Nghệ sĩ thiệt hại nặng vì bị hủy lịch diễn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ thiệt hại nặng vì bị hủy lịch diễn
Ca sĩ Đan Trường, Quang Hà bị hủy hàng chục show, còn nhiều nghệ sĩ kịch mất hoàn toàn thu nhập từ sàn diễn vì sân khấu đóng cửa.

Sau hơn một tuần TP HCM, Hà Nội cùng nhiều địa phương đóng cửa rạp chiếu phim, sân khấu kịch - ca nhạc, showbiz trong nước lại rơi vào tình trạng "đóng băng". Ca sĩ Đan Trường cho biết dự kiến tháng 5 có lịch diễn dày đặc ở nhiều phòng trà tại Hà Nội, Bắc Giang, hát sự kiện và làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhưng giờ toàn bộ show bị hủy. Anh trả phí đặt cọc cho các "bầu", gác kế hoạch gặp gỡ khán giả ở nhiều địa phương. Đan Trường nói: "Điều an ủi là tôi vẫn còn một số hợp đồng quay quảng cáo để bù đắp phần nào khoản thất thu".

Quang Hà nói những ngày qua, anh và quản lý Quang Cường chán đến mức chỉ ở trong nhà, không muốn đi đâu. Tháng này, anh mất 21 chương trình. "Đang mùa chạy show, tôi nhận rất nhiều lời mời từ Bắc đến Nam, ngày nào cũng trung bình một, hai nơi. Giờ thì bể hết", anh nói. Ca sĩ ước tính, nếu các sân khấu tiếp tục đóng đến hết tháng 6, con số thiệt hại với anh sẽ tăng lên gấp đôi. Hồi Tết, khi đợt dịch thứ ba bùng phát trong nước, Quang Hà mất gần 40 show đi hát.Nhiều diễn viên kịch mất trắng thu nhập từ sàn diễn. Nhìn các diễn viên trẻ gỡ từng cảnh trí, thu dọn các băng rôn, áp phích trước Nhà hát 5B, nghệ sĩ Mỹ Uyên - giám đốc sân khấu - nén tiếng thở dài. Một tuần trước, chị gọi từng khán giả xin trả tiền vé. Những ngày sau đó, các diễn viên sân khấu chị rơi vào tình trạng không có việc làm. "Các em chủ yếu chuyên tâm cho kịch nói nên ít khi nhận quay game show. Giờ không còn sàn diễn, nhiều em ráng ở nhà trọ, không ai gọi ghi hình. Đa số các em đều từ tỉnh lên thành phố lập nghiệp", chị nói.

Mỹ Uyên bỏ tiền túi đầu tư cho ba vở sau Tết, mỗi tác phẩm trung bình hơn 100 triệu đồng. Vở mới nhất - Rồi mắc cái gì cười - diễn được bốn suất, chưa kịp huề vốn thì khép màn. Dù sân khấu đóng, đầu tháng, chị vẫn gửi lương cho các nhân viên bán vé, công nhân hậu đài... Hiện chị ở thuê căn hộ vì giấy tờ nhà phố đã đem cầm hết cho ngân hàng. Tết năm ngoái, chị cầm sổ đỏ để có 400 triệu đồng đầu tư các vở. Chị cho biết: "Hai năm qua, tôi chi tiền tỷ đồng đầu tư cho các tác phẩm nhưng chưa thu lời".Hồng Vân miêu tả sân khấu chị như một "võ sĩ bị hạ gục mấy lần trong một năm". Tái diễn vở Người vợ ma hồi đầu tháng 5, chị chưa kịp mừng vì khán giả đông nghẹt, phải kê thêm ghế phụ, thì hôm sau đã đóng cửa cả hai điểm diễn. Với chị, các diễn viên sân khấu là đối tượng nhạy cảm trong thời dịch vì thu nhập thấp, đa số không có show quảng cáo để bù đắp, chỉ trụ lại với kịch nói vì lòng yêu nghề. Sau bốn lần bùng phát dịch, Hồng Vân và nhiều "bầu" nhiều lúc nản lòng vì sàn diễn chỉ hoạt động cầm chừng, công chúng ngày một rơi rụng. Chị nói: "Khán giả thấy hình thức giải trí trên mạng, truyền hình thoải mái, an toàn hơn. Sau mỗi đợt dịch, công chúng đến với sàn diễn ít đi".

Nghệ sĩ còn thiệt hại nặng khi đầu tư chương trình quy mô hàng tỷ đồng nhưng phải dời lại. Mỹ Tâm hoãn liveshow Tri âm ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, với số lượng hàng chục nghìn khán giả, dù vé đã bán hết, sân khấu lắp ráp gần xong. Đại nhạc hội tại Tuần Châu, Hạ Long của đạo diễn Hoàng Nhật Nam bị hoãn vô thời hạn, đội ngũ thi công phải lặn xuống biển để tháo gỡ sân khấu.

Hà Show - đêm nhạc đầu tư 11 tỷ đồng của ca sĩ Quang Hà, dự kiến diễn ra hôm 8/5 tại Hà Nội - bị hoãn, dù khâu chuẩn bị, dàn dựng hoàn thiện khoảng 90%. Anh cho biết mất hàng tỷ đồng vì khoản tiền vé máy bay không được bồi thường, tiền khách sạn trả trước cho hơn 200 khách mời. "May mắn, tôi được nhiều khán giả đồng cảm hoàn cảnh nên giữ vé, không đòi lại tiền, chờ thông báo có lịch tổ chức mới", anh nói.Nhiều người chọn hình thức bán hàng online để xoay xở mùa dịch. Có hai phim truyền hình bị hoãn quay trong tháng 5, ca sĩ Kha Ly và chồng - diễn viên Thanh Duy - kiếm thêm thu nhập bằng cách tập trung cho shop thực phẩm chức năng của chị. Mỗi ngày vài ba bận, chị livestream trên trang cá nhân hơn 460 nghìn người theo dõi. Diễn viên cho biết: "Vợ chồng tôi thường để dành một khoản tiết kiệm, phòng những lúc mất show, kinh doanh khó khăn sẽ dùng đến, nhờ vậy cuộc sống không đến nỗi chật vật".Kinh doanh thực phẩm đóng hộp online hơn một năm qua, mỗi đợi dịch bùng phát, Đàm Vĩnh Hưng dồn sức vào nghề tay trái. Ban đầu, khi livestream giới thiệu mặt hàng, anh xấu hổ vì nhiều người vào bình luận, đại loại: "Đàm Vĩnh Hưng mà cũng đi bán hàng online?". "Dần dà, tôi tự trấn an và nhận ra không có gì phải mặc cảm. Giờ tôi thích được bạn bè, đồng nghiệp gọi vui là 'ông hoàng chốt đơn'", anh nói.Chiều 12/5, Bộ Y tế chiều 12/5 ghi nhận ca 30 dương tính nCoV, đều là các ca trong nước được phát hiện ở các khu đã cách ly. Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 611, ghi nhận ở 26 tỉnh thành.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-13-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	181.5 KB
ID:	1789701  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06717 seconds with 12 queries