Phim 'Đêm trường Vũ Hán' gây sốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phim 'Đêm trường Vũ Hán' gây sốt
Phim tài liệu ngắn "Đêm trường Vũ Hán" do một đoàn làm phim bị kẹt lại trong thành phố Vũ Hán thực hiện. Phim ghi lại hoàn cảnh thực tế của người dân tại thành phố Vũ Hán. Bộ phim nhanh chóng gây sốt trên mạng.

Chỉ vỏn vẹn 4 phút, "Đêm trường Vũ Hán" (tên tiếng Anh là Wuhan: The long night) đă chuyển tải cho người xem đầy đủ những thực tế đáng buồn của thành phố từng là một trung tâm giao thông nhộn nhịp với 14 triệu dân trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành.

Đường phố vắng lặng, những ṭa nhà cao tầng đứng im ĺm cùng bầu không khí xám xịt, lạnh lẽo và cảnh quan vắng bóng con người là những ǵ "Đêm trường Vũ Hán" hé lộ về tâm dịch tại thành phố Vũ Hán.

Theo sixthtone.com ngày 18-2, thước phim có thể gợi cho người xem về quang cảnh như hậu tận thế dù thực chất đó là cảnh quan hiện tại ở thành phố này.


Nhóm thực hiện bộ phim tài liệu ngắn này là một đoàn làm phim đến Vũ Hán quay ngoại cảnh nhưng lại bị kẹt trong thành phố từ ngày 23-1 đến nay do lệnh phong tỏa Vũ Hán của chính phủ Bắc Kinh để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

"Các thành viên trong nhóm bị kẹt lại Vũ Hán. Họ muốn làm ǵ đó có ư nghĩa. Họ muốn ghi lại những ǵ đă xảy ra" - đạo diễn Lan Bo chia sẻ.


Đạo diễn Lan Bo nói với Sixth Tone rằng êkíp làm phim của ông đă hoăn dự án phim đang quay dở lại v́ dịch bệnh. Sau đó, đoàn làm phim chuyển sang quay phim tài liệu "Đêm trường Vũ Hán" và chia sẻ lên mạng.

Mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, nhà quay phim Xie Dan đă đạp xe đạp và dùng điện thoại ghi lại những góc phố, con đường vắng lặng, thỉnh thoảng có vài bóng người lẻ loi xuất hiện trong khung cảnh rộng lớn đầy ảm đạm ở Vũ Hán.

Sau 8 ngày quay và dựng, đoàn làm phim đă hoàn thành phim tài liệu ngắn dài 4 phút và đặt tên cho phim là "Đêm trường Vũ Hán". Phim đă thu hút hơn 300 triệu lượt xem trên mạng xă hội Weibo và không có dấu hiệu dừng lại.


Từ sự đón nhận tích cực của cư dân mạng, đạo diễn Lan Bo quyết định làm phim tài liệu dài về vấn đề nóng này. "Đầu tiên là kể từ khi Vũ Hán bị phong tỏa, chưa có tác phẩm nào ghi lại bối cảnh như vậy. Kế đến, tôi cảm thấy những thước phim này sẽ rất có giá trị để làm tư liệu lịch sử cũng như tư liệu cho các bộ phim tài liệu khác" - đạo diễn Lan Bo chia sẻ.

Lan Bo cho biết nhóm quay phim sẽ tập trung vào những câu chuyện đời thường tại Vũ Hán như công việc của các nhân viên y tế, sinh hoạt của những người dân trong bối cảnh dịch bệnh và những ảnh hưởng của dịch bệnh đối với họ.


"Tôi hi vọng mọi người có thể nói thật, hi vọng họ có thể chân thành đối diện với ống kính máy quay. Tôi hi vọng những thước phim của tôi sẽ không nhuốm màu dối trá" - ông Lan Bo chia sẻ.

Cho đến nay, dịch COVID đă khiến 2.005 người tử vong với hơn 70.000 ca nhiễm trên toàn thế giới.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-19-2020
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ncov-wuhan-long-night-01-01-15820720856881413562474.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1532476  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
minhhanhnguyen (02-19-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06482 seconds with 12 queries