MAGA LÀ MỘT GIÁO PHÁI CỦA MỘT TÊN LỪA ĐẢO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Angry MAGA LÀ MỘT GIÁO PHÁI CỦA MỘT TÊN LỪA ĐẢO
Thưa quư vị, đây không phải là nhận định của riêng tôi về Donald Trump, kẻ cầm đầu giáo phái MAGA và những con cừu đang chạy theo lúp xúp dưới chân ông ta để tung hô và đóng tiền hụi chết mà không cần suy nghĩ, đây chính là nhận định thẳng thắn của Ủy ban ngày 06.01 trong số những con cừu không có năo này, có khá nhiều những người Mỹ gốc Việt thuộc đủ mọi thành phần và tŕnh độ trong xă hội, nhưng một khi họ đă gia nhập vào hàng ngũ của giáo phái ma quỷ này, th́ những ǵ gọi là tŕnh độ, bác sĩ, kỹ sư, giáo sư, luật sư không c̣n giá trị v́ họ cũng như những kẻ sùng bái lănh tụ học vấn kém hơn, không có bằng cấp, tất cả đều có vị thế ngang bằng nhau trong giáo phái này, khi họ quỳ trước một tên giáo chủ nham hiểm, giỏi nói láo và lừa đảo số 1.

Phiên điều trần thứ bảy đă mở đầu với lời nhận định mạnh mẽ của dân biểu Liz Cheney, bà đă thẳng tay bác bỏ thẳng thừng về điều mà các luật sự và đồng minh của ông ta đă phủ nhận về trách nhiệm của Donald Trump đối với cuộc nổi dậy ở điện Capitol khi cho rằng: “Trump không phải là người ngu ngốc, hoặc không có được nhận thức như người b́nh thường để biết những ǵ mà ông ta đang làm mà ông ta là một người đàn ông 76 tuổi, đủ thông minh để lừa đảo những người kém hiểu biết trong thương trường và cả chính trị, đừng nói với tôi rằng đầu óc của ông ta chỉ giống như của một đứa trẻ đang chập chững bước đi”.

Lập luận xảo trá của những luật sư đồng minh của ông ta cho rằng, những lời nói dối về cuộc bầu cử chỉ là nói bâng quơ, không chủ đích, không xúi giục hay kích động ai, rằng những hành vị thất thường của ông ta chỉ là biểu hiện của sự giận dữ và thất vọng nhưng một đ1ứa trẻ khi thua trong một cuộc chơi, khi không thắng được một cuộc chơi, đơn giản như vậy thôi, chứ không có ư ǵ khác, không phải là một nỗ lực có chủ ư để kích động một cuộc nổi dậy. Trump chỉ là một nạn nhân vô tội của những kẻ bạo loạn có hành động đi quá mức và dẫn đến cuộc bạo động đáng tiếc, đă đưa mọi thứ đi quá xa tầm kiểm soát.

Nhưng, như tuyên bố mở đầu của dân biểu Liz Cheney đă nói rất rơ, Ủy ban ngày 06.01 đang khẳng định điều ngược lại. Trump là một nhà lănh đạo sùng bái nham hiểm, người đă cố ư lợi dụng những người cả tin của ḿnh để gây bạo động thay cho ông ta.

Điều mà ủy ban điều trần hôm thứ Ba đă làm rơ là Trump coi những người ủng hộ ông ta chỉ là công cụ để t́m kiếm quyền lực bất hợp pháp. Ông ta không quan tâm đến việc ông ta đă gây ra bao nhiêu thiệt hại cho những người ủng hộ ḿnh. Từ việc gia đ́nh xào xáo về chuyện tiền bạc, chuyện công việc làm, chuyện niềm tin vào ông ta để không phải đi chích ngừa và điều này đă tạo nên những cái chết vô nghĩa, không đáng có, nhưng điều vô cùng phẫn nộ là nhiều người biết Trump nói sai, đưa ra những tuyên bố phản khoa học, v́ bản thân nhũng người cuồng tín ủng hộ Trump với khá nhiều những người trí thức, họ cũng biết điều ǵ đúng và sai, nhưng v́ đức tin của một Cơ đốc nhân không cho phép xuyên tạc, nghĩ sai về những lời của người được họ xem là Chúa đă phán dẫn đưa Trump đến với họ.

Dân biểu Liz Cheney nói bằng giọng vừa phẫn nộ vừa chán chường: “Những người Mỹ này không có quyền tiếp cận sự thật mà kiến thức và học vấn của họ cho phép. Họ đặt niềm tin, vào Donald Trump, vào người được Chúa gián xuống trần để dẫn dắt họ, và Trump đă lừa đảo và nói dối với họ mọi thứ, vậy mà họ tin, tin mù quáng, tin không phân biệt đúng sai, phải trái. Nhiều người họ đă tán gia bại sản v́ Trump, đẩy sinh mạng của họ và người chung quanh đến với nhũng cái chết tức tưởi … ông ta đă lừa dối họ tất cả, nhưng điều tôi muốn nói nhất là, nhiều người trong số những người ủng hộ Trump, biết ông ta nói dối họ, nhưng họ vẫn tin và bám vào ông ta như một loài kư sinh trùng t́m chổ bám vào để được sống và tồn tại.”

Donald Trump là một kẻ chủ mưu, ông ta biết rơ những ǵ ông ta đang làm, Trump biết những lời nói dối của ḿnh là chuyện không có thật, nhưng khi ông ta nói với những người ủng hộ th́ họ lại tin đó là chuyện có thật, và niềm tin này quay ngược trở lại với người phát tán thuyết âm mưu ra đầu tiên, ông ta tin ngược lại những ǵ những người ủng hộ truyền bá cho nhau.

Họ đồng ư với nhau về sự giả dối chỉ để đạt được mục đích chính trị của họ?

Tất nhiên, có một lư do chính trị để tạo ra sự khác biệt giữa Trump-người biết-cách nói dối và những người theo dơi mù quáng, vô điều kiện của ông ta.

Hơn 74 triệu người Mỹ đă bỏ phiếu cho Trump. Việc loại bỏ tất cả chúng như những thành viên ủng hộ một chủ trương phát xít cực đoan không thể cứu văn không phải là một nền chính trị tốt, đặc biệt khi mục tiêu là chống lại luận điệu chính trị với mục tiêu là gây nên một cuộc nội chiến mà Trump và các đồng minh của ông ta muốn thấy nó trở thành sự thật.

Như Chủ tịch ủy ban ngày 06.01, Bennie Thompson, lưu ư rằng: “Người Mỹ sẽ giải quyết sự khác biệt về quan điểm chính trị, về sự thật và sự giả dối tại thùng phiếu.”

Nhưng liệu lời kêu gọi người Mỹ giải quyết sự khác biệt về quan điểm chính trị tại các thùng phiếu có phải là lời kêu gọi khả thi hay không? Khi tại các tiểu bang đỏ, họ đă và đang bày binh bố trận sẵn sàng những người ủng hộ thuyết âm mưu, ủng hộ những lời nói dối, ủng hộ Trump, họ sẽ nắm quyền giám sát các cuộc bầu cử và toàn quyền tuyên bố, ai là người thắng cử vậy th́ tỷ lệ cách biệt số phiếu có c̣n là điều quan trọng hay không? Có quyết định được kết quả hợp pháp và công bằng hay không? Tôi nghĩ là không.

Những con cừu chỉ biết đi theo tiếng huưt sáo của người chủ và tiếng gầm gừ của những chú chó chuyện chăn cừu, cắm đầu ăn cỏ, sự so sánh này là hoàn toàn chính xác đối với những người ủng hộ Trump trong sự mù quáng.

Cho đến nay, các phiên điều trần đă đưa ra nhiều bằng chứng hoàn toàn áp đảo cho thấy Trump đă tích cực âm mưu với các nhà lănh đạo cực hữu như Steve Bannon và các nhóm như Proud Boys, Oath Keepers để lên kế hoạch cho cuộc bạo động ở điện Capitol.

Phiên điều trần hôm thứ Ba của ủy ban cũng dạy cho người Mỹ những bài học khác. Các công ty truyền thông xă hội thực sự có sức mạnh vượt trội trong việc ảnh hưởng đến nền dân chủ. Nhưng đáng tiếc là họ chỉ quan tâm nhiều đến lợi nhuận – và khuếch đại những cảm xúc tiêu cực và sự bất ḥa cho mục đích lợi nhuận đó – hơn là phục vụ lợi ích công cộng hoặc đóng một vai tṛ tích cực trong lĩnh vực tương tác công nghệ và truyền thông mạng xă hội.

Với phiên điều trần hôm thứ Ba tuần trước, với những điều nói thật về nguyên nhân tạo nên phân biệt chủng tộc, bạo lực xă hội và chính trị, lịch sử nước Mỹ, quyền lực, tâm lư và mối đe dọa hiện hữu đang leo thang đối với đất nước mà đại diện cho những vấn nạn này chính là Donald Trump, phong trào Cộng ḥa-phát xít và cánh hữu da trắng cực hữu.

Ủy ban đă đưa ra bằng chứng trực tiếp rằng Trump cũng đă dành nhiều thời gian bàn thảo với đám nha trảo để lên kế hoạch cho cuộc tuần hành trên Điện Capitol. Họ đưa ra bằng chứng cho thấy những âm mưu như vậy đă được che giấu ngay cả với hầu hết các nhân viên khác của TBO.

Ủy ban đă chỉ ra rằng có một khoảng cách lớn giữa thông tin mà những người theo dơi Trump được giữ bí mật và thông tin mà chính Trump cũng được giữ bí mật. Rất nhiều lần, các cố vấn, chuyên gia tư vấn và luật sư hàng đầu của Trump đều nói rằng ông ta đă thực sự thua trong cuộc bầu cử. Ông ta đă thua trong mọi vụ kiện quan trọng thách thức cuộc bầu cử. Theo sự hiểu biết cơ bản nhất về luật pháp, không có luận cứ nào, không có bằng chứng nào để nói là cuộc bầu cử đă bị đánh cắp, khi thời điểm đó, mọi quyền hành đang nằm trong ḷng bàn tay của Trump.

Tuy nhiên, những người theo dơi Trump không phải là người được hưởng lợi thực sự từ những lời khẳng định sự lập lại có gian lận trong bầu cử của đội ngũ luật sư và cố vấn của Donald trump, đặc biệt là những người có mặt trong cuộc bạo động trên Điện Capitol, những người họ đă ch́m vào một thế giới thông tin sai lệch khiến cho Lời nói dối lớn trông có vẻ rất đáng tin.

Như dân biểu Jamie Raskin đă nói rằng: “Trump và đám nha trảo ṿng trong của ông ta mới thực sự là những kẻ âm mưu đảo chính, c̣n các nhóm dân quân cực hữu Proud Boys, Oath Keepers th́ chạy ṿng ngoài làm việc với các đồng minh ṿng ngoài của Trump như Roger Stone và Michael Flynn, và ṿng đai bao chung quanh chính là những con cừu bại năo trong giáo phái MAGA, những người đă xuất hiện trong cuộc biếu t́nh và kế tiếp là cuộc bạo động tấn công Điện Capitol. Trong số này, như nhiều quư vị đă biết và thấy, xem qua những video, h́nh ảnh những người Mỹ gốc Việt cuồng Trump, mặc quần áo của nhiều binh chủng khác nhau của quân lực VNCH ngày xưa, vai đeo lon và ngực đeo đầy huy chương mua từ Amazon, eBay, nam có nữ có, tay cầm cờ vàng ba sọc đỏ, ra đứng lên đồng, đánh và đạp lên những tấm h́nh những cái đầu của những nhân vật lănh đạo của đảng Dân Chủ mà chà đạp, chửi bới một cách vô cùng mọi rợ, ngu xuẫn, những h́nh ảnh đó, những video đó, c̣n măi trên không gian mạng, với những khuôn mặt của những người Việt đó, làm sao để gột rửa sạch được hết những tàn tích đáng xấu hổ này khỏi internet.

Hai nhân chứng mới nhất, Stephen Ayers và Jason Van Tatenhove, hai nhân vật mới nhất trong ngày thứ Ba đă không nói nhiều. Nhưng những nhận xét ngắn gọn của họ đă có hiệu quả rất lớn trong việc mô tả cách làm sao những con người b́nh thường bị mắc kẹt trong ṿng cuồng tín với một giáo phái ma quỷ mà không thể thoát ra được.

Cả hai người này đă từng là những người đắm ḿnh vào sâu bên trong của thế giới MAGA. Họ đă lao theo những thuyết âm mưu và những lời nói dối, bỏ mặc gia đ́nh, vợ con, công việc sinh kế, tài chính để lao theo những hành động mà họ cho là cao cả, chính đáng.

Lúc đó, cả hai nhân vật này, Stephen Ayers và Jason Van Tatenhove và hàng ngàn những người theo dơi Trump không hề nghĩ là họ đang bên trong của một giáo phái lừa đảo, họ chỉ nghĩ đơn giản rằng, họ đang tham gia cùng một nhóm bạn có cùng quan điểm, chí hướng, niềm tin nhưng măi đến khi họ chợt nhận ra ḿnh đang đứng trong một ṿng tṛn được bao quanh bởi một giáo phái lừa đảo, th́ chính lúc đó bản thân họ đă trở nên cực đoan và thù hằn nhiều đến mức khó có thể thoát ra.

Chính chủ nghĩa bộ tộc và sự lừa dối bản thân đă khiến hai người đàn ông này đi đến những bước dài sai lầm, cuồng tín là điều vô cùng phổ biến trong thế giới của các cử tri đảng Cộng Ḥa, của những người theo dơi Trump.

Đó là lư do tại sao Fox News được tồn tại và theo dơi. Nhưng vào ngày thứ Ba, cả Stephen Ayers và Jasen Van Tatenhove đă mạnh mẽ thoát ra kḥi cái ṿng tṛn ma quỷ của giáo phái lừa đảo này để tự xác nhận, họ, cuối cùng, là nạn nhân của Trump – điều này đă gửi đi một thông điệp đến tất cả cử tri đảng Cộng Ḥa, đến tất cả những người theo dơi Trump, rằng tất cả những người họ vẫn có một con đường để thoát ra, đó là họ chỉ cần bạn có đủ can đảm để một lần lắng nghe sự thật và mạnh dạn bước những bước chân vững chắc, đi ra xa khỏi cái giáo phái lừa đảo và một tên giáo chủ nham hiểm có cái tên là Donald Trump.

Tất nhiên, nhiều người chúng ta biết rằng, khá đông các cử tri Cộng Ḥa, những người theo dơi Trump sẽ bỏ qua thông điệp kêu gọi sự can đảm này của những người may mắn, mạnh dạn đă đủ dũng cảm để thoát ra được giáo phái lừa đảo này như Stephen Ayers và Jason Van Tatenhove.

Việc những cử tri Cộng Ḥa, những người theo dơi Trump thừa nhận rằng việc ủng hộ tên giáo chủ nham hiểm, nói láo số 1 này là một sai lầm trong ra rất khó, khó nhất trong mọi quyết định trong cuộc đời của họ từ nhỏ đến lớn. Dù những người này đă thực sự ngỡ ngàng, cay đắng và chua xót khi nghe những lời trần t́nh của hai con người từng một thời là những tay chân ṿng trong năng nổ, đầy nhiệt huyết của giáo phái lừa đảo MAGA.

Khi ngày càng có thêm nhiều người nhận ra giáo phái lừa đảo MAGA này và bộ mặt thật của tên giáo chủ nham hiểm, nói láo số 1 nước Mỹ này th́ tự động sự ảnh hưởng của Trump sẽ ngày càng yếu đi và tự bốc hơi.

Trong thời gian tới đây, người Mỹ sẽ không ngạc nhiên nếu Stephen Ayers và Jason Van Tatenhove phải nhận sự đối xử tàn ác hay thậm chí là trừng phạt giống như những Cơ đốc nhân đă can đảm bỏ đạo, nhưng họ sẵn sàng chấp nhận tất cả sự trừng phạt, miệt thị, chà đạp bởi họ đă kịp thức tỉnh và nhận ra rằng, Donald Trump, một giáo chủ lừa đảo, ông ta chỉ xem những người theo dơi ḿnh không phải là con người, mà là công cụ để sử dụng cho việc giành quyền lực bất hợp pháp cho ông ta và sẽ thẳng tay vứt bỏ khi không c̣n sử dụng được nữa.

Donald Trump, tên giáo chủ nham hiểm của giáo phái MAGA chuyên lừa đảo, kích động những con cừu bại năo để phá hủy các cuộc bầu cử công bằng là kẻ thù truyền kiếp lâu đời nhất của nền dân chủ lập hiến ở Mỹ.

Liệu TT Joe Biden và các nhà lănh đạo đảng Dân chủ có sẵn sàng từ bỏ quan điểm cũ của họ là đối xử với đảng Cộng Ḥa như thể họ là những đối tác có trách nhiệm trong chính trường mà thay vào đó, cần phải mạnh dạn xem họ là mối đe dọa đối với dân chủ, tự do, Hiến pháp và pháp quyền hay không?

Liệu người dân Mỹ có đồng ḷng chiến đấu cho nền dân chủ của đất nước và chống lại làn sóng phát xít đang trỗi dậy hay không? Hay họ sẽ bất lực và khuất phục trước chế độ phản dân chủ, phân biệt chủng tộc theo chủ nghĩa phát xít Cơ đốc giáo?


Người dân Mỹ và các nhà lănh đạo của họ đang không c̣n nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi này.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-18-2022
Reputation: 202031


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,735
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	MAGA.jpg
Views:	0
Size:	49.9 KB
ID:	2083709  
florida80_is_offline
Thanks: 7,331
Thanked 46,175 Times in 12,824 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
cuongnguyen408 (07-31-2022), mrhtran1 (07-19-2022)
Old 07-18-2022   #2
trangiau
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 618
Thanks: 18
Thanked 317 Times in 159 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 0
trangiau has a little shameless behaviour in the past
Default



bạn sắp sửa nhận nhửng lời chởi rủa của đám thờ X̀ CHUM trong diển đàng nầy
trangiau_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trangiau For This Useful Post:
tacrang (07-24-2022)
Old 07-19-2022   #3
tontho
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,159
Thanks: 1,532
Thanked 229 Times in 196 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 61 Post(s)
Rep Power: 18
tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2
Default

Trước khi b́nh luận thiết nghĩ Bạn nên học tiếng Việt trước đă v́ sai chính tả quá nhiều của tiếng mẹ đẻ th́ làm sao hiểu ǵ khi đọc bài của người khác hu hu
tontho_is_offline   Reply With Quote
Old 07-19-2022   #4
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 238
Thanks: 1,444
Thanked 114 Times in 82 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2
vnch

So true.
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13282 seconds with 12 queries