Dược sĩ gốc Việt gian lận tiền thuốc lên tới 11 triệu USD bị kết tội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dược sĩ gốc Việt gian lận tiền thuốc lên tới 11 triệu USD bị kết tội
Theo như hồ sơ khởi kiện của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, nữ dược sĩ Việt đă dính líu đến một vụ gian lận chương tŕnh bảo hiểm sức khỏe của chính phủ dành cho các quân nhân có số tiền gian lận đă lên tới trên 11 triệu Mỹ kim của một dược sĩ làm việc tại Orange County đă bị kết tội hôm thứ Ba, 22 tháng 11, 2022 và sẽ nghe tuyên án vào tháng Tư năm sau.
Bộ Tư Pháp cho biết bà Sandy Nguyễn Mai Trang, 42 tuổi, sống tại Irvine đă bị kết án 21 tội gian lận bảo hiểm sức khỏe trước ṭa án liên bang ở Los Angeles hôm thứ Ba, cộng thêm một tội cản trở cuộc kiểm tra hồ sơ tài chánh của chính phủ liên bang.

Các công tố viên nói rằng vụ gian lận này liên quan đến việc cung cấp thuốc tổng hợp (compounded medication) cho hơn 1,000 toa thuốc giả mạo, mà theo đó chương tŕnh bảo hiểm Tricare phải trả tiền.

Thuốc tổng hợp là loại thuốc mà bác sĩ có thể viết toa cho bệnh nhân khi mà thuốc được chấp thuận bởi cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm FDA (Food and Drug Administration) không thể đáp ứng nhu cầu sức khỏe của bệnh nhân.

Theo Bộ Tư Pháp, Sandy Nguyễn là dược sĩ trưởng tại cơ sở bán thuốc Irvine Wellness Pharmacy mà nay đă đóng cửa. Cuộc điều tra cho thấy từ cuối năm 2014 đến tháng Năm 2015, Sandy Nguyễn và những người làm việc dưới quyền của bà đă cung cấp thuốc tổng hợp cho khoảng 1,150 toa thuốc dùng để trị bệnh đau nhức, trị sẹo và nhức đầu kinh niên. Tricare đă trả cả chục ngàn mỹ kim cho mỗi toa thuốc.

Các công tố viên nói rằng phần lớn những toa thuốc được gởi tới tiệm thuốc bởi những người tiếp thị (marketer), và những người này được trả thù lao lên tới gần 50% tiền thuốc được thanh toán bởi Tricare.

Cũng theo các công tố viên, những bệnh nhân có bảo hiểm Tricare được gạ gẫm cung cấp thông tin để lấy thuốc mà họ không thật sự cần, và hầu hết các bệnh nhân đều không được khám bởi bác sĩ để nhận toa cho thuốc đó.*

Các công tố viên nói với bồi thẩm đoàn rằng Sandy Nguyễn đă biết những toa thuốc được viết bởi bác sĩ không sống cùng tiểu bang với bệnh nhân. Họ nói rằng trong một số trường hợp th́ những người trong cùng gia đ́nh đă nhận thuốc giống nhau. Trong một trường hợp, một em trai 13 tuổi sống ở Chicago đă nhận được thuốc tương tự như một bà cụ 86 tuổi sống ở Quận Cam. Cuộc điều tra cho thấy bà cụ này là bà nội của Sandy.

Trên giấy tờ, tiệm thuốc Irvine Wellness đă tính tiền co-pay với bệnh nhân, lên tới vài trăm mỹ kim mà bệnh nhân phải trả, tuy nhiên, tiệm thuốc không lấy tiền của bệnh nhân v́ bệnh nhân tin rằng hăng bảo hiểm trả hết tiền thuốc cho họ. Tổng số tiền co-pay là hơn $16,000, nhưng tiệm thuốc không thu nhận số tiền này, theo hồ sơ điều tra của Bộ Tư Pháp.

Các công tố viên nói rằng Sandy Nguyễn bị cáo buộc cản trở cuộc điều tra v́ đă cung cấp những toa thuốc được cắt dán nhằm che đậy sự việc Tricare phải trở hàng triệu mỹ kim cho cùng những toa thuốc.

Trong thời gian Sandy Nguyễn chịu trách nhiệm tại Irvine Wellness Pharmacy, Tricare đă trả tổng cộng $11,098,756 (hơn $11 triệu mỹ kim) cho những toa thuốc gian lận, các công tố viên nói.

Thẩm Phán Liên Bang Otis D. Wright II đă ấn định ngày tuyên án là 3 tháng 4, 2023. Án cho mỗi tội gian lận bảo hiểm trong vụ này là 10 năm trong nhà tù liên bang, và 5 năm cho tội cản trở cuộc điều tra.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-25-2022
Reputation: 67247


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	37.4 KB
ID:	2143620  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,706 Times in 10,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (11-25-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07435 seconds with 12 queries