Người phụ nữ mất một cánh tay trở thành y tá, vận động viên, nghệ sĩ violin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ mất một cánh tay trở thành y tá, vận động viên, nghệ sĩ violin
Cô Manami Ito là một nhân vật truyền cảm hứng ở xứ sở mặt trời mọc. Sau khi gặp phải tai nạn giao thông khiến cô mất đi một cánh tay, Manami đă nỗ lực không ngừng để làm nên những điều kỳ tích.Tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympics tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, trong năm nay, cô Manami Ito đă tham gia tŕnh diễn trong lễ khai mạc sự kiện.

Tiếng đàn violin do cô tấu lên khiến công chúng trên khắp thế giới sửng sốt ngưỡng mộ bởi cô Ito chơi đàn bằng cánh tay giả. Đằng sau đó là cả một chặng hành tŕnh đầy nghị lực của cô Ito kể từ khi mất đi cánh tay phải sau một vụ tai nạn giao thông.

Người phụ nữ 36 tuổi này là một nữ y tá có bằng cấp, cô c̣n từng là vận động viên bơi lội tham gia tranh tài tại Paralympics, không những thế, cô c̣n học cách chơi đàn violin với cánh tay giả. Trong những năm tháng sau khi gặp phải tai nạn, cô Ito đă nỗ lực vượt lên mọi khó khăn để những năm tháng sau này trong cuộc đời sẽ không phải là những năm tháng của bi kịch và buồn đau:

"Đă có rất nhiều người chứng kiến tôi nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, họ khuyên tôi với thái độ an ủi và cảm thông, mong tôi hiểu rằng những ǵ tôi muốn làm được là không thể. Mỗi khi phải nghe những lời khuyên như vậy, tôi tự nhủ với chính ḿnh: Họ nói vậy là bởi họ chưa thấy ai làm được như vậy, v́ vậy, ḿnh càng cần phải làm được những điều ḿnh muốn để làm minh chứng cho họ thấy".Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào năm cô Ito 20 tuổi, dù trong những năm tháng sau đó, cô Ito luôn nỗ lực giữ cho ḿnh nghị lực sống mạnh mẽ và tinh thần lạc quan, nhưng cũng có những thời điểm xuống tinh thần, cô cảm thấy cuộc đời phía trước của ḿnh thật đen tối:

"Cũng có những lúc tôi nghĩ ḿnh sẽ buộc phải chấp nhận nhốt ḿnh trong nhà suốt những tháng ngày c̣n lại của cuộc đời. Tôi không muốn mọi người nh́n thấy cơ thể giờ đây đă trở nên khiếm khuyết của ḿnh, tôi không muốn mọi người hiểu rơ những ǵ đă và đang xảy ra với tôi".

Nhưng rồi khi chứng kiến nỗi đau của chính cha mẹ ḿnh trước sự suy sụp của con gái, cô Ito lại tự vực ḿnh dậy để nỗ lực hơn nữa: "Tôi hiểu ḿnh sẽ không thể nào khiến cho cha mẹ vui nếu chính ḿnh không vui với bản thân ḿnh".

Cô Ito đă được cha mẹ khuyến khích học chơi đàn violin từ khi c̣n nhỏ, nhưng cô không cảm thấy say mê hứng thú, chính sau khi gặp tai nạn, cô Ito mới đam mê chơi đàn violin.

Phải mất tới hàng năm trời cô mới có thể nhận được một cánh tay giả phù hợp có khả năng giúp cô thực hiện các động tác khi kéo đàn violin. Và Ito cũng phải mất thêm hàng năm trời để có thể tạo nên những thanh âm và giai điệu như hiện tại.Ban đầu, cô Ito không dám công khai việc luyện tập nhưng sau đó, cô dần cảm thấy tự tin vào bản thân ḿnh: "Tôi muốn cho thế giới thấy những ǵ tôi làm được. Trong cuộc sống, những việc chưa có ai làm không có nghĩa là bạn không thể làm".

Khi xảy ra tai nạn, cô Ito đang là một sinh viên theo học để trở thành y tá, cô quyết định rằng ḿnh sẽ phải hoàn tất việc học. Nhưng việc có được cánh tay giả phù hợp để giúp cô tiếp tục việc học và sau đó ra trường, làm nghề, là điều không hề đơn giản. Ito đă mất nhiều thời gian để có được một cánh tay giả giúp cô có thể làm công việc của một y tá.

Năm 2007, cô Ito trở thành nữ y tá có bằng cấp đầu tiên tại Nhật Bản làm việc với một cánh tay giả. Không những thế, cô c̣n quyết định xin việc ở thành phố khác để bắt đầu cuộc sống độc lập, không bị lệ thuộc vào sự hỗ trợ của gia đ́nh. Chính khi sinh sống tại Kobe, cô Ito t́m thấy niềm đam mê từ khi c̣n nhỏ: bơi lội.

Cô bắt đầu luyện tập bơi lội sau giờ làm việc để chuẩn bị cho việc tham dự thế vận hội Paralympics, cô từng tham gia hai kỳ Paralympics, tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi năm 2008 và London (Anh) hồi năm 2012.

Cô Ito đă thôi công việc y tá hồi năm 2015 sau khi lập gia đ́nh, giờ đây, cô tập trung vào việc nuôi dưỡng hai cô con gái nhỏ: "Khi các con tôi lớn lên, sẽ có lúc các bạn bè của con hỏi tại sao tôi không có một bên cánh tay. Tôi hy vọng các con sẽ đủ thấu hiểu để giải thích cho các bạn rằng mỗi người có câu chuyện của riêng ḿnh và không phải cuộc đời ai cũng giống ai".

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-26-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	manami-itojapan-times-1-1632584072593.jpeg
Views:	0
Size:	108.3 KB
ID:	1878500  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07022 seconds with 12 queries