Sài G̣n những ngày cuối tháng Tư 75 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sài G̣n những ngày cuối tháng Tư 75
Thoắt hiện đă 45 năm từ ngày kết thúc cuộc chiến Việt Nam. Trong khi ngày càng nhiều hồ sơ và sử liệu quư giá được công bố, những bài báo của các kư giả Mỹ và phương Tây được tường tŕnh từ Sài G̣n hay các văn pḥng Á Châu trong những ngày cuối cùng tháng 4 năm 1975 đă cung cấp thêm một số thông tin mang giá trị báo chí riêng biệt khi nh́n về lịch sử.



Từ kho dữ liệu chiến tranh Việt Nam, chúng tôi đă tổng hợp và trích dịch một số bài báo đă được đăng liên tục trên các số báo đặc biệt của Time vào tháng 4 và tháng 5 năm 1975, riêng về những dàn xếp chính trị để dẫn đến cuộc thất thủ miền Nam VN và đưa đến làn sóng di tản 1975 ra sao.

1. Dàn xếp sau những tấm rèm nhung
Trong bốn tiếng đồng hồ, đại sứ Hoa Kỳ Graham Martin tại Nam Việt Nam đă nóng nảy, cố điện thoại cho tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nhưng không được. Ngày hôm sau, ông lên chiếc limousine Cadillac đen trực chỉ thẳng đến Dinh Độc Lập, chỉ cách ṭa đại sứ một khúc đường. Tổng thống bên trong, c̣n Martin th́ mặt mày tỏ vẻ giận dữ.

Trong vài tháng qua, ông đă là người sống chết binh vực tổng thống Thiệu. C̣n bây giờ là một nhiệm vụ cay đắng khác, chuyển một thông điệp đă thỏa thuận với đại diện Bắc Việt tại Paris: Bắt đầu đêm Chủ Nhật, tổng thống Thiệu có đúng 48 tiếng đồng hồ để từ chức, hoặc Sài G̣n trở thành b́nh địa.

Nước Mỹ cuối cùng đă phải chối bỏ người mà họ đă đặt cược trong chính sách Việt Nam. Và hệ lụy là, phải từ bỏ cả Nam Việt Nam. Đối với Bắc Việt, sự ra đi của TT Thiệu là một chiến thắng to lớn của họ. Sau hơn hai thập niên can dự vào Việt Nam, tuần rồi tổng thống Gerald Ford đă tuyên bố rằng cuộc chiến đă chấm dứt.

Một lực lượng lớn quân Cộng Sản đang bao vây mọi phía Sài G̣n và Sài G̣n chỉ c̣n cơ hội cuối cùng để tránh cuộc đổ máu. Theo yêu cầu từ Bắc Việt, các lực lượng quân sự Mỹ phải rời khỏi Việt Nam và một tân chính phủ VNCH mà họ chấp nhận, sẽ được thành lập để có thể thương thuyết một cuộc đầu hàng với quân CS. Hoặc giả họ sẽ tổng tấn công. Ước tính có khoảng 130 ngàn quân CS đang bao vây Sài G̣n và vẫn đang tiếp tục tăng viện, so với 60 ngàn binh lính VNCH bên trong. Hà Nội và Mặt Trận Giải Phóng Lâm Thời Miền Nam VN đă đưa tuyên bố rơ ràng như vậy.

TT Nguyễn Văn Thiệu đành tuyên bố từ chức vào ngày 21/4/1975. Trong diễn từ 90 phút đầy cay đắng. Ông lên án đích danh Ngoại trưởng Henry Kissinger và chính phủ Hoa Kỳ đă cắt viện trợ, phản bội lại lời hứa của ḿnh, cũng như ám chỉ cả Quốc Hội và dân Mỹ. Nước mắt ràn rụa, ông tuyên bố cùng quốc dân rằng, “Tôi từ chức hôm nay. Xin đồng bào, các binh sĩ và quư vị các tôn giáo hăy tha thứ những lỗi lầm của tôi khi đương nhiệm. Tổ quốc và tôi sẽ luôn biết ơn quư vị.” Ngay sau đó, ông lên máy bay quân sự Mỹ sang Đài Bắc, để rồi ông có thể sang lưu vong tại Anh hoặc Thụy Sĩ theo chọn lựa.

Phó TT Trần Văn Hương, 71 tuổi lên nắm quyền tổng thống. Nhưng ngay lập tức, Bắc Việt tuyên bố không chấp nhận. Lại biến chuyển theo một t́nh thế mới. Liệu TT Hương cứ đương chức, bất chấp lời quân CS, vừa chuẩn bị tử thủ nếu cần, vừa có thể thương thuyết với Hà Nội? Nhưng rồi TT Trần Văn Hương nắm quyền chỉ đúng một tuần lễ. Để cuối cùng, Đại Tướng Dương Văn Minh, một Phật tử trung ḥa và người cầm đầu cuộc đảo chính TT Ngô Đ́nh Diệm năm 1963, được đưa lên thay thế ông Trần Văn Hương vào ngày 28/4, thành lập một chính phủ trung lập với hy vọng có thể thương thảo với phía cộng quân để t́m một giải pháp tốt hơn.

Nhưng cũng không xoay chuyển được t́nh thế. Quân cộng sản tấn công vào Sài G̣n rạng sáng 30/4. Và đến gần trưa xe tăng húc ngă cổng dinh Độc Lập. TT Dương Văn Minh được áp giải đến đài phát thanh Sài G̣n, nơi ông phát lịnh đầu hàng vô điều kiện và kêu gọi quân đội VNCH buông súng để tránh đổ máu. Nam Việt Nam đă bị bức tử và cuộc chiến Việt Nam chính thức kết thúc ngày 30/4/1975.

2 . Những cuộc di tản tháng Tư
Lực lượng cảnh sát đặc biệt và an ninh phi trường chặn xét và vẫy tay cho qua những chiếc xe bus đen chở đầy người Mỹ và các thân nhân Việt Nam của họ, liên tục chạy vào phi trường Tân Sơn Nhất. Một cuộc di tản cho người Mỹ và các nhân viên VN đă được chính phủ Hoa Kỳ chuẩn bị. Cứ nửa tiếng đồng hồ, chiếc phi cơ C-141 Star-lifters và C-130 Hercules lại chở khoảng 100 người cất cánh, đưa sang căn cứ quân sự Clark của Mỹ tại Philippines hoặc chuyển tiếp sang đảo Guam.



Người nước ngoài được di tản từ phi cảng Tân Sơn Nhứt

Nhiều người Mỹ, dân sự hay quân sự mang theo hàng chục người thân, nội ngoại, dâu rể người Việt Nam. Có người dắt đến 39 “người thân”. Những người VN có liên hệ với các người Mỹ này có thể là vợ, hôn thê hay nhân viên của họ. Và theo sau là gia đ́nh, bà con của những người này. Thêm vào đó là những người là các nhân viên chính phủ VNCH nằm trong danh sách gặp nguy hiểm một khi quân CS chiếm Sài G̣n.

Hàng ngàn người chen chúc trong rạp hát phi trường đă tháo bỏ ghế để điền đơn, khai các mối quan hệ để được cho di tản. Đàn bà, con nít, hành lư ngổn ngang. Phía ngoài sân banh, hàng người dài đă được chấp nhận cho di tản đứng sắp hàng dài, đợi đến phiên ḿnh lên máy bay; có người đợi cả 24 tiếng đồng hồ.

Cuộc di tản được thực hiện khẩn cấp sau khi TT Thiệu từ chức và chính phủ Mỹ e rằng sẽ có một cuộc tấn công dữ dội xảy ra nếu các cuộc thương thuyết không thành. Phái bộ quân sự Hoa Kỳ DAO lẽ ra đă muốn thúc đẩy một kế hoạch di tản từ trước nhưng đại sứ Martin và thượng cấp của ông là Ngoại Trưởng Kissinger lại phản bác, v́ sợ rằng làn sóng sợ hăi sẽ làm hoảng loạn cả Sài G̣n.

Đầu tháng 4, Sài G̣n c̣n lại khoảng hơn 7,500 người Mỹ. Nhưng kế hoạch di tản c̣n áp dụng cho cả các công dân nước ngoài, cùng khoảng 140 ngàn người Việt trong danh sách của chính phủ Mỹ cho rằng họ bị de doạ tính mạng và được chấp nhận cho di tản theo kế hoạch. Quốc hội Hoa Kỳ đă chuẩn chi 327 triệu đô la cho các kế hoạch di tản và trợ giúp các người tị nạn này.
Bên ngoài là con số đông vô kể những người muốn t́m một cơ hội để được di tản. Một kế hoạch dự pḥng “Giai đoạn Hai”, di tản bằng 60 chiếc trực thăng CH-46 và CH-53 từ Hạm Đội 7 c̣n được Ngũ Giác Đài đặt ra một khi Tân Sơn Nhất bị khống chế dưới tầm pháo 130 ly hay hỏa tiễn SA-2 và SA-7 của cộng quân.
Tất cả người Mỹ c̣n kẹt lại Sài G̣n đă được mật báo rằng, ám hiệu của chiến dịch “Phase Two” sẽ là bản tin dự báo thời tiết trên đài Mỹ cho hay Sài G̣n nóng “trên 105 độ” trên đài Mỹ, theo sau bản nhạc White Christmas được phát mỗi 15 phút; những người Mỹ c̣n kẹt lại phải đổ về 13 địa điểm “LZs” – landing zone, ám hiệu các địa điểm bốc người bằng trực thăng trên nóc các ṭa cao ốc của người Mỹ tại trung tâm Sài G̣n. Chiến đấu cơ Mỹ sẽ bay sang từ Thái Lan để bắn hạ các hỏa tiễn SA-2 hay SA-7 của địch quân và hộ tống các trực thăng này ra biển.
Phía bên ngoài, các nhân viên làm việc với nước ngoài cùng các viên chức chính phủ cũng t́m cách di tản. Thành phần trí thức và giới giàu có, các thương gia t́m mọi cách liên lạc các đầu mối quan hệ nước ngoài để được ra đi. Phía bên ngoài đại sứ quán Hoa Kỳ lúc nào cũng đông đúc người ăn bận lịch sự, xin các quân cảnh Mỹ được gặp người này người kia.
Bưu điện Sài G̣n không dứt những hàng người liên tục điện tín cầu cứu khắp thế giới. Số điện tín tăng gấp bốn lần ngày thường, lên đến 20 ngàn bức điện được gởi ra từ lúc bưu điện mở cửa đến tận 8 giờ tối – giờ giới nghiêm. Các hăng Mỹ, ngân hàng hay các hăng thông tấn nước ngoài cũng đầy người chầu chực.

Không chỉ người Việt, giới ngoại giao nước ngoài cũng ra Tân Sơn Nhất di tản khỏi Sài G̣n. Đại sứ Anh, Đức, Canada, Thái Lan, Nhật Bản… đều đồng loạt ra đi, chỉ c̣n nhân viên đại sứ quán Pháp và Bỉ là các quốc gia có giao hảo ngoại giao với Hà Nội c̣n ở lại. Không c̣n mấy chuyến bay ra vào Sài g̣n v́ các hăng hàng không thế giới đă hủy toàn bộ các chuyến bay thường lệ đến VN của ḿnh.

Tại đại sứ quán Mỹ, một người đàn ông đang được phỏng vấn, là giáo sư đại học và không ai khác hơn là cháu ruột của Phạm văn Đồng, Thủ Tướng Bắc Việt. Nhân viên sứ quán hỏi “Bộ ông không tin vào chú ḿnh hay sao?”. Ông ta chỉ trả lời ngắn gọn “Không”. Những người may mắn được chấp thuận di tản chính thức là những người nằm trong danh sách 140 ngàn người có thể bị nguy hiểm của Bộ ngoại giao Mỹ, nhưng không chắc họ sẽ được ra đi hết bằng phi cơ. Một kế hoạch di tản mạo hiểm khác được các viên chức Mỹ chịu trách nhiệm vạch ra là đi cả bằng đường thủy nếu không c̣n đủ thời gian, và có thể ngang qua họng súng của địch quân.

Dân chúng các thành phố sắp hay đă bị thất thủ đổ dồn về Sài G̣n. Sự hoảng loạn châm ng̣i cho sự hoảng loạn. Và người dân Nam Việt Nam có lư do để hoảng loạn. Năm 1954, sau khi hàng triệu người di cư vào Nam, phong trào cải cách ruộng đất và đấu tố tại miền Bắc đă sát hại hàng vạn người, một con số ước tính dè dặt. Tết Mậu Thân 1968, sau khi chiếm đóng Huế, Cộng quân đă có một danh sách dài những người cần bị thủ tiêu; hàng ngàn thường dân vô tội đă bị sát hại tập thể.
Chọn lựa cuối cùng với nhiều người Việt là di tản. Những ngọn đèn cuối cùng rồi đă tắt.



ĐYT dịch

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 04-24-2020
Reputation: 762830


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9230388540-110248d7c2-b-800x549.jpg
Views:	0
Size:	220.7 KB
ID:	1570725   Click image for larger version

Name:	15658059713-20e2b5519a-b-800x528.jpg
Views:	0
Size:	462.2 KB
ID:	1570726   Click image for larger version

Name:	t6z30qyzkbt7i9jaiyxddjdlhjhyqdvlk5zkatqzbuq-800x626.jpg
Views:	0
Size:	385.4 KB
ID:	1570727  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (04-24-2020), longhue (04-25-2020), phokhuya (04-25-2020), tbbt (08-20-2020), trungthu (04-24-2020)
Old 04-24-2020   #2
damnoithatkhong
Banned
 
Join Date: Sep 2015
Posts: 981
Thanks: 2
Thanked 357 Times in 164 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 0
damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3
Default

Trang mạng này chỉ “ cho những bọn chóng Trump được post commts , c̣n ủng hộ bị chúng delete ! Hèn lắm
damnoithatkhong_is_offline   Reply With Quote
Old 04-24-2020   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by damnoithatkhong View Post
Trang mạng này chỉ “ cho những bọn chóng Trump được post commts , c̣n ủng hộ bị chúng delete ! Hèn lắm
Quan điểm của tui chống hay ủng hộ là quyền của mọi người . Ngược lại những Thread tui mở ra hoặc là Mod coi ở khu vực riêng biệt . Nếu có thành viên nào chửi tục trực tiếp đến thành viên nào tui xóa ngay , không cần lư do .
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
hmta1982 (04-24-2020), longhue (04-25-2020), phokhuya (04-25-2020), tbbt (08-20-2020), trungthu (04-25-2020)
Old 04-24-2020   #4
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Quan điểm của tui chống hay ủng hộ là quyền của mọi người . Ngược lại những Thread tui mở ra hoặc là Mod coi ở khu vực riêng biệt . Nếu có thành viên nào chửi tục trực tiếp đến thành viên nào tui xóa ngay , không cần lư do .
Đang buồn ....
Đuổi cổ nó ra luôn cho rồi

Last edited by hmta1982; 04-24-2020 at 19:03.
hmta1982_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hmta1982 For This Useful Post:
hoanglan22 (04-24-2020), phokhuya (04-25-2020)
Old 04-24-2020   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by hmta1982 View Post
Đang buồn ....
Đuổi cổ nó ra luôn cho rồi
Đuổi ra là VBF sập tiệm sẽ nghèo đi .
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
hmta1982 (04-24-2020), longhue (04-25-2020), phokhuya (04-25-2020), tbbt (08-20-2020)
Old 04-24-2020   #6
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Đuổi ra là VBF sập tiệm sẽ nghèo đi .


Vắng mợ chợ cũng đông hàh ... Mấy con sâu bọ này đừng để nó lây lan như Cô-Vi thì mệt hơn ah ...
hmta1982_is_offline   Reply With Quote
Old 04-24-2020   #7
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

@hmta = hát mừng t́nh anh ... nhiều khi tui nghĩ không biết bác là gái hay là trai nữa ??? chọc ghẹo bác mà trật lất th́ lộn quẻ âm dương ( thằng cu hay cái bỉm ) chắc tui phải chuồn lẹ ...
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
hmta1982 (04-26-2020), phokhuya (04-25-2020), tbbt (08-20-2020), trungthu (04-25-2020)
Old 04-24-2020   #8
nhutnhat
R3 Hảo Kiếm Khách
 
nhutnhat's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 372
Thanks: 27
Thanked 71 Times in 47 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 16
nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4nhutnhat Reputation Uy Tín Level 4
Default

nhắc lại làm ǵ một kỷ niệm đau buồn
nhutnhat_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to nhutnhat For This Useful Post:
longhue (04-25-2020), trungthu (04-25-2020)
Old 04-25-2020   #9
ChupChimBatBuom
Banned
 
Join Date: Apr 2020
Posts: 119
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
ChupChimBatBuom Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by damnoithatkhong View Post
Trang mạng này chỉ “ cho những bọn chóng Trump được post commts , c̣n ủng hộ bị chúng delete ! Hèn lắm
Chính xác! Cần thí dụ không...
Tên cha123 delete cả 50 comments "trác tuyệt" của tao...
Tao nóng gà, chửi nó tét háng nó mới đành "di tản chiến thuật" trước khi ... BAN account của tao nữa chứ...
ChupChimBatBuom_is_offline   Reply With Quote
Old 04-29-2020   #10
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,434
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by ChupChimBatBuom View Post
Chính xác! Cần thí dụ không...
Tên cha123 delete cả 50 comments "trác tuyệt" của tao...
Tao nóng gà, chửi nó tét háng nó mới đành "di tản chiến thuật" trước khi ... BAN account của tao nữa chứ...


Sao mày giờ này c̣n đần độn y như hồ chí minh vậy mại ..vào web này mày phải biết cách chữi sao cho thanh tao cho 1 chút chớ ...chớ mày chủi theo kiểu tên thiến lợn Đổ 10 coi sao được chứ mại ..

Chẵng han như mày chữi Hcm là ngu như con ḅ, con chó, con khĩ, hay con ǵ đó đó ..vv là được rồi ...

Chớ mày chửi HCm ngu như con Lờ hay con Cờ là bị banned nhé ...v́ "con lờ" hay "con cờ" nghe nó tục tỉu lắm thà nói hồ chí minh ngu như con chó, con ḅ vậy mà nghe thanh tao hơn

HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Old 04-29-2020   #11
ChupChimBatBuom
Banned
 
Join Date: Apr 2020
Posts: 119
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
ChupChimBatBuom Reputation Uy Tín Level 1
Default

---------- "THUA CUỘC" THẬT LÀ TỘI NGHIỆP QUÁ "CHỜI"!----------
ChupChimBatBuom_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14618 seconds with 12 queries