Công ty của Jack Ma bị Bắc Kinh trù úm không ngóc đầu lên được - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty của Jack Ma bị Bắc Kinh trù úm không ngóc đầu lên được
Công ty của Jack Ma bị chính quyền Trung Quốc tước bỏ lợi thế. Trước đây tỷ phú Jack Ma chỉ trích các ngân hàng Trung Quốc chẳng khác ǵ tiệm cầm đồ th́ bây giờ tập đoàn của ông bị buộc thay đổi mô h́nh và chịu quản lư giống ngân hàng.

Hôm 12/4, Bloomberg đưa tin Ant Group của tỷ phú Jack Ma bị cơ quan quản lư Trung Quốc yêu cầu trở thành một công ty holding, chịu quản lư giống các ngân hàng. Yêu cầu được đưa ra sau khi đợt IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) của Ant đột ngột hoăn vào năm ngoái.

Tại cuộc họp hôm 12/4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ra lệnh cho Ant điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong 5 lĩnh vực, bao gồm loại bỏ cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh thanh toán, quản lư rủi ro thanh khoản của các sản phẩm quỹ, chấm dứt tŕnh trạng độc quyền thông tin và cải thiện quản trị công ty, theo tuyên bố của chính quyền Bắc Kinh.

Cơ quan này cũng yêu cầu Ant cắt giảm giá trị của quỹ thị trường tiền tệ Yu'ebao.


Ant Group của tỷ phú Jack Ma bị cơ quan quản lư Trung Quốc yêu cầu trở thành công ty holding. Ảnh: Nikkei Asian Review.Tương lai u ám
Yêu cầu được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát đối với lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính) tại đất nước tỷ dân. Hồi tháng 11/2020, Ant Group bị các nhà chức trách yêu cầu hoăn đợt IPO trị giá 35 tỷ USD chỉ vài ngày trước khi IPO.

Ant bị yêu cầu hoăn IPO ngay sau khi ông Ma công khai chỉ trích hệ thống ngân hàng Trung Quốc, mô tả các ngân hàng chẳng khác ǵ "tiệm cầm đồ". Các cơ quan, bao gồm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cơ quan quản lư ngân hàng và chứng khoán, đă gặp Ant để thảo luận về việc điều chỉnh mô h́nh kinh doanh của tập đoàn.

Trong năm nay, các cơ quan giám sát của Trung Quốc cam kết sẽ hạn chế sự mở rộng "liều lĩnh" của những công ty công nghệ vào lĩnh vực tài chính. Chính quyền Bắc Kinh cũng đẩy mạnh kiểm soát t́nh trạng độc quyền.

Cục Quản lư thị trường Trung Quốc (SAMR) hôm 10/4 thông báo phạt Alibaba 18 tỷ NDT, tương đương 2,75 tỷ USD v́ vi phạm các quy định về chống độc quyền. Đây là mức phạt kỷ lục đối với một công ty Trung Quốc.

Khoảng thời gian đen tối nhất của Alibaba đă qua, nhưng tôi chưa dám nói vậy với Ant Group

Nhà nghiên cứu Dong Ximiao tại Viện tài chính Internet Zhongguancun

Trong tuyên bố hôm 10/4, SAMR cho biết công ty cũng sẽ phải "cải tổ toàn diện", từ việc bảo vệ các cửa hàng đối tác và khách hàng đến tăng cường kiểm soát nội bộ.

Chính quyền Bắc Kinh mở cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào Alibaba từ cuối năm 2020. Tỷ phú Jack Ma cũng im hơi lặng tiếng dẫn đến tin đồn ông bị bắt. Sự lo ngại chỉ giảm đi sau khi ông Ma xuất hiện hồi tháng 1. Tuy nhiên, giới doanh nhân vẫn dè chừng khi nói về ông.

Tương lai của Ant Group đến nay vẫn là một dấu hỏi. Các nhà đầu tư đă định giá công ty khoảng 280 tỷ USD trước khi đợt IPO bị hoăn. "Khoảng thời gian đen tối nhất của Alibaba đă qua, nhưng tôi chưa dám nói vậy với Ant Group", nhà nghiên cứu Dong Ximiao tại Viện tài chính Internet Zhongguancun nhận định.

"Thông báo mới nhất đă làm rơ khuôn khổ cho việc tái cấu trúc của Ant. Tuy nhiên, giọng điệu vẫn c̣n gay gắt. Một số yêu cầu được đưa ra khó khăn hơn dự kiến. Tôi không cho rằng các nhà đầu tư của tập đoàn có thể gạt bỏ mối lo", ông nói thêm.

Định giá lao dốc
Theo ước tính của Bloomberg Intelligence, các yêu cầu có thể làm giảm đáng kể định giá của Ant nếu IPO trở lại. Theo nhà phân tích Francis Chan của Bloomberg, Ant có khả năng được định giá dưới 700 tỷ NDT (108 tỷ USD) dựa trên những đề xuất trước đó.

Ant có thể phải tuân theo các quy định một cách chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, cấu trúc tổng thể của công ty sẽ không thay đổi. Ant đă tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách hướng 1 tỷ khách hàng của dịch vụ thanh toán Alipay sang những dịch vụ khác, bao gồm quản lư, cho vay tiêu dùng, thậm chí giao hàng theo yêu cầu.

Các nhà chức trách hiện yêu cầu Ant cắt đứt liên kết không chính đáng giữa những khoản thanh toán với các sản phẩm tài chính khác, bao gồm những dịch vụ tín dụng vi mô Jiebei và Huabei.

Trong một tuyên bố, Ant cho biết có thể đưa các đơn vị cho vay vào một chi nhánh tài chính tiêu dùng, sau đó xin giấy phép báo cáo tín dụng cá nhân và cải thiện khả năng bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng. Theo đó, Ant sẽ lập kế hoạch tăng trưởng “trong bối cảnh chiến lược quốc gia” và đảm bảo gánh vác nhiều trách nhiệm xă hội hơn.


Các nền tảng thanh toán Wechat Pay và Alipay đă thay đổi hoàn toàn cách mua sắm và chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Theo tuyên bố hôm 20/1 của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, bất cứ công ty thanh toán phi ngân hàng nào chiếm thị phần 50% trên thị trường giao dịch trực tuyến, hoặc sở hữu hai pháp nhân với tổng thị phần 2/3, đều có thể bị điều tra độc quyền.

Một khi các công ty bị xác định độc quyền, ngân hàng trung ương sẽ đề nghị nội các áp đặt những biện pháp hạn chế. Một trong số đó là chia tách pháp nhân theo loại h́nh kinh doanh.

Thông qua các nền tảng thanh toán với hàng tỷ người dùng, Ant và Tencent đă thay đổi cách mua sắm của người tiêu dùng Trung Quốc. Thanh toán di động chỉ đóng góp một phần vào những giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, chúng sớm trở thành nền tảng quan trọng nhất ở Trung Quốc.

Tính đến quư II/2020, Alipay của Ant nắm 57% thị trường thanh toán di động, theo hăng tư vấn iResearch. Trong khi đó, nền tảng của Tencent giữ thị phần 39%.

Khả năng tăng trưởng trong thanh toán trực tuyến bị hạn chế sau nhiều năm cạnh tranh trực tiếp giữa Ant và Wechat Pay của Tencent. Tính đến ngày 30/6/2020, tổng giao dịch đạt 59.800 tỷ NDT, tăng 8,8% so với một năm trước đó, theo iResearch. Con số này giảm mạnh so với mức tăng lần lượt 23% và 65% trong cùng kỳ năm 2019 và 2018.

VietBF@ sưu tập.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-13-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpeg
Views:	0
Size:	117.5 KB
ID:	1773267   Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	110.4 KB
ID:	1773268  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08271 seconds with 12 queries