ANDREW WEISSMANN, NGƯỜI KHIẾN BỘ TƯ PHÁP PHẢI HÀNH ĐỘNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ANDREW WEISSMANN, NGƯỜI KHIẾN BỘ TƯ PHÁP PHẢI HÀNH ĐỘNG
7/14
Ít ai biết rằng, có một công tố viên mang tên Andrew Weissmann, người có nhiều kinh nghiệm trong những cuộc điều tra tội phạm liên bang phức tạp đă đưa ra những quan điểm được xem là của cá nhân ông khi phát biểu về các phiên điều trần của ủy ban ngày 6 tháng 1, về cách truy tố một âm mưu đảo chính giành quyền lực và về những cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về Trump và đám nha trảo của ông ta.

Andrew Weissmann đă làm trợ lư luật sư Hoa Kỳ tại Brooklyn, và cuối cùng là giám đốc của Lực lượng đặc nhiệm Enron, là cố vấn chung của FBI dưới thời Robert Mueller và là trưởng pḥng tội phạm lừa đảo của Bộ Tư pháp.

Ông có lẽ được biết đến nhiều nhất v́ là một trong những công tố viên cấp cao trong cuộc điều tra Trump-Nga của Robert Mueller.

Sau khi cuộc điều tra của Robert Mueller kết thúc, Andrew Weissmann trở lại hành nghề tư nhân và không được mấy nổi tiếng hay nhận được sự chú ư trên các phương tiện truyền thông kể từ khi TT Joe Biden nhậm chức.


Andrew Weissmann, Jenner & Block (Photo: Courtesy Photo)
Nhưng điều đó đă thay đổi vào thứ Hai vừa rồi, khi Andrew Weissmann viết một bài báo cho New York Times chỉ trích gay gắt cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về cuộc bạo loạn ở điện Capitol của Hoa Kỳ. Đó là một bài tiểu luận thể hiện sự thất vọng của một số quan sát viên pháp lư và cựu công tố viên Bộ Tư pháp, nhưng nó đă thu hút sự chú ư ngay lập tức v́ nó đến từ một trong những công tố viên nổi tiếng và được kính trọng nhất đất nước này.

Đặc biệt, Andrew Weissmann đă đặt vấn đề với cách tiếp cận sai lầm để điều tra cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1 và rằng các phiên điều trần công khai của ủy ban ngày 6 tháng 1 cần phải được nh́n nhận một cách nghiêm tức đó chính là cách truyền cảm hứng trực tiếp cho Bộ Tư pháp cần phải xem xét lại cách làm việc của ḿnh.

Andrew Weissmann viết rằng: “Các lănh đạo cao cấp của Bộ Tư Pháp đă phí thời gian chờ hơn một năm, là khoảng thời gian mà Ủy ban điều tra đă cần để có được những phiên điều trần ngày nay, họ đang tập trung theo dơi các phiên điều trần, nhưng họ không phải là những khán giả truyền h́nh b́nh thường theo dơi một sự kiện đáng xấu hổ của đất nước mà đúng ra họ đă phải có những cuộc điều tra song song với các cuộc điều tra của Ủy ban ngày 06.01 để sớm thực hiện lời hứa mà ông Merrick Garland đă nói, rằng ông và Bộ Tư Pháp sẽ bắt những người phạm tội ‘ở bất kỳ cấp độ nào’ phải chịu trách nhiệm h́nh sự.”

Andrew Weissman đă lập luận rằng bằng chứng từ các phiên điều trần đă đem đến đầy đủ các chi tiết của một âm mưu tồi tệ, khủng khiếp và vụ tấn công vào điện Capitol chỉ là một trận thử sức trước khi những cơn băo lửa thật sự kéo đến.

Ông tiếp tục giải thích rằng: “Những ǵ tôi thấy trong cuộc điều tra này không phải là cách thức làm việc hết ḿnh thường thấy của Bộ Tư pháp. Và trước những lời khai của Cassidy Hutchinson, tôi thực sự nghi ngờ về việc liệu Bộ Tư Pháp có thực sự đang theo đuổi một cuộc điều tra mạnh mẽ về Trump hay không?”

Riêng tờ Times đưa tin rằng, những lời khai của Cassidy Hutchinson đă thúc đẩy các quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp thảo luận trực tiếp hơn về chủ đề của Donald Trump, đôi khi với sự có mặt của Tổng chưởng lư Merrick Garland và Phó Tổng chưởng lư Lisa Monaco, nhưng tờ Times cũng đặt nghi vấn, nếu không có nhân vật đặc biệt Cassidy Hutchinson ra mặt th́ liệu các quan chức lănh đạo trong Bộ Tư Pháp có ngồi lại với nhau để nói chuyện về cách thức nào, phương pháp nào để xem xét kỹ lưỡng khả năng phạm tội của Donald Trump và liệu ông ta có vi phạm pháp luật hay không. Đó không phải là một lời giải thích đáng yên tâm cho những người Mỹ b́nh thường như chúng ta, những người từ lâu đă nuôi dưỡng mối lo ngại về phạm vi hẹp và tốc độ điều tra chậm như rùa một cách có chủ ư của Bộ Tư Pháp.

Tại sao một Bộ Tư Pháp với dàn nhân viên, luật sư, công tố viên hùng hậu như vậy mới chỉ nhúc nhích ngay sau khi một bài op-ed thẳng thắng của Andrew Weissmann tung ra, với những cách thức nào, phương cách nào mà Bộ tư Pháp nên nắm bắt và hành động, chẳng lẽ nhân tài và trí tuệ trong Bộ Tư Pháp đă cạn kiệt, chỉ đợi đến khi một cựu công tố viên bên ngoài vạch ra những phương cách đối phó th́ Bộ Tư Pháp mới bừng tỉnh cơn mê ngủ.

Andrew Weissmann cũng thẳng thắn thảo luận về việc liệu có quá muộn để Bộ Tư Pháp thực sự hành động hay không, hơn một năm rưỡi sau khi bắt đầu cuộc điều tra và những thay đổi chính trị lớn có thể xảy ra ở Washington sau tháng 11 tới đây.

Andrew Weissmann cho rằng, phản ứng của các công tố viên liên bang đối với lời khai của Cassidy Hutchinson, và các báo cáo đă được phổ biến khá rộng răi, đó là họ đă rất ngạc nhiên và cảm thấy sốc, họ có cùng phản ứng như của công chúng, chứng tỏ họ chưa điều tra ǵ cả, chưa nắm được thông tin ǵ cả, họ chỉ thực sự biết đến qua các phiên điều trần, và điều này thật đáng thất vọng.

Thông thường, Bộ Tư Pháp có rất nhiều công cụ để điều tra hơn Quốc hội. Chúng tôi nhận thấy rằng Quốc hội đang thực hiện một công việc thực sự tốt và điều tra chăm chỉ, khám phá được nhiều điều khi quyền lực và hệ thống làm việc của các thành viên Quốc Hội bị khá nhiều hạn chế, c̣n Bộ Tư Pháp th́ không.

Bộ trưởng Tư pháp đă từng nói rằng: “Chúng tôi sẽ đưa những người phải chịu trách nhiệm ra trước luật pháp, bất kể họ ở cấp độ nào” nhưng lời tuyên bố này dường như chỉ mang tính h́nh thức, sáo rỗng.

Rơ ràng, Merrick Garland là Bộ trưởng Tư pháp. Ông ấy phải chịu trách nhiệm về mọi thứ diễn ra trong bộ phận đó, ông ta phải đốc thúc mọi người làm việc chăm chỉ và thực hiện công việc có trách nhiệm.

Từ tháng Ba năm ngoái, đó là khi ông Merrick Garland nhậm chức. Nếu họ bắt đầu từ thời điểm đó, th́ có lẽ kết quả đă được một Bộ Tư Pháp siêng năng, cần mẫn trong công việc đă thu hoạch được. Nhưng, có lẽ Bộ Tư Pháp chỉ muốn giữ thế trung lập cố hữu, không muốn dính líu đến chính trị và phó mặc mọi việc cho Ủy ban ngày 06.01 lo liệu.

Rơ ràng, chúng ta có đủ bằng chứng để buộc tội một cựu tổng thống, nhưng điều mà các công tố viên cần phải suy nghĩ, đó là liệu họ có nên truy tố hay không.

Andrew Weissmann nhấn mạnh lư do v́ sao ôngg viết bài op-ed này v́ ông tin rằng cách DOJ đang làm là họ đang cắt xén, xé nhỏ để hạ thấp tấm quan trọng của một âm mưu lớn khi nói đến một cựu tổng thống qua lăng kính của một Tu chính án thứ nhất, thay v́ bỏ qua các Tu chính án liên quan đến Donald Trump, v́ quyền Tu chính án thứ nhất của một người b́nh thường khác với của một kẻ phạm tội.

Andrew Weissmann tin rằng, nước Mỹ vẫn có thể tiến hành một cuộc điều tra tội phạm “kỹ lưỡng, không sợ hăi, có thẩm quyền và công bằng”. Tôi không lạc quan quá mức đâu. Ngay cả khi các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp đến, Hạ Viện có khả năng sẽ đổi chủ, Trump vào một thời điểm nào đó có thể sẽ thông báo rằng ông ấy sẽ tranh cử vào năm 2024, và lúc đó, Bộ Tư pháp sẽ phải bó tay trước ông ta để giữ đúng truyền thống làm việc là không dính dáng đến chính trị, đảng phái, không đụng đến một ứng cử viên TT của một đảng chính trị ngay cả khi họ biết chắc ông ta là một tên tội phạm chạy trốn pháp luật, chạy trốn sự truy tố.

Andrew Weissmann nhấn mạnh: “Muộn nhưng vẫn c̣n hơn không. Sẽ là không tốt chút nào nếu một cuộc điều tra không được bắt đầu, nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu họ bắt tay vào việc cách đây hơn một năm rưỡi, tức là điều tra Trump, TBO của Trump và chiến dịch tranh cử của Trump – và sẽ không tốt lắm nếu điều đó xảy ra vào giữa nhiệm kỳ của TT Biden hay sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, và trong trường hợp Trump bắt đầu loan báo chính thức ra tái tranh cử ghế TT cho năm 2024 th́ lúc đó, không c̣n kịp nữa, Bộ Tư Pháp đă bị Trump cho hửi khói trong một cuộc đua và hậu quả đến sau đó sẽ rất lớn mà một Bộ Tư Pháp sẽ không thể gánh hết.

Tội lỗi đạo đức của những lănh đạo cao cấp trong Bộ Tư Pháp là những nhận thức được rằng, họ đă không làm ǵ để ngăn cản những điều xấu đă xảy ra, đang xảy ra và sẽ tiếp tục xảy ra, nếu họ mạc nhiên để yên cho bạo lực chính trị bùng nổ cũng có nghĩa là họ đă dung túng cho những kẻ ác và những điều ác, những điều này sẽ dẫn đến hậu quả chính trị vô cùng lớn cho quốc gia.

Andrew Weissmann không chỉ là một cựu công tố viên, không chỉ là một luật sư mà ông ta vừa có thêm một nghề mới không có lương, đó là người trong nghề với lương tâm và trách nhiệm, đă gióng lên những hồi chuông cảnh báo khiến Bộ Tư Pháp dù có muốn cũng không thể kéo dài sự im lặng và thụ động, họ sẽ không thể ngồi yên từ bây giờ.

Cảm ơn luật sư Andrew Weissmann, một con người chính nghĩa.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-14-2022
Reputation: 201974


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ANDREW-WEISSMANN.jpg
Views:	0
Size:	94.2 KB
ID:	2082449  
florida80_is_offline
Thanks: 7,327
Thanked 46,155 Times in 12,818 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08887 seconds with 12 queries