. Nhưng các nhà nghiên cứu cho thấy khăn giấy là phương pháp nên được khuyên dùng nhất ở các bệnh viện hay nơi nguy cơ ô nhiễm cao.

Tất nhiên, điều quan trọng là phải lau khô tay đúng cách trong mọi môi trường, nhưng nên sử dụng khăn giấy, đặc biệt nếu bạn đang sống trong bệnh viện như một bệnh nhân nội trú, thăm bệnh nhân hoặc làm nhân viên trong bệnh viện. Ngoài ra, khăn giấy dường như cũng là cách hiệu quả và nhanh nhất để lau khô tay.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-03-2020
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	1558087   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	54.4 KB
ID:	1558088   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	51.4 KB
ID:	1558089  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06860 seconds with 12 queries