Tính toán của Biden - Trump khi tranh luận trực tiếp sớm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tính toán của Biden - Trump khi tranh luận trực tiếp sớm
Việc Tổng thống Biden và đối thủ Donald Trump đều đồng ư tham gia cuộc tranh luận trực tiếp sớm của CNN cho thấy họ muốn gây tác động từ sớm lên cử tri.

Chưa đầy hai giờ sau khi ông Joe Biden ngày 15/5 khẳng định ủng hộ truyền thống tranh luận trực tiếp trên truyền h́nh giữa các ứng viên tổng thống, hai nhà báo chính trị hàng đầu của CNN gọi điện cho nhóm quản lư chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi sẽ gửi cho ông bà đề xuất tranh luận vào ḥm thư lúc 10h sáng", một nhà báo nói với Susie Wiles, Chris LaCivita và Tony Fabrizio, các cố vấn của Trump, trước khi tŕnh bày các điều khoản cho cuộc tranh luận trực tiếp dự kiến vào ngày 27/6 tại Atlanta.

Cựu tổng thống Trump đă từ chối tham gia tất cả những cuộc tranh luận với các đối thủ trong cuộc đua sơ bộ của đảng Cộng ḥa. Nhưng trong những tuần gần đây, ông liên tục thách thức Tổng thống Biden tham gia vào một cuộc tranh luận một đối một, khẳng định ông có thể làm điều này "mọi lúc, mọi nơi".

Bởi vậy, chỉ vài phút sau khi chiến dịch tranh cử của ông Biden lúc 10h14 sáng 15/5 thông báo Tổng thống Mỹ sẽ tham gia cuộc tranh luận trực tiếp do CNN tổ chức, chiến dịch của Trump xác nhận ông cũng sẽ tham gia.


Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Chiến dịch tranh cử của cả ông Biden và ông Trump đều tin rằng hai ứng viên của họ có thể tranh luận càng sớm càng tốt, thay v́ đợi đến sau đại hội toàn quốc của đảng Cộng ḥa và Dân chủ, diễn ra vào tháng 7 và tháng 8. Trong những cuộc bầu cử trước đây, Ủy ban Tranh luận Tổng thống thường tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên vào tháng 9.

Trong mùa bầu cử năm nay, cả hai ứng viên đều tin rằng tổ chức tranh luận theo lịch tŕnh do Ủy ban Tranh luận Tổng thống đề xuất sẽ là quá muộn và không mang lại ư nghĩa ǵ trong thuyết phục cử tri.

Các cố vấn của ông Trump cũng bày tỏ những thất vọng đối với ủy ban, cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức tranh luận giữa ứng viên tổng thống hàng thập kỷ qua. Susie Wiles và đồng quản lư chiến dịch Chris LaCivita chỉ trích cơ quan này v́ từ chối yêu cầu tổ chức tranh luận nhiều và sớm hơn.

Đội ngũ của Trump muốn có ít nhất 4 cuộc tranh luận. Họ tin việc ông Trump và ông Biden đối đầu trực tiếp trên sân khấu tranh luận chỉ có lợi cho cựu tổng thống. Một cố vấn cho biết nhóm của ông Trump tin Tổng thống Biden đă sa sút cả về tinh thần và thể chất trong 4 năm kể từ lần cuối hai người tranh luận vào năm 2020.

"Bất kỳ điều ǵ trong chiến dịch này nhằm thể hiện sự tương phản giữa hai người đều quan trọng với chúng tôi. Và không có ǵ bộc lộ rơ tương phản đó hơn việc ông Biden phải cố gắng bảo vệ những thành tựu của ḿnh khi đứng cạnh người đầy nghị lực, nhiệt huyết và thành công như Trump", một cố vấn cấp cao của Trump nói.

Một cố vấn khác cho hay chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Trump tin điều quan trọng đối là có thể gửi thông điệp tới cử tri trước khi họ bắt đầu ra quyết định bỏ phiếu, lư do mà nhóm chiến dịch của ông Biden cũng nêu ra trong thư gửi Ủy ban Tranh luận Tổng thống.

Ủy ban tổ chức tranh luận tổng thống Mỹ

"Ủy ban một lần nữa thất bại trong việc lên lịch tŕnh tranh luận có ư nghĩa cho tất cả cử tri, không chỉ cho những người dự kiến bỏ phiếu vào cuối mùa thu này hoặc trong ngày bầu cử. Điều đó nhấn mạnh những hạn chế nghiêm trọng trong cách tiếp cận lỗi thời của họ", Jen O’Malley Dillon, quản lư chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden, viết trong thư.

Trong những tuần gần đây, sau khi Ủy ban Tranh luận Tổng thống tỏ rơ không muốn đồng ư với yêu cầu tổ chức tranh luận sớm, các cố vấn của ông Trump đă bắt đầu thảo luận về cách lách quy định của họ. Hai nguồn tin am hiểu vấn đề nói với CNN rằng nhiều cố vấn thừa nhận họ sẽ thành công hơn nếu sắp xếp được cuộc tranh luận thông qua một cơ quan truyền thông.

Các thành viên hàng đầu trong nhóm chiến dịch tranh cử của ông Biden từ lâu cũng tỏ ra không tin tưởng vào ủy ban tranh luận. Hai cố vấn hàng đầu gồm Anita Dunn và Ron Klain từng đóng góp trong báo cáo năm 2015 về đề xuất cải tổ hệ thống tranh luận của ứng viên tổng thống.
Tổng thống Joe Biden trong sự kiện ở Detroit, bang Michigan ngày 1/2. Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden trong sự kiện ở Detroit, bang Michigan ngày 1/2. Ảnh: Reuters

Đối với đội ngũ của ông Biden, các cuộc tranh luận sớm hơn mang theo mục tiêu khác, đó là phơi bày sự tương phản giữa ông và cựu tổng thống Trump vào thời điểm mà nhiều cử tri tiềm năng chưa quyết định bỏ phiếu. Họ muốn người dân Mỹ phải cân nhắc về nguy cơ nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng.

"Chiến dịch tranh cử của chúng tôi suốt nhiều tháng qua đă nói rơ rằng nền dân chủ thực sự đang bị đe dọa và là vấn đề được định đoạt trên lá phiếu năm nay. Người dân Mỹ xứng được được nghe ư kiến từ hai trong số những ứng viên tổng thống tiềm năng, những người sẽ đại diện cho họ trên trường quốc tế và chịu trách nhiệm với nền kinh tế tác động trực tiếp tới cuộc sống của họ mỗi ngày", Quentin Fulks, phó quản lư chiến dịch của ông Biden, nói.

Chiến dịch của ông Biden xem việc nhóm ông Trump đồng ư tham gia buổi tranh luận trực tiếp là chiến thắng v́ tất cả nằm trong tính toán của họ.

"Ông ấy không có lựa chọn nào khác. Chúng tôi luôn tính toán và hành động kỷ luật. Chúng tôi luôn làm những ǵ Tổng thống yêu cầu", bà Dillon nói.

Về phía ông Trump, LaCivita lập luận rằng điều quan trọng với họ là Tổng thống Biden đă đồng ư xuất hiện trên sân khấu cùng cựu tổng thống trong hai cuộc tranh luận kéo dài 90 phút của CNN ngày 27/6 và ABC vào 10/9, điều mà họ từng cho rằng khó có thể xảy ra. Ông nói cựu tổng thống đă "thả mồi" và nhóm của ông Biden đă "cắn câu".

"Thực tế là giờ chúng tôi sẽ có cuộc tranh luận. Ông Trump sẽ đánh bại đối thủ trong studio hay trước một nhóm người, điều đó không phải vấn đề", ông nói.

Trump trong những tháng gần đây nói với nhóm cố vấn của ḿnh rằng ông tự tin có thể đánh bại ông Biden trong cuộc tranh luận, rằng Tổng thống Mỹ trông sẽ "yếu đuối và già nua" hơn so với ông. Những nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết các quan chức hàng đầu của ông Trump đă nhóm họp tại trụ sở của CNN ở New York ngày 16/5 để thảo luận về các cuộc tranh luận và những chủ đề khác.

Một số cố vấn của ông Trump muốn đàm phán thêm với CNN trong những tuần tới. Họ có ư định tiếp tục gây áp lực để buộc ông Biden chấp nhận các cuộc tranh luận bổ sung, điều mà các trợ lư của Tổng thống Mỹ có thể kiên quyết bác bỏ.

"Sự thực là vào đêm tranh luận, bạn sẽ không biết ḿnh sẽ đối mặt với Tổng thống Biden nào, bởi rơ ràng ông ấy có những ngày chuẩn bị tốt hoặc không. Tôi nghĩ các bạn cần lập kế hoạch để đương đầu với một Tổng thống Biden tỉnh táo, nhưng thay vào đó có thể sẽ đối diện một Sleepy Joe (Joe buồn ngủ)", Tim Murtaugh, giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2020, đề cập tới biệt danh mà ông Trump thường dùng để mỉa mai ông Biden.

Đối với nhóm của ông Biden, chuẩn bị cho cuộc tranh luận sẽ khó khăn khi Tổng thống có lịch tŕnh khá dày với các sự kiện vận động tranh cử trong nước và hai chuyến công du nước ngoài, gồm sự kiện kỷ niệm 80 năm Cuộc đổ bộ Normandy ở Pháp ngày 6/6 và sau đó là hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 tại Italy.
Cựu tổng thống Donald Trump vận động tranh cử ở Green Bay, bang Wisconsin hôm 2/4. Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Donald Trump vận động tranh cử ở Green Bay, bang Wisconsin hôm 2/4. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ông Trump cũng bận rộn với các rắc rối pháp lư, trong đó có phiên ṭa xét xử cáo buộc chi tiền bịt miệng sao khiêu dâm tại New York.

Cựu tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông coi cuộc tranh luận với Tổng thống Biden là phần quan trọng trong chiến dịch tranh cử. Trump đă đăng trên mạng xă hội Truth Social rằng ông sẵn sàng chấp nhận cuộc tranh luận thứ ba trên Fox News, song chiến dịch tranh cử của ông Biden nhanh chóng từ chối.

Ngay cả khi chấp nhận lời mời của của các cơ quan truyền thông, cả chiến dịch tranh cử của ông Biden và ông Trump đều không hoàn toàn chắc chắn cuộc tranh luận sẽ thực sự diễn ra.

"Chúng tôi sẽ gặp Donald Trump vào ngày 27/6 tại Atlanta, nếu ông ấy xuất hiện", bà Dillon nói, đề cập đến cuộc tranh luận được CNN tổ chức.

"Tôi tự hỏi liệu ông ấy có xuất hiện hay không", ông Trump nói với người dẫn chương tŕnh phát thanh Hugh Hewitt.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,814
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	420.8 KB
ID:	2376832  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06089 seconds with 12 queries