Những đặc điểm của một vị sếp tồi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những đặc điểm của một vị sếp tồi
Một nhà lănh đạo bị đánh giá là tồi nếu như không tôn trọng nhân viên, đối xử với họ với thái độ "hung hăng thụ động".


Công khai miệt thị nhân viên trước đám đông

Việc miệt thị nhân viên trước tập thể sẽ hủy hoại tinh thần của họ cũng như niềm tin mà bạn đă tạo dựng được. Trên thực tế, kể cả khi lănh đạo có những chỉ trích, phê b́nh mang tính xây dựng, tốt nhất là nên nói một cách riêng tư, bởi nhân viên có nhiều khả năng sẽ khắc phục tốt hơn khi mọi việc được giữ kín, thay v́ bị công khai rộng răi.

Hung hăng thụ động

Hung hăng thụ động là thay v́ bày tỏ sự không hài ḷng, nhà quản lư có hành vi trừng phạt cấp dưới một cách ngấm ngầm, trong khi họ không biết sếp đang khó chịu, không hài ḷng với họ về việc ǵ.

Hành vi này có thể là việc sếp cố t́nh giấu thông tin để cấp dưới không thể thực hiện công việc, ví dụ cố ư tŕ hoăn trả lời email hoặc cố t́nh không cho họ tham dự một cuộc họp quan trọng. Sự thù địch này sẽ làm t́nh h́nh tồi tệ, khó chịu hơn.

Không khen ngợi nhân viên

Nhiều nhà quản lư không coi trọng ư tưởng của nhân viên v́ họ sợ bị lép vế. Trên thực tế, sếp sẽ được đánh giá cao khi nhân viên của họ làm việc tốt, bởi d́u dắt nhân viên thành công cũng ghi dấu thành công của người lănh đạo. Thêm vào đó, việc vinh danh nhân viên cũng giúp họ ngưỡng mộ cấp trên v́ sự hào phóng và tôn trọng dành cho họ.

Nên sử dụng các cuộc họp toàn công ty để khen ngợi, vinh danh nhân viên, bởi nó thúc đẩy mọi người làm việc chăm chỉ hơn.

Đổ lỗi cho nhân viên

Từ chối nhận lỗi và đổ tội cho người khác có thể giúp cứu văn vị trí của nhà quản lư trong thời gian ngắn, nhưng khi là sếp, bạn phải chịu trách nhiệm chính về những ǵ mà các cấp dưới của bạn thực hiện.

Thay v́ đổ lỗi, bạn nên phê b́nh mang tính xây dựng. Điều này có thể có lợi v́ nó cho thấy rằng bạn đang kiểm soát tốt nhóm của ḿnh và t́nh h́nh của nhóm một cách hiệu quả.

Thiếu tôn trọng nhân viên

Bạn có thể trở thành một người sếp tồi khi yêu cầu cấp dưới hoàn thành việc khi họ đang đi nghỉ hoặc ngắt lời họ trong cuộc tṛ chuyện. Ngay cả khi bạn không tỏ ra xấu tính, tất cả những ví dụ này đều thể hiện sự thiếu tôn trọng mà bạn dành cho nhân viên.

Chơi tṛ "bên trọng bên khinh"

Nhà quản lư nào cũng có những cánh tay phải, nhưng không nên trao cho người nhân viên ḿnh quư mến nhiều quyền lợi, trọng trách và cơ hội hơn so với những người khác. Người sếp tốt đưa ra các quyết định dựa trên hiệu suất chứ không phải sở thích cá nhân.

Không nghĩ trước khi nói





Lời của sếp rất quan trọng trước nhân viên, do đó, nếu bạn thốt ra điều không đúng đắn, h́nh ảnh, giá trị của bạn trong mắt nhân viên sẽ thay đổi.

Dành thời gian nghĩ về điều bạn nói trước mỗi cuộc họp, lựa chọn những từ ngữ phù hợp và cư xử theo cách quan tâm đến cảm xúc của nhân viên... là cách để tạo dựng h́nh ảnh của một người sếp tốt.

Thường xuyên lên giọng

Bạn có thể cho rằng việc lên giọng sẽ khiến ai đó lắng nghe, nhưng việc này trên thực tế chỉ gây ra sự thù địch. Đừng gằn giọng, hăy lịch thiệp nhưng cứng rắn.

Thùy Linh (Theo Her W

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-08-2021
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	87.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	1787193  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06676 seconds with 12 queries