Hà Lan làm phở như ḿ xào bị la ó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hà Lan làm phở như ḿ xào bị la ó
Thật bất ngờ món ăn được có tên là phở mà chẳng giống phở chút nào. Món ăn này có sợi ḿ màu vàng và ăn chung với phi lê gà. Càng nh́n càng chẳng thấy giống chút nào, nên không ngẫu nhiên mà người tiêu dùng phản ứng gay gắt.

Chuỗi siêu thị Albert Heijn (AH) của Hà Lan phải gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm dán mác "Phở Việt Nam" trước phản ứng gay gắt từ người tiêu dùng.
Ngọn ngành vụ việc bắt đầu khi Tessa Yen Nguyen - một người Hà Lan gốc nói cô bị sốc trước sản phẩm "Phở Việt Nam" mà AH bày bán trong các cửa hàng của ḿnh.



Siêu thị Hà Lan bị chỉ trích v́ món phở biến tấu.

"Nó toàn các miếng đùi gà phi lê trong khi món phở chính thống được ninh từ xương ḅ và gà trong nhiều giờ. Người ta sử dụng loại ḿ màu vàng trong khi trên thực tế bánh phở trong món phở được làm từ bột gạo", Yen Nguyen cho biết khi trả lời phỏng vấn EditieNL.

Yen Nguyen nói cô hết sức bức xúc khi nhà sản xuất "ném" các nguyên liệu vào nhau và gọi nó là "Phở".

"Các siêu thị phải có trách nhiệm phục vụ món "phở" đúng chuẩn cho người tiêu dùng", cô nói.

Chia sẻ của Yen Nguyen làm dậy sóng cộng đồng người Việt ở Hà Lan. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi phở bị biến tấu tới mức khó có thể nhận ra như vậy.

"Dường như mọi thứ chỉ đang phục vụ cho lợi nhuận", một người tỏ ra bất b́nh.

Cư dân mạng Hà Lan cũng đưa ra hàng loạt chỉ trích về hành động này của AH.

Thay mặt cho cộng đồng người Việt ở Hà Lan, Yen Nguyen đă viết một lá thư kiến nghị gửi chuỗi siêu thị hàng đầu của Hà Lan.

AH sau đó phản hồi rằng họ sẽ xem xét vấn đề này.

Ronald Van den Aart - phát ngôn viên của AH cho biết ưu tiên của hệ thống siêu thị này không phải là mô phỏng chính xác 100% một món ăn truyền thống nào đó.

"Ưu tiên của chúng tôi là sản phẩm ngon, dễ sử dụng và tốt cho sức khỏe", ông Aart khẳng định.

Tuy nhiên, khi vụ việc được truyền thông Hà Lan đưa tin rộng răi, AH quyết định rút toàn bộ ḍng sản phẩm "Phở Việt Nam" khỏi kệ hàng.

"Chúng tôi không muốn phát triển các sản phẩm làm tổn thương mọi người. Chúng tôi sẽ phát triển lại công thức và rất vui khi được thảo luận điều này với khách hàng", đại diện cho AH cho biết trong một tuyên bố.

Mặc dù vậy, chuỗi siêu thị này khẳng định quyết định trên xuất phát từ việc sản phẩm có lượng tiêu thụ thấp chứ không phải để đáp ứng các kiến nghị của Yen Nguyen và các khách hàng khác.



Món phở Việt Nam được siêu thị Hà Lan bày bán.

Kelvin Lin, đầu bếp và chủ một cửa hàng có tiếng ở Hà Lan cho biết việc biến tấu các món ăn truyền thống của nước khác không phải là hiếm ở nước này.

"Ẩm thực châu Á trở nên cực kỳ phổ biến thời gian gần đây. V́ vậy các chuỗi siêu thị rất muốn thử nghiệm chúng. Nhưng do không nhiều người biết về các món ăn chính gốc, họ ném vào kệ các sản phẩm hợp thị hiếu với người Hà Lan", Lin cho hay.

Ngoài ra, các siêu thị cũng nắm rơ thực tế là cộng đồng châu Á ở Hà Lan chủ yếu là những người cao tuổi. Lin cho rằng đây là nhóm thường tránh xung đột và các siêu thị cũng tin tưởng họ sẽ không quá gay gắt trước việc món ăn truyền thống của quê hương bị biến tấu thành phiên bản Hà Lan.

Lin cho biết ông rất xấu hổ khi nh́n thấy những món ăn như vậy trong siêu thị.

"Nếu bạn không có cơ hội tới châu Á và không có ǵ để so sánh, bạn sẽ nghĩ rằng nó đại diện cho châu Á. Điều đó thật đáng tiếc", ông nói thêm.

Song Hy

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-06-2021
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	1751396   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	1751397  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
hnr (03-06-2021)
Old 03-07-2021   #2
ducnguyen82000
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2010
Location: GB
Posts: 1,049
Thanks: 0
Thanked 344 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 15
ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Ăn gian không được th́ bỏ chứ làm ǵ được nhau v́ trong thời buổi này vàng thau lẫn lộn đó mà.Phở VN không đạt chuẩn v́ đó là phở AH phở Hà Lan mà.
ducnguyen82000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07291 seconds with 12 queries