Sinh viên Việt Nam ở Singapore nói ǵ về cuộc sống giữa đại dịch? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sinh viên Việt Nam ở Singapore nói ǵ về cuộc sống giữa đại dịch?
Sinh viên Việt Nam ở Singapore sống tích cực trong đại dịc. Họ nói rằng đại dịch làm ḿnh thêm trưởng thành.

Bị kẹt lại Singapore v́ dịch Covid-19 bùng phát, Phạm Nguyễn Đức Anh cho biết ḿnh cảm thấy thật may mắn v́ được cộng đồng người Việt ở Singapore giúp đỡ tử tế.
Đi thực tập tại một tổ chức phi chính phủ (NGO) trong lĩnh vực giáo dục và tổ chức chương tŕnh trại hè PYoung Bootcamp cho học sinh cấp 3 ở Phú Yên là những ǵ nam sinh Phạm Nguyễn Đức Anh dự định làm trong mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, Đức Anh có lẽ phải gác lại những dự định này v́ Covid-19 bùng phát. Cậu sinh viên năm 3 đến từ khoa Quan hệ quốc tế, Đại học Khoa học Xă hội và Nhân văn TP.HCM này đă bị kẹt lại Singapore trong hơn một tháng qua, nơi cậu đang theo học chương tŕnh trao đổi bằng học bổng của Đại học Quốc gia Singapore (NUS).



Đức Anh mặc áo dài ở Chinatown tại Singapore vào dịp Tết Nguyên đán 2020. Ảnh: NVCC.
Bắt đầu chương tŕnh trao đổi vào tháng 1/2020, Đức Anh khăn gói lên đường với tràn đầy hy vọng và chờ mong. Tuy nhiên, Covid-19 đă làm xáo trộn kế hoạch của sinh viên này. Như những quốc gia khác, Singapore cũng thực hiện các biện pháp giăn cách xă hội để ngăn virus lây lan (các biện pháp được tháo dỡ dần từ tháng 6). Và Đức Anh không thể ra ngoài tận hưởng kỳ trao đổi của ḿnh một cách trọn vẹn nhất.

Độc lập hơn nhờ thời gian cách ly
Từ quê hương, bạn bè, trường học, nơi ḿnh đang ở đến cách Singapore tiết kiệm và xử lư nước, những chủ đề này đều được Đức Anh chia sẻ trên mạng. Những video của sinh viên này được bạn bè và những người quan tâm hưởng ứng rất nồng nhiệt.

Trao đổi với ****, Đức Anh cho biết: “Ḿnh muốn đi trao đổi để tiếp xúc với nhiều bạn bè quốc tế và trao dồi thêm tiếng Anh. Nhưng do dịch bệnh, ḿnh phải ở trong pḥng suốt ngày nên không có môi trường để rèn luyện. Ḿnh thấy bạn bè ở Việt Nam thử thách viết trong 30 ngày để hiểu về bản thân. V́ vậy, ḿnh chợt nghĩ tại sao không kết hợp các chủ đề của 30 ngày này với việc luyện tiếng Anh. Đó là lư do ḿnh bắt đầu làm vlog”.

“Ban đầu ḿnh rất buồn v́ chuyến đi này không c̣n như dự tính. Nhưng sau đó, ḿnh nghĩ đây cũng là một trải nghiệm ‘có một không hai’. V́ vậy, ḿnh quyết định tập trung cho hiện tại nhiều hơn và t́m cách để một ngày của ḿnh có ư nghĩa. Phương châm của ḿnh là chuyện ǵ xảy ra cũng có bài học kèm theo và lư do của nó cùng cơ hội gặp gỡ những người bạn mới”, Đức Anh chia sẻ cách ḿnh vượt qua quăng thời gian khó khăn này.

“Ḿnh thấy ḿnh đă chăm sóc tốt cho thể chất và tinh thần của ḿnh trong thời gian này”, Đức Anh chia sẻ.

Sinh viên này cho biết người nhà của ḿnh không lo lắng nhiều v́ biết rằng Đức Anh vẫn rất ổn. “Chính phủ Singapore chống dịch rất nghiêm ngặt. Mỗi ngày ḿnh đều nhận được thông tin cập nhật về dịch bệnh và các biện pháp pḥng dịch qua ứng dụng Telegram. Khi vào siêu thị, ḿnh và những người khác đều phải quét mă để kiểm soát lịch tŕnh di chuyển”.

“Người vi phạm những biện pháp pḥng dịch bị phạt khá nặng. V́ vậy, ḿnh thấy mọi người ở Singapore chấp hành việc chống dịch rất tốt”, Đức Anh nói với ****. Để chứng minh điều này, Đức Anh cho biết một người bạn của ḿnh từng bị phạt 300 đô la Singapore v́ ra công viên mà không đeo khẩu trang. Sinh viên này cũng cho biết mức phạt cao nhất có thể lên đến 10.000 đô la Singapore hoặc 6 tháng tù nếu vi phạm.

Thời gian sống ở Singapore cũng làm Đức Anh trưởng thành hơn rất nhiều. Do đă chuyển ra ngoài, sinh viên này phải đi siêu thị và tự nấu ăn v́ không thể mua thức ăn từ căn tin kư túc xá như trước đây nữa.

Khi không bận rộn với các kế hoạch của riêng ḿnh, Đức Anh c̣n dành thời gian đọc sách và tập thể dục. “Ḿnh vừa đọc xong hai quyển tiểu thuyết Bố Con Cá Gai và Hy vọng. Cả hai quyển sách này đều nói về chủ đề gia đ́nh. Đức Anh quan tâm nhiều đến chủ đề gia đ́nh và giáo dục, đặc biệt là cách mà ba mẹ hy sinh để nuôi dạy và đồng hành cùng con cái vượt qua những nghịch cảnh. Những giá trị mà các câu chuyện trong hai quyển tiểu thuyết này mang lại chạm đến trái tim Đức Anh”, sinh viên này chia sẻ với **** khi được hỏi lư do chọn đọc hai quyển sách trên.

Singapore đă bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế. Do đó, Đức Anh đă có thể ra ngoài gặp bạn bè và đi dạo phố. “Vào buổi tối, ḿnh có thể ăn tối và đi dạo cùng bạn bè trong chương tŕnh trao đổi. Được gặp bạn bè sau một thời gian dài làm tâm trạng ḿnh thả lỏng hơn một chút rồi”, Đức Anh hào hứng kể.

Singapore bắt đầu mở cửa trở lại
Ngày 2/6, Singapore đă bắt đầu kết thúc giai đoạn “ngắt mạch” và từ từ mở cửa lại nền kinh tế. Đến ngày 19/6, Singapore đă bước vào giai đoạn 2 của việc mở cửa sau “ngắt mạch”. Một số công ty đă được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn. Các học sinh cuối cấp cũng được tiếp tục quay lại trường học và người dân có thể tụ tập trong nhóm từ 5 người trở xuống. Điều này khiến Đức Anh phần nào cảm thấy nhẹ nhơm v́ Singapore đă bắt đầu hoạt động trở lại.

“Ḿnh thấy Singapore lên kế hoạch khá kĩ lưỡng cho việc mở cửa trở lại. Đă hết giai đoạn 1 của việc mở cửa nền kinh tế và hiện giờ đang là giai đoạn 2. Đến giai đoạn 3 th́ Singapore gần như quay lại hoạt động b́nh thường”, Đức Anh cho biết.

Hiện tại, sinh viên này đang được một công nhân Việt Nam làm việc tại Singapore cho ở nhờ v́ không thể tiếp tục gia hạn kư túc xá. Đức Anh cũng cho biết ḿnh cảm thấy thật may mắn v́ được cộng đồng người Việt ở Singapore giúp đỡ tử tế.

“Cộng đồng người Việt ở Singapore có hỗ trợ trứng và mỳ gói cho những người cần trợ giúp. Dù ở một đất nước khác, người Việt Nam ḿnh vẫn luôn đoàn kết như vậy. Ḿnh thực sự cảm động”, Đức Anh nói với ****.

Trong ngày 12/7, Singapore ghi nhận 178 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca ngoại nhập, 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 176 ca nhiễm trong khu nhà ở của các công nhân nhập cư. Tổng cộng, Singapore có gần 46.000 ca nhiễm đă được xác nhận, với hơn 42.000 người đă b́nh phục và 26 người tử vong.

Mặc dù bị kẹt lại ở một đất nước khác, Đức Anh không cảm thấy hoang mang hay sợ hăi. Sinh viên này cho biết ḿnh tin tưởng vào cách chống dịch của chính phủ Singapore.

“Ḿnh luôn tin tưởng vào cộng đồng xung quanh nơi ḿnh sống và tin họ có ư thức tuân thủ theo quy định giăn cách xă hội. Ḿnh thấy chính phủ Singapore cung cấp thông tin rất rơ ràng về t́nh h́nh dịch bệnh. Theo những thông tin đó, ḿnh biết dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Mọi người đều mang khẩu trang khi ra đường và các nơi công cộng đều đặt dung dịch sát khuẩn tay”, Đức Anh cho biết.

Trên hết, Đức Anh hy vọng thế giới sẽ nhanh chóng đẩy lùi được Covid-19 và sinh viên này sẽ được về nhà đế tiếp tục thực hiện các kế hoạch c̣n dở dang.

“Ḿnh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xă hội nếu có thể về nhà vào tháng này”, Đức Anh hào hứng chia sẻ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	167.5 KB
ID:	1618337  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08521 seconds with 12 queries