Xóa nợ cho sinh viên sẽ khiến lạm phát tệ hơn, làm tổn thương người nghèo. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-21-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,513 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Xóa nợ cho sinh viên sẽ khiến lạm phát tệ hơn, làm tổn thương người nghèo.



V́ muốn kéo phiếu từ sinh viên, Joe Biden đang đưa ra quyết định cuối cùng về việc có thực hiện cam kết tranh cử của ḿnh là xóa nợ cho sinh viên tại thời điểm chính trị bấp bênh này hay không.

Ông Biden muốn tránh làm xa lánh những người ủng hộ trẻ tuổi của ḿnh trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, nhưng ông phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn v́ việc xóa nợ cho sinh viên trong bối cảnh lạm phát cao có thể gây ra phản ứng dữ dội, có khả năng khiến ông phải trả giá tại bầu cử giữa kỳ.

Trong tháng Tư, ông Biden đă gia hạn lệnh tạm hoăn thanh toán nợ cho sinh viên lần thứ sáu đến hết hôm 31/08. Người vay đă trải qua hơn hai năm mà không phải thanh toán một lần nào hoặc tích lũy thêm bất kỳ khoản lăi nào cho khoản vay sinh viên của họ.

Những người chỉ trích cho rằng việc hủy bỏ hoặc tŕ hoăn các khoản thanh toán của sinh viên là một chính sách tồi, nó sẽ chỉ thổi bùng lên ngọn lửa lạm phát và gây hại nhiều hơn cho nền kinh tế. Họ cho rằng lạm phát cao là một loại thuế ẩn ảnh hưởng không cân đối đến người nghèo.

Theo ông EJ Antoni, một nhà nghiên cứu tại Quỹ Di Sản (Heritage Foundation), việc xóa nợ cũng giống như việc Cục Dự trữ Liên bang tăng cung tiền.

Ông Antoni nói với The Epoch Times: “Một trong những điều quan trọng mà mọi người không nhận ra về nợ là khi quư vị đi vay, quư vị thực sự đang tạo ra tiền.”

“Ngược lại, khi quư vị trả một khoản nợ, điều đó đang phá hủy tiền, v́ vậy quư vị thực sự có thể mở rộng và thu hẹp nguồn cung tiền chỉ bằng cách vay nợ và trả nợ. Khi nói đến các khoản vay sinh viên, khoản tiền gốc thực sự không khác ǵ.”

Kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm 2020, Cục Dự trữ Liên bang đă đổ tiền vào hệ thống tài chính với số lượng chưa từng có để bảo vệ nền kinh tế khỏi tác động của cuộc khủng hoảng sức khỏe và các đợt phong tỏa. Lạm phát đă vượt 8% trong năm nay, mức cao nhất trong ṿng 40 năm, một phần do các chính sách của Fed.

Ngân hàng trung ương hiện đang chuẩn bị hăm phanh bằng cách thắt chặt cung tiền để kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, việc xóa nợ đối với các khoản vay dành cho sinh viên sẽ làm xói ṃn những nỗ lực này, khiến các nhà hoạch định chính sách gặp khó khăn hơn trong việc chống lạm phát.

Mặt khác, theo ông Antoni, việc yêu cầu mọi người trả các khoản vay sinh viên của họ sẽ giúp thu hẹp cung tiền và giảm lạm phát.

Các nhà phê b́nh nói rằng xóa nợ cho sinh viên cũng làm giảm động lực làm việc và ảnh hưởng đến sự tham gia của lực lượng lao động, mà sẽ dẫn đến làm chậm năng suất kinh tế và tăng giá.

Theo Viện Đô Thị, phần lớn các khoản nợ cho sinh viên đang tồn đọng là của những người có thu nhập tương đối cao.

Chính phủ ông Biden gần đây đă báo hiệu rằng việc xóa nợ cho sinh viên có thể sẽ sớm được thực hiện. Bước đi này có thể có tác động đến gần 43 triệu người đi vay đang nợ hơn 1.6 ngàn tỷ USD tiền cho vay sinh viên của liên bang.

Ông Biden có thể xóa nợ cho sinh viên không?
Theo các thành viên Đảng Dân Chủ, không giống như các chính sách khác đ̣i hỏi sự chấp thuận của Quốc hội, quyết định hủy bỏ các khoản vay dành cho sinh viên có thể được thực hiện bởi nhánh hành pháp.

Họ cho rằng tổng thống có thẩm quyền đơn phương v́ Đạo luật Giáo dục Đại học năm 1965 cấp cho bộ trưởng giáo dục quyền “miễn hoặc xóa” các khoản cho vay sinh viên của liên bang.

Một số người cho rằng thẩm quyền đơn phương này là không rơ ràng và có thể bị thách thức trước các ṭa án.

Ông Antoni nói, “Chính phủ biết rằng họ có thể không có thẩm quyền hiến định ở đây.”

Ông lưu ư rằng nếu họ cố gắng thực hiện bước đi này và các ṭa án lật ngược nó, họ có thể sẽ phải chịu nhiều tổn thất về mặt chính trị hơn là lợi ích.

Trong khi cuộc tranh luận về việc có nên áp dụng biện pháp xóa nợ rộng răi cho sinh viên hay không vẫn tiếp tục, th́ theo Bộ Giáo dục, chính phủ ông Biden đă “phê duyệt giải ngân khoản vay hơn 18.5 tỷ USD cho hơn 750,000 người đi vay.”

Ông Mike Lux, một chiến lược gia chính trị của Đảng Dân Chủ, tin rằng việc xóa nợ rộng răi hơn sẽ làm tăng đáng kể động lực bỏ phiếu của giới trẻ.

Ông nói với Washington Post gần đây, “Chúng tôi rất cần thúc đẩy những người trẻ tuổi đi bầu để có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này.”

Tuy nhiên, Đảng Dân Chủ ở Thượng viện và ông Biden có bất đồng lớn về số nợ sẽ xóa.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (Dân Chủ-Massachusetts) và Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) đă ủng hộ một gói sâu rộng hơn có thể xóa nợ cho sinh viên lên tới 50,000 USD.

Tuy nhiên, ông Biden đă chỉ ra rằng ông sẽ chỉ hỗ trợ cứu trợ tối đa 10,000 USD cho mỗi người đi vay.

Theo các nhà kinh tế tại Cục Dự trữ Liên bang New York, việc xóa nợ 10,000 USD cho mỗi người vay sẽ khiến chính phủ mất gần 321 tỷ USD. Theo chương tŕnh này, một người đi vay trung b́nh sẽ được xóa khoản nợ trị giá 8,478 USD. Trong khi đó, việc nâng giới hạn lên 50,000 USD sẽ khiến chính phủ tiêu tốn 904 tỷ USD và dẫn đến khoản cứu trợ trung b́nh là 23,856 USD cho mỗi người đi vay.

Những người ủng hộ việc xóa nợ cho sinh viên tuyên bố rằng việc hủy bỏ một số hoặc toàn bộ khoản nợ của sinh viên sẽ giảm thiểu những hậu quả tiêu cực mà nó gây ra đối với nền kinh tế như tỷ lệ sở hữu nhà và h́nh thành doanh nghiệp nhỏ thấp.

“Điều đó có thể tốt cho nền kinh tế,” Bộ trưởng Janet Yellen nói trong phiên điều trần của Quốc hội hôm 10/05.

Những người ủng hộ cũng cho rằng việc xóa nợ cho sinh viên sẽ giúp giảm chênh lệch thu nhập giữa các sắc tộc.

Tuy nhiên, theo một số nhà kinh tế bao gồm cả ông Stephen Moore, việc xóa nợ cho các khoản vay sinh viên là một gói cứu trợ được tài trợ bởi những người đóng thuế.

Ông Moore nói với NTD Business hôm 28/04: “Đó không phải là xóa nợ. … Đó là chuyển gánh nặng từ những người đă vay tiền sang quư vị và tôi và tất cả những người đóng thuế.” Ông nói thêm rằng hành động này sẽ khiến lạm phát đang cao kỷ lục thậm chí c̣n trở nên tồi tệ hơn.

Theo ông Antoni, lệnh hoăn chi trả cho các khoản vay sinh viên đă khiến người nộp thuế phải trả hơn 130 tỷ USD tiền lăi kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Để tránh bị chỉ trích, ông Biden đang cân nhắc việc áp đặt các giới hạn thu nhập đối với việc xóa nợ cho sinh viên để loại những người có thu nhập cao hơn khỏi chương tŕnh xóa nợ.

Tuy nhiên, chiến lược này là một trở ngại khác mà ông Biden phải vượt qua. Theo một bài báo trên Politico, đề nghị này đă khiến những người cấp tiến tức giận v́ việc thực hiện nó trước cuộc bầu cử vào tháng 11 có thể là một cơn ác mộng.

Các quan chức của Bộ Giáo dục đă lên tiếng riêng tư về những lo ngại về việc khó gắn yêu cầu thu nhập với việc hủy bỏ các khoản vay của sinh viên chỉ v́ họ không có dữ liệu thu nhập.

Theo ông John Gizzi, trưởng chuyên mục chính trị của Newsmax, đó là lư do tại sao khái niệm xóa nợ cho sinh viên sẽ đ̣i hỏi sự chia sẻ thông tin với chính phủ nhiều hơn đáng kể so với mức cần thiết hiện nay.

Ông Gizzi nói với The Epoch Times: “Để đủ điều kiện để được hủy bỏ hoặc cứu trợ, một người sẽ buộc phải cho phép Bộ Giáo dục lấy thông tin cá nhân của họ từ Sở Thuế vụ (IRS).”

V́ những vấn đề này, một số người suy đoán rằng chính phủ ông Biden có thể t́m cách gia hạn lệnh tạm hoăn thanh toán khoản vay cho sinh viên cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11. Rốt cuộc, họ cho rằng, việc gia hạn trên thực tế cũng bằng như xóa nợ.

Bà Emel Akan là phóng viên đưa tin về chính sách kinh tế của Ṭa Bạch Ốc tại Hoa Thịnh Đốn. Trước đây, bà làm việc trong lĩnh vực tài chính với tư cách là chuyên viên ngân hàng đầu tư tại JPMorgan và là cố vấn tại PwC. Bà tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Georgetown.

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	UHYuBMRVPAECOMb-800x450-noPad.jpg
Views:	0
Size:	34.2 KB
ID:	2056816  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-21-2022), hoanglan22 (05-27-2022), N&N (05-22-2022)
Old 05-21-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,660
Thanks: 21,611
Thanked 29,614 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Xóa nợ cho sinh viên sẽ khiến lạm phát tệ hơn, làm tổn thương người nghèo.
Lạm phát và phân lời gia tăng phi mă đă làm tổn thương người nghèo rồi, nợ thẻ tín dụng ngập đầu không có tiền trả, bây giờ bắt người nghèo đi làm đóng thuế để trả tiền vay nợ cho sinh viên th́ sẽ chuyển từ trạng thái tổn thương sang tử thương luôn.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (05-27-2022), N&N (05-22-2022), phokhuya (05-22-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-22-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,513 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Lạm phát và phân lời gia tăng phi mă đă làm tổn thương người nghèo rồi, nợ thẻ tín dụng ngập đầu không có tiền trả, bây giờ bắt người nghèo đi làm đóng thuế để trả tiền vay nợ cho sinh viên th́ sẽ chuyển từ trạng thái tổn thương sang tử thương luôn.

Đây là một trong những điều ngu xuẩn trong cái gọi là chính sách của tên Đần. Xóa nợ cho sinh viên sẽ mở ra một tiền lệ xấu cho nước Mỹ, v́ sau này nếu chính phủ không làm điều tương tự với sinh viên trong tương lai là sự thiếu công bằng.
Thiếu nợ trả tiền là chuyện đương nhiên, cho nên không v́ bất cứ lư do ǵ mà người đóng thuế phải gánh hết khoàn nợ cho sinh viên. Họ ra trường và có việc làm , th́ chính bản thân phải có trách nhiệm với khoản nợ của ḿnh.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-22-2022), hoanglan22 (05-27-2022), luyenchuong3000 (05-23-2022), N&N (05-22-2022)
Old 05-22-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,660
Thanks: 21,611
Thanked 29,614 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Đây là một trong những điều ngu xuẩn trong cái gọi là chính sách của tên Đần. Xóa nợ cho sinh viên sẽ mở ra một tiền lệ xấu cho nước Mỹ, v́ sau này nếu chính phủ không làm điều tương tự với sinh viên trong tương lai là sự thiếu công bằng.
Thiếu nợ trả tiền là chuyện đương nhiên, cho nên không v́ bất cứ lư do ǵ mà người đóng thuế phải gánh hết khoàn nợ cho sinh viên. Họ ra trường và có việc làm , th́ chính bản thân phải có trách nhiệm với khoản nợ của ḿnh.
Tài xế lái xe Uber phải khai thuế form 1099 để đóng thuế , tiền thuế đó sẽ dùng để trả nợ sinh viên cho một bác sĩ mới ra trường... đây là công bằng của đảng côn lừa .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (05-27-2022), luyenchuong3000 (05-23-2022), N&N (05-22-2022), phokhuya (05-22-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-22-2022   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,513 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Tài xế lái xe Uber phải khai thuế form 1099 để đóng thuế , tiền thuế đó sẽ dùng để trả nợ sinh viên cho một bác sĩ mới ra trường... đây là công bằng của đảng côn lừa .

Chuyện này chắc sẽ không thông qua dễ dàng như vậy. Đảng chó này muốn lập lờ và kéo dài để đám sinh viên vẫn c̣n nuôi hy vọng từng ngày. Mục đích của họ vẫn là cầm giữ lá phiếu của sinh viên.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (05-27-2022), luyenchuong3000 (05-23-2022), N&N (05-22-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-26-2022   #6
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,836
Thanks: 101
Thanked 1,619 Times in 625 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Lạm phát và phân lời gia tăng phi mă đă làm tổn thương người nghèo rồi, nợ thẻ tín dụng ngập đầu không có tiền trả, bây giờ bắt người nghèo đi làm đóng thuế để trả tiền vay nợ cho sinh viên th́ sẽ chuyển từ trạng thái tổn thương sang tử thương luôn.

Chính phủ buydan đang mong muốn như vậy mà? dân nghèo mới dễ sai bảo v́ phải lệ thuộc vào chính quyền. C̣n để cho dân có tiền nói ai nghe? Nghe một ông già lú lẫn, nói trước quyên sau. Vệ sinh cá nhân c̣n không biết th́ nói khỉ nó mới nghe thôi...
Anh Hai_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Anh Hai For This Useful Post:
hoanglan22 (05-27-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10739 seconds with 12 queries