3 Quy tắc giao tiếp giữ ǵn mối quan hệ lâu bền tốt đẹp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 Quy tắc giao tiếp giữ ǵn mối quan hệ lâu bền tốt đẹp
Giao tiếp giữa người với người cũng cần phải có nghệ thuật để giữ ǵn mối quan hệ bền lâu tốt đẹp. Không phải cứ thân thiết rồi là muốn nói ǵ th́ nói. Dưới đây là 3 quy tắc giao tiếp chỉ người từng trải mới hiểu rơ.

Người Nhật Bản cho rằng, quan hệ của con người trong xă hội cần các giá trị có sự nhất quán, hai là có sự độ lượng, bằng không thật khó ḥa hợp.

Tuy nhiên, có những người luôn được yêu mến và luôn duy tŕ tốt mối quan hệ giữa các cá nhân, nhờ vào việc hiểu rơ ba quy tắc cơ bản "bất thành văn" trong cuộc sống.

1. Chừng mực

Nhà văn Sakutarō Hagiwara, Nhật Bản từng nói: "Bí mật của việc giao tiếp xă hội không phải là nói ra sự thật, mà chính là tránh việc làm tổn thương người khác ngay cả khi đề cập đến sự thật".

Phần lớn thời gian, với những người xa lạ, chúng ta có xu hướng thận trọng v́ sợ mối quan hệ rạn nứt. Ngược lại, với những người gần gũi, chúng ta lại suồng să, thật thà quá mức, nghĩ ǵ nói đấy mà ít đắn đo, cân nhắc trước sau. Thói quen giao tiếp này đôi khi gây ra tác động tiêu cực cho mối quan hệ.

Thực tế, những lời nói thẳng, nói thật không phải không tốt, nhưng đôi khi chúng lại gây sát thương. Lỗi này, nhiều người trong chúng ta mắc phải. Chúng ta lấy chủ quan của ḿnh phán xét sự việc, cho rằng ḿnh hiểu tất cả, cuối cùng chạm vào "vùng cấm" tâm lư đối phương.

Trên thực tế, mỗi người đều có những sai sót, yếu điểm riêng, hay những tổn thương trong quá khứ mà họ không hề muốn nhắc đến. Thế nên, những đối tượng luôn cười cợt trên thiếu sót của người khác, ví dụ chê cười các cô gái lớn tuổi chưa kết hôn, đề cập đến việc con cái với người không có con... là những biểu hiện của những người trí tuệ cảm xúc kém, không có năng lực tương tác xă hội.

Ngay cả khi tương tác với những người mà bạn có mối quan hệ thân thiết, cũng cần chừng mực trong hành xử và luôn có sự tôn trọng nhất định, để có được sự quư mến, tôn trọng.

2. Kiệm lời

Không thiếu những người như vậy trong xă hội. Họ kiệm lời, độc lập trong công việc, ít khi nhờ cậy giúp đỡ, ít buôn chuyện, kể lể việc riêng. Những người như vậy đôi khi không được ưa, họ bị đánh giá không thân thiện, kiêu ngạo, thậm chí là không tử tế.

Trên thực tế, đây là những người có năng lực tương tác xă hội. Họ không muốn gây phiền hà cho người khác, cũng không muốn người khác gây phiền hà cho cho ḿnh. Họ không thích những rắc rối vô giá trị, không cần thiết.

Thông thường, khi gặp vấn đề, họ sẽ tự ḿnh t́m giải pháp. Trừ phi bất lực, nếu không họ sẽ không yêu cầu hỗ trợ. Đó là sự tôn trọng bản thân, cũng là sự tôn trọng những người xung quanh ḿnh. Đối với họ, mối quan hệ thực sự được duy tŕ bởi sự hỗ trợ nhau, chứ không phải xử lư rắc rối chung.

3. Thiện chí

Trong giao tiếp xă hội có một nguyên tắc rất quan trọng là "có qua có lại". Một cách đơn giản, trong giao tiếp giữa các cá nhân, người khác tốt với bạn, bạn cũng cần phải như vậy. Chẳng ai muốn thiện chí của ḿnh bị bỏ qua, đóng góp của ḿnh bị xem nhẹ. Thế nên, những ǵ muốn nhận được, trước tiên cần phải bỏ ra trước đă.

Con người trưởng thành đi qua những trải nghiệm đủ để hiểu rằng ch́a khóa để giao tiếp giữa các cá nhân không phải là cách chúng ta sẵn sàng đối xử với mọi người, mà là sự hiểu biết làm thế nào để đối xử với nhau cho phù hợp.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2020
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,254
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xa-hoi-2-4545-1585419093.jpg
Views:	0
Size:	173.6 KB
ID:	1556280  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06720 seconds with 12 queries