Trẻ béo ph́, có bệnh nền tiêm vắc xin Covid-19 như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trẻ béo ph́, có bệnh nền tiêm vắc xin Covid-19 như thế nào?
Trong bối cảnh vắc xin Covid-19 c̣n hạn chế, các chuyên gia cho rằng cần ưu tiên tiêm cho trẻ có bệnh nền và béo ph́.
Tại sao ưu tiên trẻ bệnh nền và béo ph́?

Nghe tin TP.HCM sẽ tiêm vắc xin cho trẻ từ 22/10, chị Trần Thị Tư (TP. Thủ Đức) vội vàng gọi điện thoại về quê để đưa con lên TP.

“Hai đứa về bà nội ở Đồng Nai tránh dịch lâu rồi. Bây giờ có vắc xin ḿnh cần tranh thủ, nếu không thiệt tḥi cho con”, chị Tư lo lắng.

Hàng ngh́n phụ huynh tại TP cũng đang chung tâm trạng ấy sau 4 tháng chứng kiến hơn 15.000 ca tử vong v́ Covid-19. Trên thực tế, bệnh không đe dọa trẻ nhỏ như lo ngại của cha mẹ, nếu trẻ không có yếu tố nguy cơ.Trong thời gian tư vấn F0 tại nhà, bác sĩ Vũ Minh Phúc (nguyên trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM) cho biết, có khá nhiều trẻ mắc Covid-19.

Điểm chung là trẻ chỉ sốt 1-2 ngày và khỏi bệnh. “Không có 1 trường hợp nào tôi theo dơi có diễn tiến nặng hay tử vong”, BS Phúc cho biết.

Khoảng 10% trẻ mắc Covid-19 tại TP.HCM phải thở oxy và nhập khoa hồi sức. Tỷ lệ nguy kịch và tử vong xuất hiện ở những trẻ có bệnh nền như suy thận, hen suyễn, béo ph́…

Tháng 9/2021, báo cáo điều tra của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, tỷ lệ béo ph́ của trẻ em nội thành tại TP.HCM đă vượt 50%. Tại Hà Nội, con số tương ứng là 41%.

Do dó, trong bối cảnh vắc xin Covid-19 khan hiếm hiện nay, trẻ em béo ph́, suy thận, suy gan, mắc bệnh ung thư, hen suyễn… là nhóm cần chủng ngừa để tránh tử vong.

BS. Trương Hữu Khanh, chuyên gia dịch tễ cho rằng, nếu đă tiêm đủ vắc xin Covid-19 cho người lớn, đặc biệt là đối tượng nguy cơ trong gia đ́nh, th́ tiêm cho trẻ em là cần thiết.

Trước đó, TP.HCM đă lên kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em, dự kiến từ ngày 22/10. Mũi 1 sẽ được thực hiện trong 5 ngày, mũi 2 tiêm trong 15 ngày sau khi đủ thời gian tiêm mũi 1 theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Lưu ư ǵ khi tiêm vắc xin cho trẻ em mắc bệnh nền

Do trẻ em tại TP.HCM vẫn chưa đi học, các quận huyện và TP Thủ Đức sẽ lấy trường học làm điểm tiêm ngừa. Ngoài ra, c̣n có các điểm tiêm tại bệnh viện, các điểm lưu động.

Trước khi tiêm, người giám hộ, cha hoặc mẹ sẽ kư vào giấy đồng ư tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Trẻ được sàng lọc theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin pḥng Covid-19 của Bộ Y tế để kịp thời phát hiện những trường hợp chống chỉ định hoặc tŕ hoăn tiêm chủng.

Sau đó, nhân viên y tế thông báo cụ thể về hiệu quả, liều lượng, đường dùng của vắc xin Covid-19 dùng cho trẻ.

Sau khi tiêm, trẻ được theo dơi tại chỗ 30 phút và tiếp tục theo dơi ít nhất 7 ngày. Các điểm tiêm đều có đội cấp cứu xử trí tai biến sau tiêm ứng phó với các sự cố.

“Chúng tôi hết sức cẩn trọng khi tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 lần này v́ đối tượng là trẻ em”, PGS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định.

Bác sĩ Dư Tuấn Quy, Trưởng khoa Nhiễm Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, phụ huynh phải nắm vững tiền sử tiêm chủng, dị ứng của trẻ và cung cấp chính xác cho bác sĩ khám sàng lọc.

“T́nh trạng bệnh lư hay thuốc điều trị nào trẻ đang sử dụng cũng rất quan trọng”, bác sĩ Quy tư vấn.

Nếu quá lo lắng việc trẻ có thể gặp biến chứng, hoặc trẻ có tiền sử bệnh, phụ huynh có thể đưa trẻ đến các bệnh viện có tổ chức tiêm ngừa. “Cha mẹ phải nghĩ rằng đây là cơ hội, nhất là với trẻ béo ph́ và bệnh nền”, bác sĩ Quy cho biết.

Sau tiêm, trẻ có thể gặp một số phản ứng ở vị trí tiêm, như sưng nóng, đỏ, đau tại chỗ. Người nhà có thể cho uống thuốc giảm đau, sốt theo hướng dẫn của bác sĩ. Các phản ứng sau tiêm xảy ra tương tự như các vắc xin mà trẻ được chủng ngừa trước đây.

Hiện chưa biết chính xắc vắc xin nào sẽ được Bộ Y tế sử dụng cho trẻ nhỏ. Các chuyên gia y tế độc lập cho rằng, nên lựa chọn vắc xin có công nghệ lâu đời, quen thuộc để đảm bảo tính an toàn cho trẻ.

“Các vắc xin Covid-19 theo công nghệ mRNA có hiệu quả pḥng ngừa cao nhưng quá mới. Chúng ta cần cân nhắc và thật sự cẩn trọng khi lựa chọn vắc xin Covid-19 cho trẻ em”, BS. Trương Hữu Khanh và PGS. Vũ Minh Phúc khẳng định quan điểm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-17-2021
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3a3ded06a5444c1a1555.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	1896512  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05215 seconds with 12 queries