Lầu Năm Góc phát hiện tỷ lệ ung thư cao ở phi công quân sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lầu Năm Góc phát hiện tỷ lệ ung thư cao ở phi công quân sự
Một nghiên cứu do Lầu Năm Góc thực hiện đă thu được kết quả tỷ lệ mắc ung thư cao trong nhóm phi công quân sự và cả những nhân viên trên mặt đất phụ trách nhiên liệu, bảo tŕ, phóng chiến đấu cơ so với dân số Mỹ nói chung.

Trong nhiều năm qua các phi công quân sự về hưu đă cảnh báo về t́nh trạng nhiều đồng nghiệp và nhân viên trên mặt đất mà họ quen biết mắc ung thư.

Trong khi đó, các nghiên cứu quân sự trước đây kết luận họ không có rủi ro cao hơn so với dân số Mỹ nói chung.



Lầu Năm Góc đă thực hiện nghiên cứu khác với 900.000 cá nhân từng điều khiển hoặc làm việc với máy bay quân sự trong khoảng thời gian từ 1992-2017. Kết quả thu được là các thành viên đoàn bay có tỷ lệ mắc ung thư hắc tố cao hơn 87%, ung thư tuyến giáp cao hơn 39% so với dân số Mỹ nói chung. Bên cạnh đó, thành viên là nam giới có tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 16% và nữ giới lại có tỷ lệ ung thư vú cao hơn 16%. Về tổng thể, phi hành đoàn có tỷ lệ mắc các bệnh ung thư cao hơn 24%.

Trong khi đó, nhân sự làm việc trên mặt đất có tỷ lệ mắc ung thư năo và hệ thần kinh cao hơn 19%, ung thư tuyến giáp cao hơn 15% và ung thư thận cao hơn 9%. Nhân sự là nữ có tỷ lệ mắc ung thư vú cao hơn 7%. Về tổng thể, nhân sự làm việc trên mặt đất có tỷ lệ mắc các loại ung thư cao hơn 3% so với dân số Mỹ nói chung.

Tuy nhiên, cả các nhân viên mặt đất và thành viên đoàn bay lại có tỷ lệ ung thư phổi thấp. Nghiên cứu cũng ghi nhận thành viên đoàn bay có tỷ lệ ung thư đại trực tràng và ung thư bàng quang thấp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhân sự được chẩn đoán mắc ung thư thường có cơ hội sống sót cao hơn so với dân số Mỹ nói chung bởi có thể họ được phát hiện bệnh sớm qua kiểm tra y tế định kỳ và có thể chất tốt bởi yêu cầu của công việc.

Lầu Năm Góc cho biết nghiên cứu mới là một trong những nghiên cứu lớn nhất và toàn diện nhấ từ trước đến nay. Một nghiên cứu trước đó chỉ tập trung vào phi công của Không quân Mỹ đă ghi nhận một số tỷ lệ cao ung thư. Trong khi đó, nghiên cứu này xem xét cả các phi công và nhân viên trên mặt đất. AP cho biết với tỷ lệ cao được ghi nhận, Lầu Năm Góc sẽ phải thực hiện xem xét lớn hơn để t́m lư do các nhân viên lại mắc bệnh.

Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh rằng “nghiên cứu không ngụ ư rằng công việc thành viên phi hành đoàn và nhân viên trên mặt đất thuộc lĩnh vực quân sư gây ung thư bởi có nhiều yếu tố trung hợp có thể không được kiểm soát trong phân tích này” như tiền sử gia đ́nh, hút thuốc hoặc uống rượu.

Nhưng các thành viên phi hành đoàn từ lâu cũng đề nghị Lầu Năm Góc xem xét kỹ một số yếu tố môi trường mà họ phải tiếp xúc như nhiên liệu chiến đấu cơ hay dung môi sử dụng để làm sạch và bảo tŕ các bộ phận máy bay quân sự, cảm biến và nguồn năng lượng trên chóp mũi máy bay cũng như hệ thống radar khổng lồ trên boong tàu sân bay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2023
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	200323-phi0cong.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	2194025  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04797 seconds with 12 queries