Lời đồn chết chóc về "Tử Cấm Thành của Nam Kinh", 600 năm vẫn gây sợ hăi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời đồn chết chóc về "Tử Cấm Thành của Nam Kinh", 600 năm vẫn gây sợ hăi
Ngoài Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh là địa danh nổi tiếng khắp thế giới, Trung Quốc c̣n có một "Tử Cấm Thành của Nam Kinh" dù ít được biết đến hơn, nhưng những lời đồn về nơi này khiến nhiều người ớn lạnh.



Khi nói đến Tử Cấm Thành, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ ngay về một cố cung nguy nga, tráng lệ ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong lịch sử Trung Hoa c̣n có một cung điện bề thế chẳng kém nằm ở Nam Kinh. Đó chính là cung điện nhà Minh hay c̣n được gọi với cái tên khác là “Tử Cấm Thành của Nam Kinh”.

Theo Sohu, xung quanh “Tử Cấm Thành của Nam Kinh” có nhiều điều bí ẩn, kỳ lạ. Đặc biệt, dù 600 năm đă trôi qua kể từ khi cung điện này được xây dựng, đến nay vẫn có nhiều lời đồn thổi về nó khiến người ta rợn tóc gáy.


Di tích cung điện nhà Minh ở Nam Kinh.

Xây dựng cung điện nguy nga trên hồ


Vào đầu năm 1367, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương đă nghe theo lời của tướng quân Phùng Quốc cho xây dựng cung điện nhà Minh ở ngay trên hồ Yến Tước. Ở thời điểm đó, các thầy phong thủy cho rằng, đây là nơi “rồng cuộn, hổ ngồi”, có long mạch thịnh vượng nhất.

Thế nhưng, muốn xây dựng cung điện th́ bắt buộc phải lấp hồ Yến Tước. Theo đó, Minh Thái Tổ đă lệnh cho 200.000 người bắt đầu thực hiện công việc này.

Sau vài tháng làm việc không ngừng nghỉ, điều kỳ lạ là, số người khổng lồ trên vẫn không lấp được hồ Yến Tước. Khi đó, Chu Nguyên Chương bắt đầu nghi ngờ việc lấp hồ xây cung điện bị thần linh ngăn cản.

Sau đó, Minh Thái Tổ được một thầy phong thủy có tên Điền Đức Măn trợ giúp và kỳ lạ thay, ngay sau khi người này “làm phép”, công việc lấp hồ Yến Tước bỗng nhiên trở nên dễ dàng.

Do cung điện được xây dựng ngay trên hồ Yến Tước nên phần móng có nguy cơ bị sụt lún cao, gây nguy cơ giảm tuổi thọ của công tŕnh.

Để khắc phục vấn đề này, Chu Nguyên Chương đă cho người đóng rất nhiều chiếc cọc được làm từ gỗ linh sam có chiều dài từ 2-15m, đường kính từ 16-36cm với mật độ dày đặc từ 2-12cm vào ḷng hồ vừa bị lấp. Đồng thời, ông cũng cho đổ thêm hoàng thổ, đá, gạch để giúp phần móng được chắc chắn.

Tới tháng 10/1367, cung điện nhà Minh được xây dựng xong. Cung điện lúc này có diện tích khiêm tốn với chiều dài chỉ 790m, rộng 750m và mới chỉ có các đại sảnh Phụng Thiên, Hoa Hải Đường, Kim Thẩm Đường, Văn Lâu, Vũ Lâu, tiền Sảnh Cung, Côn Ninh Cung, Đông Tây Lục Cung.

Bao quanh cung điện là một bức tường thành cao 9,6m, rộng 6,8m và có 4 cổng gồm cổng chính Phụng Thiên nằm ở phía Nam, cổng Đông Hoa ở phía Đông, cổng Tây Hoa ở phía Tây và cổng Huyền Vũ ở phía Bắc.

Đến năm 1368, Chu Nguyên Chương chính thức định đô ở Nam Kinh và lấy niên hiệu là Hồng Vũ. Sau đó, cung điện nhà Minh c̣n có thêm 2 lần mở rộng cũng như trang trí thêm vào các năm 1375 và 1392.

Những lời đồn đáng sợ

Sau khi được xây dựng, cung điện nhà Minh đă chứng kiến một loạt sự kiện chết chóc, dấy lên nhiều lời đồn đại đáng sợ.

Cụ thể, sau khi công việc xây dựng cung điện nhà Minh hoàn thành, Minh Thái Tổ đă xuống tay giết hại rất nhiều công thần lập quốc.

Trong đó, bi thảm nhất là 2 vụ giết 2 công thần Hồ Duy Dung và Lam Ngọc khiến hàng ngh́n người chết.

Cụ thể, năm 1380, Minh Thái Tổ giết thừa tướng Hồ Duy Dung cùng nhiều quan lại khác với tội danh “xây bè kết phái”. Trong đó, các công thần như Tống Thận, Từ Đạt, Lư Thiện Trường, Lục Trọng Đ́nh, Đường Thắng Tông... đều bị Chu Nguyên Chương gán cho tội đồng lơa với Hồ Duy Dung và bị tru di cửu tộc khiến rất nhiều người phải bỏ mạng.

Tới năm 1393, Minh Thái Tổ tiếp tục cho bắt giữ Lương Quốc Công Lam Ngọc v́ cho rằng công thần này có mưu đồ làm phản. Sau đó, Cảnh Xuyên hầu Tào Chẩn, Nhạn Ứng hầu Trương Dực, Thượng thư bộ Lại Chiêm Huy, Thị lang bộ hộ Bạc Hữu Văn… cũng bị gán cho tội làm phản nên bị tru di tam tộc.

Những vụ án này đă khiến hàng ngh́n người chết thảm, làm nhiều người cho rằng âm khí của cung điện nhà Minh ngày càng nặng hơn.

Những những sự kiện chết chóc xung quanh cung điện nhà Minh vẫn chưa dừng lại.

Vào năm Hồng Vũ thứ 15, hoàng hậu của Chu Nguyên Chương bất ngờ qua đời ở tuổi 51. Ngay sau đó, 2 người con của Minh Thái Tổ cũng qua đời sau khi bị cảm lạnh khi mới 5 tuổi.

Thậm chí, ngay cả sau khi Chu Nguyên Chương qua đời vào năm 1398, những sự kiện bi thảm, bí ẩn, kỳ lạ xung quanh cung điện nhà Minh ở Nam Kinh vẫn tiếp diễn.


Phần móng c̣n sót lại của cung điện nhà Minh.

Theo tờ Sohu, trong những năm gần đây, có nhiều vụ tai nạn ô tô xảy ra ở gần khu di tích cung điện nhà Minh. Vào năm 2002, một ṭa nhà lớn được xây dựng ở gần cung điện nhà Minh và trong lúc thi công, một số người đă làm dịch chuyển miếu thờ. Sau đó, một công nhân không may bị điện giật tử vong khi đang làm việc, một bé gái bị xe tải cán chết sau khi đi ngang qua công tŕnh.

Những tai nạn trên khiến nhiều người “ớn lạnh” và tin vào lời đồn đại rằng cung điện nhà Minh dính phải lời nguyền chết chóc. Theo Sohu, hiện nay, một số người dân địa phương mê tín không dám đi lại gần nơi này vào ban đêm và nhiều tài xế cũng chọn đi đường ṿng để tránh cung điện nhà Minh. Tuy nhiên, những người hiểu biết hơn cho rằng, đó chỉ là những sự kiện ngẫu nhiên và không liên quan ǵ đến cung điện này.

Cung điện hoành tráng trở thành đống hoang tàn


Tranh minh họa Chu Nguyên Chương.

Vào tháng 6/1398, Minh Thái Tổ băng hà ở Nam Kinh, hưởng thọ 71 tuổi. Kể từ đây, nhà Minh có dấu hiệu suy tàn khi liên tục xảy ra những cuộc chiến nội tộc để tranh giành ngôi vị hoàng đế.

Vào năm 1402, Yên Vương Chu Đệ dẫn quân đánh bại Minh Huệ Đế Chu Doăn Văn, lên ngôi hoàng đế, hiệu Minh Thành Tổ (Chu Doăn Văn là cháu, gọi Chu Đệ là chú ruột). Sau đó, Minh Thành Tổ cho dời đô tới Bắc Kinh.

Từ đây, cung điện nhà Minh ở Nam Kinh bị bỏ hoang, dần bị xuống cấp nghiêm trọng do phải hứng chịu nhiều tác động của chiến tranh và ít được tu sửa.

Thêm vào đó, việc cung điện được xây dựng trên hồ đă khiến phần móng bị sụt lún và ngập nước. Tới năm 1449, 3 sảnh chính của cung điện và cũng là nơi cử hành các nghi lễ hoàng gia bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn lớn.

Ngày nay, “Tử Cấm Thành của Nam Kinh” chỉ c̣n lại một số cổng thành và số ít đồ tạo tác hoặc đá kê cột.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-11-2021
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	o1.png
Views:	0
Size:	535.6 KB
ID:	1788407   Click image for larger version

Name:	o2.png
Views:	0
Size:	1.06 MB
ID:	1788408   Click image for larger version

Name:	o3.png
Views:	0
Size:	678.9 KB
ID:	1788409   Click image for larger version

Name:	o4.png
Views:	0
Size:	381.8 KB
ID:	1788410  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08422 seconds with 12 queries