Ba điểm nóng ở đại chiến Arsenal - Man Utd - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ba điểm nóng ở đại chiến Arsenal - Man Utd
Vị trí của Thomas Partey cùng việc kiểm soát khu trung tuyến có thể quyết định trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Man Utd ở ṿng 4 Ngoại hạng Anh hôm nay.

Vị trí của Thomas Partey. Mùa trước, HLV Mikel Arteta sử dụng Oleksandr Zinchenko ở vị trí hậu vệ biên trái thường xuyên bó vào trung lộ để cải thiện khả năng kiểm soát và phân phối bóng. Mùa này, khi Zinchenko chấn thương, tân binh Jurrien Timber đóng thế và thể hiện tốt ở trận Siêu Cup Anh thắng Man City, dù chưa từng đá hậu vệ trái ở Ajax cũng như tuyển Hà Lan. Nhưng Timber chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối phải ngay trận mở màn Ngoại hạng Anh và khả năng nghỉ hết mùa.

Ngoại trừ trận Siêu Cup Anh đá tiền vệ sở trường, Partey được kéo về đá hậu vệ phải cả ba ṿng đầu Ngoại hạng Anh. Khi đó, Ben White được đẩy vào đá cặp trung vệ với William Saliba, c̣n tân binh Kai Havertz đá tiền vệ với đội trưởng Martin Odegaard và Declan Rice.

Tương tự Zinchenko mùa trước, Partey thường di chuyển lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Rice mỗi khi Arsenal kiểm soát bóng, với Havertz được đẩy cao hơn nữa. Arteta muốn xây dựng hệ thống pḥng ngự 3-2 khi "Pháo thủ" kiểm soát bóng, với bộ đôi tiền vệ trung tâm Partey - Rice án ngữ trước ba hậu vệ.


Partey dịch vào trung lộ để tạo nên khối pḥng ngự 3-2. Ảnh chụp màn h́nh

Cách bố trí nhân sự này có hai mục đích rơ ràng. Đầu tiên, việc pḥng ngự sẽ an toàn hơn khi đối phương giành lại bóng và t́m cách phản công. Thứ hai, hệ thống pḥng ngự 3-2 rất khó áp sát hiệu quả nếu đối phương không đẩy cao đội h́nh. Nếu đối thủ lùi sâu, Arsenal sẽ có thể chiếm ưu thế kiểm soát bóng và từ đó phân phối tới các vị trí tấn công.


Việc Partey di chuyển vào trung tuyến cũng giúp Rice có thể hoạt động rộng như một tiền vệ box-to-box, điều anh làm rất tốt ở West Ham, và mang lại cho Arsenal thêm những giải pháp tấn công.

Những thử nghiệm này chưa mang lại hiệu quả khi Arsenal khởi đầu thiếu ấn tượng, chỉ thắng Nottingham 2-1, Crystal Palace 1-0 và ḥa Fulham 2-2 trên sân nhà dù được thi đấu hơn người.


Zinchenko đă trở lại, vào sân những phút cuối trận gặp Crystal Palace và Fulham. Tại Emirates hôm nay, Arteta sẽ phải quyết định tiếp tục sử dụng Partey đá hậu vệ phải, hoặc đưa anh trở về vị trí tiền vệ sở trường với Zinchenko đá chính bên cánh trái. Quyết định này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của Arsenal.

Tuy nhiên, những thông tin trước trận cho thấy Partey gặp vấn đề trên sân tập, bỏ ngỏ khả năng thi đấu - thậm chí có thể phải vắng mặt vài tháng.

Arsenal không chú trọng tuyến giữa? Trong khi các đội đều ưu tiên đảm bảo khu trung tuyến để ngăn các đợt phản công và chiếm ưu thế kiểm soát bóng, Arsenal có thể không chú trọng tuyến giữa khi đấu Man Utd.

HLV Arteta có thể vẫn sẽ triển khai khối pḥng ngự 3-2. Nhiều khả năng Rice phân phối bóng sang hai biên, thay v́ phát triển lên tuyến giữa. Đây sẽ là chiến thuật rất có chủ ư của Arteta nhằm phát động tấn công theo h́nh hẹp nhằm kéo giăn khối pḥng ngự từ trung lộ của Man Utd để sau đó nhanh chóng tấn công ra các khu vực rộng, nơi các cầu thủ tấn công sẽ có nhiều khoảng trống.


Bên cạnh khả năng đánh chặn, Rice c̣n có thể phân phối và dẫn bóng. V́ thế, tiền vệ người Anh có thể chơi tự do hơn trước Man Utd, lùi sân nhận bóng hoặc di chuyển cao hơn để kết nối với các cầu thủ tấn công hoặc thậm chí dứt điểm từ xa.

Dù thi đấu trên sân khách, Man Utd nhiều khả năng sẽ pressing tầm cao với toàn bộ hàng tiền vệ. Khi đó, việc di chuyển và chọn vị trí của Rice sẽ là ch́a khóa trong việc nhận, triển khai và phân phối bóng tới các vị trí của Gabriel Martinelli, Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Kai Havertz.

Arsenal rất mạnh ở những pha tấn công biên phải. Với Rice có khả năng kiểm soát trung tâm cùng sự hỗ trợ của Partey như phân tích phía trên, Odegaard và Saka sẽ t́m cách kết hợp để dồn bóng về cánh này. Đây cũng là vị trí mà Man Utd gặp khó, khi Luke Shaw chấn thương, Diogo Dalot không để lại nhiều dấu ấn trước Nottingham Forest. Man Utd cũng có thể sử dụng Sergio Reguilon - người vừa được mượn từ Tottenham.

Dấu hỏi hàng tiền vệ Man Utd. Việc kiểm soát khu trung tâm sẽ là trận chiến mang tính chiến thuật then chốt trên sân Emirates. Arsenal có những lựa chọn linh hoạt để làm được điều này và họ có khả năng điều chỉnh cách tiếp cận tùy thuộc vào lối chơi của đối thủ.

Câu hỏi đặt ra là liệu Man Utd có khả năng kiểm soát và thống trị khu vực này với nhân sự hàng tiền vệ hiện tại hay không. Với tân binh Mason Mount chấn thương, Sofyan Amrabat không kịp đăng kư, Christian Eriksen nhiều khả năng sẽ kết hợp với Casemiro và đội trưởng Bruno Fernandes.

Casemiro thường là tiền vệ lùi sâu nhất c̣n Fernandes đá cao nhất, liên kết hàng tiền vệ và hàng công, trong khi Mount hoặc Eriksen được thi đấu tự do hơn.

Cả ba trận đầu mùa, hàng tiền vệ của Man Utd - trong đó có cả Casemiro - thường xuyên đẩy lên các vị trí cực cao. Cách chơi này chỉ hiệu quả nếu "Quỷ Đỏ" ngăn đối phương và tranh cướp thành công ở tuyến pressing đầu tiên.


Nếu tiếp tục sử dụng hàng tiền vệ một cách hung hăn như vậy hôm nay, hàng thủ Man Utd sẽ lộ nhiều khoảng trống trước những ngôi sao tấn công có tốc độ cao và sắc bén của Arsenal.

Man Utd bắt buộc phải đẩy cao để ngăn Arsenal chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, nhưng phải làm điều đó một cách gắn kết và đồng bộ hơn. Nếu hàng tiền vệ dâng cao th́ hàng pḥng ngự và hậu vệ cánh phải ở vị trí che chắn, bọc lót nếu Arsenal thoát pressing thành công. Nếu cấu trúc đội h́nh tổng thể không hỗ trợ việc dâng cao th́ chỉ một đường chuyền cũng có thể khiến hàng thủ Man Utd phải vất vả chống đỡ những pha phản công của chủ nhà.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-03-2023
Reputation: 16819


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,704
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nong.jpg
Views:	0
Size:	53.9 KB
ID:	2265615  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,036 Times in 2,662 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08366 seconds with 12 queries