HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai máy bay Trung Quốc cách nhau 100 m, suưt va chạm trên không
Máy bay chở khách của Air China hồi đầu tháng 7 suưt va chạm với máy bay chở hàng của SF Airlines khi cả hai phương tiện chỉ cách nhau khoảng 100 m trên không phận Nga.South China Morning Post đưa tin, theo dữ liệu từ Flightradar24, chuyến bay CA967 của Air China từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Milan (Italy) tăng độ cao từ 10.393 m lên 10.972 m trong khoảng thời gian 21h39-21h52 giờ GMT hôm 6/7.

Trong khi đó, máy bay chở hàng mang số hiệu CSS128 của SF Airlines bay từ Budapest (Hungary) đến Hồ Bắc (Trung Quốc) đang ở độ cao 10.668 m.

Trong các đoạn ghi âm, kiểm soát viên không lưu người Nga - giao tiếp với các phi công bằng tiếng Anh - hướng dẫn 4 máy bay vào thời điểm đó. Hai chiếc c̣n lại là Air China CA861 và Hainan Airlines HU7937 đang hướng về phía tây bắc của hai máy bay trên.

Kiểm soát không lưu đă yêu cầu CA861 và HU7937 duy tŕ độ cao hiện tại, lần lượt là 10.972 m và 10.363 m. CA967 tới Milan không nhận được bất cứ chỉ đạo nào nhưng phi công CA967 bắt đầu nói ngay sau khi phi công HU7937 lặp lại hướng dẫn của kiểm soát viên.

Không rơ phi công CA967 đă nói ǵ v́ âm thanh bị gián đoạn, có thể do chồng chéo tín hiệu. Phi công SF Airlines dường như phát hiện ra nguy cơ va chạm và yêu cầu thông tin từ kiểm soát không lưu, xác nhận có một chiếc Airbus A350 ngay trước mắt. Hai máy bay chỉ cách nhau khoảng 90-120 m, gần hơn nhiều so với tiêu chuẩn tối thiểu 300 m.

Sau đó, kiểm soát viên không lưu đă yêu cầu hai máy bay chuyển hướng. Vụ va chạm đă kích hoạt báo động Hệ thống Tránh Va chạm Giao thông trên cả hai máy bay, khiến phi công Air China hỏi kiểm soát không lưu nguyên nhân sự việc.

Kiểm soát viên không lưu đă hỏi: “Anh đang tăng độ cao theo hướng dẫn hay không theo hướng dẫn? Vui ḷng xác nhận”. Phi công Air China đáp: “Không, cảm ơn”.

Theo South China Morning Post, vẫn chưa rơ lư do CA967 làm vậy dù không được kiểm soát viên không lưu chỉ dẫn. Tuy nhiên, bản ghi âm cho thấy có thể phi công Air China nghe nhầm hoặc hiểu sai chỉ thị gửi tới 2 máy bay c̣n lại.

Trên mạng xă hội cũng lan truyền một cuộc tṛ chuyện khác giữa 2 phi công điều khiển máy bay suưt va chạm, trên một kênh khác và bằng tiếng Trung. Chất lượng âm thanh không tốt, song có đoạn phi công chở hàng hỏi: “Máy bay của anh đang tăng độ cao. (Kiểm soát không lưu) có chỉ thị cho anh không?”.

Phi công Air China dường như đổ lỗi cho kiểm soát không lưu, cho rằng “cô gái” đă “làm quá lên” và “khiến tất cả bối rối”. Anh cũng cho rằng “chúng ta sẽ phải viết báo cáo về sự cố này sau khi hạ cánh”.

“Chắc chắn rồi. Tôi phải báo cáo với công ty ngay lập tức”, phi công SF Airlines trả lời.

Không rơ ai đă công bố những đoạn ghi âm trên. Air China, SF Airlines và Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc chưa có câu trả lời khi được yêu cầu b́nh luận.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 344407


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 133,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,490 Times in 5,441 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 169 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05439 seconds with 12 queries