Giờ vàng nên và không nên ăn khoai lang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giờ vàng nên và không nên ăn khoai lang
Tuy là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết thời điểm nên ăn và không nên ăn khoai lang.

Lợi ích cửa việc ăn khoai lang mỗi ngày


Kéo dài tuổi thọ

Theo nghiên cứu, người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là thói quen ăn uống lành mạnh. Một trong những thực phẩm mà họ sử dụng hàng ngày là khoai lang. Khoai lang chứa chất chống lão hóa DHEA, vitamin A, chất xơ, kali, vitamin C, mangan...

Cải thiện bệnh tiểu đường

Khoai lang có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Ngoài ra nó còn chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu. Vì vậy, người đang giảm cân hoặc người bị tiểu đường vẫn có thể sử dụng khoai lang trong chế độ ăn uống.

Bảo vệ mắt

Trang Healthline đưa tin, khoai lang giàu beta-carotene, anthocyanin và các chất chống oxy hóa. Trong đó, beta-carotene khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp hình thành các thụ thể phát hiện ánh sáng trong mắt. Thiếu vitamin A, thị lực của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giảm cân

Như đã nói ở trên, khoai lang có lượng calo ít hơn khoai tây, cơm trắng... Ngoài ra, lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, tạo ra năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, ăn 1-2 củ khoai lang/ngày thay cho cơm trắng có thể giảm 20-25% lượng calo nạp vào.

Ngăn ngừa bệnh tim

Khoai lang chứa kali, vitamin B6 có lợi cho hệ tim mạch, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

Cải thiện chức năng não

Khoai lang có chứa chất anthocyanin, giúp bảo vệ não bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm tinh thần và chứng mất trí nhớ.

2 thời điểm tốt trong ngày nên ăn khoai lang

Buổi sáng

Thay vì ăn sáng bằng xôi, bún, phở... chị em có thể thay thế bằng một củ khoai lang, vừa giúp bổ sung năng lượng, lấp đầy dạ dày, vừa làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tật.

Khoai lang được trồng nhiều ở Việt Nam, quá trình chăm bón cũng rất đơn giản nên chị em không phải lo về chuyện thực phẩm bẩn, có thể ăn mỗi ngày mà không sợ rước thêm bệnh.



Nhờ chứa nhiều chất xơ và ít tinh bột hơn cơm nên bạn có thể ăn khoai để no lâu mà không sợ béo, hỗ trợ giảm cân.

Bữa trưa

Ăn khoai lang vào bữa trưa cũng rất tốt. Sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần 4-5 giờ mới hấp thụ vào trong cơ thể. Trong khi đó, khung giờ 2-5 giờ là thời điểm ánh nắng mặt trời có tác động lớn tới quá trình hấp thụ canxi. Vì vậy, ăn khoai lang từ 10-12 giờ trưa là hoàn toàn phù hợp.

Thời điểm không nên ăn khoai lang

Bạn không nên ăn khoai lang vào buổi tối. Khi đó, khả năng trao đổi chất của cơ thể kém đi, hàm lượng đường trong khoai lang dễ tích tụ lại làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Ngoài ra, ăn khoai lang vào buổi tối cũng tăng nguy cơ trào ngược axit dạ dày, đầy bụng, khó tiêu; đặc biệt là ở người dạ dày yếu hoặc người cao tuổi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-28-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,602
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	1933557  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06858 seconds with 12 queries