Tài tử cao 2,13 m chuyên đóng vai quái vật là ai và có cuộc sống thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tài tử cao 2,13 m chuyên đóng vai quái vật là ai và có cuộc sống thế nào?
Tài tử cao 2,13 m chuyên đóng vai quái vật. Nam diễn viên Ian Whyte với chiều cao vượt trội, sinh ra để dành cho các vai sinh vật thần bí và quái vật ngoài hành tinh trên màn ảnh.

Sinh ra và lớn lên tại Anh, tài tử cao 2,13 m Ian Whyte bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2004 với vai Scar trong bộ phim kinh dị viễn tưởng AVP: Alien vs Predator. Sau 17 năm trong nghề, anh đă bỏ túi trên 20 vai diễn, chủ yếu là các vai sinh vật kỳ bí và quái vật khổng lồ ngoài hành tinh…

Năm 2021, Ian Whyte thủ vai Plague Doctor (Bác sĩ Bệnh dịch hạch) trong TV series The Irregulars do Netflix phát hành. Ngày 15/6, tạp chí GQ đă đăng tải bài phỏng vấn Ian Whyte. Trong đó, nam diễn viên đă chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp cũng như những vai diễn ấn tượng của ḿnh.

Lần thử vai đầu tiên
Đầu thập niên 2000, Ian Whyte đang là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp nổi danh toàn châu Âu khi cơ hội diễn xuất đầu tiên đến. “Một đạo diễn đă t́m đến tôi và nói, ‘Nghe này, anh có thể dành thời gian tới buổi thử vai không? Bởi anh chính xác là người chúng tôi đang t́m kiếm cho vai diễn này’”, Whyte hồi tưởng. Vai diễn được nhắc đến chính là quái thú Predator trong bộ phim AVP: Alien vs Predator.


Ian Whyte đứng bên những người hâm mộ hóa trang thành quái thú Predator. Ảnh: RPF.
Thời điểm ấy, Whyte chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất. Lợi thế duy nhất anh có được là chiều cao và thể h́nh tương đồng với nam diễn viên Kevin Peter Hall - người đầu tiên thủ vai Predator trên màn ảnh.

Sau khi dành trọn một cuối tuần để xem kỹ các bộ phim về quái thú không gian Predator, Whyte đă tới buổi thử vai. Anh hồi tưởng: “Đó là ngày nóng nhất năm. Nơi thử vai là một xưởng phim nhỏ gần Nhà ga Ngă tư Vua. Họ đưa tôi một bộ đồ lặn kèm cái đầu đạo cụ cùng sợi thừng lớn. Rồi họ hỏi tôi nghĩ ǵ. Tôi thừa nhận trông có vẻ khó nhưng sẽ cố gắng”.

Sau Predator, Ian Whyte tiếp tục thủ vai nhiều sinh vật ngoài hành tinh, quái vật và người khổng lồ trên màn ảnh. Anh có mặt trong nhiều vũ trụ điện ảnh lớn của Hollywood như Alien, Harry Potter, Star Wars và Game of Thrones. “Tôi không coi các nhân vật ḿnh thủ vai là quái vật hay cuồng thú. Tôi luôn tiếp cận chúng như một sinh vật mang tính cách và số phận. Họ là người hùng trong câu chuyện đời ḿnh”, Whyte nói.

Các vai diễn để đời
Chia sẻ về vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp - thợ săn không gian Predator của AVP: Alien vs Predator và Alien vs Predator: Requiem - Ian Whyte khẳng định Predator là một trong những nhân vật kinh điển, vượt thời đại.

“Vợ tôi thường nói: ‘Anh cứ đóng bao nhiêu vai quái dị tùy thích, em tôn trọng quyết định ấy. Nhưng đừng để nó thiêu đốt anh’. Vậy mà một trong những cảnh đầu tiên chúng tôi ghi h́nh trên phim lại là Weyland (Lance Henriksen) đốt b́nh oxy và thiêu sống Predator.

Trong tuần đầu, chúng tôi có một diễn viên đóng thế để quay cảnh toàn. Nhưng với những góc đặc tả, họ đă trét cồn thạch lên bộ trang phục. Thế là trong phần lớn thời gian, tôi cháy bừng bừng như ngọn đuốc”, Whyte hồi tưởng.


Whyte trong tạo h́nh Last Engineer và đạo diễn Ridley Scott trên phim trường Prometheus. Ảnh: Fox.
Vai diễn trong Harry Potter and the Goblet of Fire (2005) lại là một thử thách hoàn toàn khác với Whyte. Trong phim, anh và nữ diễn viên Frances de la Tour cùng thủ vai Madame Maxime, nữ hiệu trưởng cao 2 mét rưỡi của một trong số các ngôi trường phép thuật. Trên màn ảnh, Ian Whyte đă hóa thân thành Maxime, nhưng là từ phần cổ trở xuống, trong những cảnh toàn để mang lại hiệu quả h́nh ảnh chân thực nhất.

Năm 2012, đạo diễn Ridley Scott đă hồi sinh vũ trụ Alien trên màn ảnh bằng bộ phim Prometheus. Trong phim, Ian Whyte thủ vai Last Engineer/Kỹ sư cuối cùng. Chia sẻ về kỷ niệm trên phim trường tác phẩm khoa học viễn tưởng, Whyte nói: “Tôi rất thích làm việc với Ridley Scott. Tôi nghĩ Prometheus đă đạt được thành tựu không tưởng trong việc phân loại người hâm mộ thương hiệu Alien với người hâm mộ phim của Scott. Bộ phim mang nhiều hơi thở của Ridley Scott hơn một phim tiền truyện của Alien. Nó giàu tính suy tưởng hơn”.

Để thủ vai Last Engineer, Whyte đă làm việc với một nữ chuyên gia ngôn ngữ từ trường đại học tại London. “Cô ấy đă dành nhiều tháng phát triển một ngôn ngữ mới cho chủng loài từ ngoài Trái Đất dựa trên một ngôn ngữ cổ 10.000 năm tuổi. Nó bao gồm nhiều âm bật lưỡi và giọng cổ, khiến tôi khá chật vật t́m cách thích nghi”, Whyte chia sẻ.


Whyte trong lần đầu tiên thủ vai Predator trên màn ảnh. Ảnh: Fox.
Trong loạt Star Wars, Ian Whyte đóng thế cho Peter Mayhew - nam diễn viên thủ vai Chewbacca. Anh nghĩ Mayhew là một huyền thoại: “Ông ấy đưa Chewbacca từ hư vô lên màn ảnh, không chỉ dáng h́nh mà c̣n cả nhân tính, sự đồng cảm và dễ mủi ḷng. Công tŕnh của ông ấy đă trở thành một biểu tượng”.

Với Game of Thrones, Ian Whyte có vai hóa thân thành nhiều nhân vật của thương hiệu sử thi đồ sộ. Trong mùa đầu tiên, Whyte vào vai White Walker. Mùa hai, ông trở thành Mountain. Từ mùa ba tới sáu, Ian Whyte hóa thân thành một vài người khổng lồ. Tới mùa bảy và tám, anh khoác lên ḿnh lớp hóa trang của một trong số những kẻ bất tử.

Trong số những nhân vật này, Whyte cho biết ḿnh thích Wun Wun, gă khổng lồ xuất hiện trong phần 5 và 6, hơn cả. “Gă là kẻ đầu tiên có những hành vi mang tính người. Một kẻ nói ít làm nhiều. Mọi thứ về gă đều không được kể lại hay nhắc đến, nhưng gă có một mục tiêu để hướng tới và mục đích để hành động”, nam diễn viên chia sẻ.

“Tôi hài ḷng về cái chết của gă. Một người bạn của tôi chỉ ra chi tiết ấy gợi nhớ tới tác phẩm khá cũ của Nhật Bản nhan đề Throne of Blood. Người anh hùng gục ngă trong một cơn mưa tên bắn.

Khi tôi xem tập phim ấy với vợ, cô ấy hỏi tôi đă kiểm tra tài khoản Twitter chưa. Tôi chẳng mấy khi quan tâm đến mạng xă hội. Và vợ tôi giải thích ‘Người ta đang phát điên v́ cái chết của Wun Wun đấy’. Tôi hoàn toàn không biết việc này bởi chẳng hề nghĩ nhân vật ḿnh thủ vai lại nổi tiếng đến thế”, Whyte kết luận.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-16-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpeg
Views:	0
Size:	287.4 KB
ID:	1811132   Click image for larger version

Name:	232.jpeg
Views:	0
Size:	107.2 KB
ID:	1811133   Click image for larger version

Name:	233.jpeg
Views:	0
Size:	157.2 KB
ID:	1811134  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07751 seconds with 12 queries