Hoa hậu Việt mới kinh doanh bị lừa tiền tỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hoa hậu Việt mới kinh doanh bị lừa tiền tỷ
Hoa hậu Diễm Hương mới bước vào kinh doanh được 4 năm đă bị lừa tiền tỷ. Người đẹp nếm trải nhiều thất bại trên con đường phát triển các thương hiệu riêng trong lĩnh vực nha khoa, đồ uống.


Diễm Hương kể, hàng ngày cô trở về nhà từ cửa hàng đồ uống do cô làm chủ vào lúc 23h. Người đẹp tẩy trang vội vàng, ăn tạm bát ḿ rồi vào pḥng ôm con. Một ngày của Diễm Hương, kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh, không có quá 30 phút rảnh rỗi. Cô cùng lúc điều hành hoạt động của các cơ sở kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực như nha khoa thẩm mỹ, trà cao cấp, đồ uống Mexico, trong đó mảng nha khoa có tới 8 chi nhánh.


Hoa hậu Diễm Hương.

4 năm thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, có thời điểm mỗi chi nhánh mang lại cho Diễm Hương doanh thu 300-500 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền đó được dùng để quay ṿng, nhập nguyên liệu hay tu sửa, mở rộng cửa tiệm. Cứ thế, tiền kiếm được nhiều lại muốn đầu tư nhiều, thành ra Hương chưa khi nào có trong túi khoản tích cóp lớn. Cô bảo "làm chủ như làm mẹ, tôi muốn nuôi các con khôn lớn để hạnh phúc chứng kiến chúng phát triển".

Biến cố ly hôn chồng cũ năm 2014 khiến cuộc đời Diễm Hương rẽ sang hướng khác. Cô kết hôn lần hai rồi sinh con, sau đó tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để tập làm bà chủ. "Làm mẹ, tôi chợt nhận ra ḿnh có thể không sắm đồ, chỉ ở nhà thuê, thậm chí nhịn ăn nhưng con trai phải được uống sữa tốt, học trường tốt", Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nói. Diễm Hương hiểu rằng bé Noah cần tương lai ổn định và người tạo ra điều đó, không ai khác, chính là cô.

Hương bắt đầu mọi thứ một cách gian nan, dù cô đă chuẩn bị sẵn tinh thần và kiến thức. "Kinh doanh khác làm nghệ thuật. Nghệ thuật cần đam mê, cống hiến, không ngại gian khổ và tất nhiên cả sự khôn ngoan. Kinh doanh cần thêm gan dạ, quyết đoán và tính toán chi tiết", hoa hậu nói. Diễm Hương vốn là một người sống và làm việc theo cảm tính như cô tự nhận xét, nên thấy khó khăn khi bước vào môi trường thực tế và khốc liệt. "Tôi bỡ ngỡ, ngây thơ nên bị lừa", người đẹp ngậm ngùi.

Cú vấp đầu đời khi bị đối tác cũng là người bạn thân thiết lừa 1 tỷ đồng khiến Diễm Hương suy sụp. Cô tiếc tiền một phần, trách bản thân dại khờ, mất niềm tin vào t́nh người nhiều hơn. "Tôi buồn v́ sao ḿnh dại quá, mất tiền hết lần này đến lần khác, thất bại từ lĩnh vực này sang lĩnh vực nọ", cô kể. Sự tổn thương t́nh cảm khiến Diễm Hương tỉnh táo hơn. Cô coi đó là bài học quư để bước tiếp chứ không gục ngă.

"10 năm là hoa hậu tôi bị chửi nhiều nhưng chưa một lần phải nghe trực tiếp. Từ bữa làm chủ, ngày nào cũng bị mắng vốn, từ bác bảo vệ đến cô lao công...", Diễm Hương cho hay. Người đẹp tự nhắc bản thân: "nhân viên làm sai th́ chủ phải chịu", nhưng không khỏi bức xúc. Có lần cô thấy "nhục muốn chết" nhưng cố gh́m lại, xem xét cách làm việc của cả quán để lên phương án cải thiện.


Diễm Hương trực tiếp đứng bán hàng tại một cơ sở kinh doanh của cô.

Hàng ngày, Diễm Hương thức dậy lúc 6h cho Noah đi học sau đó lần lượt đến kiểm tra từng chi nhánh. Cô tự tay rửa cốc, pha trà, thỉnh thoảng nhận order (đặt món) hoặc đứng mời khách. Nhiều người nhận ra Diễm Hương, cô chỉ cười. Khác với lúc đứng trên sân khấu với xiêm y lộng lẫy, Diễm Hương bây giờ vui vẻ với công việc của một người làm dịch vụ, khiến khách hài ḷng khi bỏ tiền.

Hỏi Hương "đẹp và nổi tiếng, khi kinh doanh có thuận lợi hơn?", cô nghĩ một lúc rồi mới đáp. Hoa hậu bảo cái được của nhan sắc là sự ưu tiên khi đàm phán nhưng áp lực v́ mọi người trông mong, kỳ vọng quá nhiều. "Người của công chúng th́ sai chút là bị mắng đến vuốt mặt không kịp", cô bộc bạch. Áp lực từ nhiều phía: khách hàng, sản phẩm, nhân viên... đôi lúc khiến bà chủ sinh năm 1990 ngộp thở.

"Tôi thường xuyên muốn bỏ cuộc", Diễm Hương nói về những lần gặp khó khăn trong công việc. Cô mất ngủ mỗi lúc xảy ra biến cố nhưng tự nhủ "không vội quyết định lúc này, mai thức dậy sẽ tính tiếp". Cứ thế, hoa hậu vượt qua được nhiều thử thách mà chưa lần nào chính thức từ bỏ. Một lư do khác giúp Hương vững bước trên con đường đă chọn đó là nếu ngừng kinh doanh, cô không biết làm ǵ để có tiền lo cho tương lai của con trai, theo đúng cách mà cô kỳ vọng.

4 năm kinh doanh, Diễm Hương vẫn "đều đặn nếm trải đau thương". Chỉ là cô b́nh tĩnh hơn, biết ngồi xuống để suy nghĩ thay v́ cuống cuồng như trước đó. Bạn bè bảo số Hương khổ, bươn chải như đàn ông và toàn gặp chuyện không may. Cô cũng nói: "Đồng lứa á hậu, người mẫu... ai cũng sướng, sao riêng tôi lận đận hoài".

Hoa hậu quê Quảng Nam được bố mẹ dạy tính tự lập từ nhỏ. Cuộc sống có người bao bọc Hương cũng từng trải qua, nhưng sau cùng chỉ mang cho cô đau khổ. Người đẹp nói đùa rằng song song với việc học làm ăn, cô cần học cách tỏ ra yếu đuối để được chăm sóc như quyền lợi của một phụ nữ. Nhưng cách để Hương hạnh phúc và khiến con trai hạnh phúc vẫn là làm chủ kinh tế, tự tay lên kế hoạch cuộc đời ḿnh.


Diễm Hương và con trai - bé Noah.

Con trai Diễm Hương 4 tuổi rưỡi, mang quốc tịch Mỹ. Những lúc không đi học, bé Noah được mẹ đưa theo khắp nơi, từ cửa hàng đến chỗ làm sự kiện. Diễm Hương muốn con chứng kiến cô làm việc vất vả để bé biết thương mẹ, mặt khác hiểu giá trị của đồng tiền mà nỗ lực trong tương lai. "Tôi muốn dạy con từ cái khó. Bé được hai bên gia đ́nh cưng chiều như hoàng tử nên tôi đành đóng vai phù thủy", bà mẹ một con chia sẻ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-18-2019
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	73.4 KB
ID:	1420743   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	80.6 KB
ID:	1420744   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	162.7 KB
ID:	1420745  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08029 seconds with 12 queries