Lư Tử Thất - Người khen kẻ chê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lư Tử Thất - Người khen kẻ chê
Tại Trung Quốc, 'tiên nữ' Lư Tử Thất đang cố gắng làm những video dân dă nhưng lại hứng búa ŕu dư luận. Nhiều người khen ngợi, nhưng không ít người cho rằng Lư Tử Thất đang phơi bày một nông thôn Trung Quốc lạc hậu.

Nổi tiếng với các video cuộc sống thường ngày, có thể làm bất cứ việc ǵ với đôi tay khéo léo, Lư Tử Thất, ở Tứ Xuyên, hiện có 59 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Trong các video của ḿnh, nữ blogger Trung Quốc thường chia sẻ nội dung dựa trên văn hóa ẩm thực truyền thống, xoay quanh nhu cầu cơ bản ăn mặc, đi lại của người nông dân.

"Dù ở nông thôn hay thành phố, ai cũng có những nỗi khổ riêng. Chỉ là bây giờ áp lực công việc của ai cũng lớn nên tôi hy vọng lúc mọi người mệt mỏi, xem video của tôi có thể được thư giăn và cảm nhận được điều tốt đẹp", Lư Tử Thất chia sẻ.


Những video của Lư Tử Thất đều hướng tới cuộc sống b́nh dị, tự cung tự cấp của người nông dân. Ảnh: Lư Từ Thất.

Tính đến ngày 5/12/2019, Lư Tử Thất đă có 7,35 triệu người theo dơi trên Youtube, trong khi con số này của CNN - kênh truyền thông ảnh hưởng hàng đầu tại Mỹ và trên toàn thế giới - là 7,92 triệu người.

Điều đáng nói, Lư Tử Thất đạt 7,35 triệu với chỉ 104 video trong khi CNN đă đăng tải hơn 140.000 video. Độ thu hút của hai kênh cũng rất chênh lệch khi các video của nữ blogger Trung Quốc thường có hơn 5 triệu lượt xem c̣n CNN chỉ khoảng một triệu. So với các hăng truyền thông nổi tiếng khác như BBC hay Fox News, lượt người theo dơi kênh của Lư Tử Thất vượt rất xa.

So với những blogger nổi tiếng khác ở Trung Quốc - đa phần chỉ có người hâm mộ trong nước để tâm - th́ lượt xem video của Lư Tử Thất lại đến từ người dùng khắp nơi trên thế giới.

"Lư Tử Thất là blogger yêu thích của tôi. Cô ấy là một đầu bếp, nghệ sĩ và người làm vườn tài năng. Tôi hy vọng sẽ có phụ đề tiếng Anh trong các video của Lư. Tôi muốn biết cô ấy đang nói về điều ǵ", một người dùng mạng đến từ Mỹ b́nh luận.

Vài tháng trước, Lư Tử Thất dùng tiếng Trung để chia sẻ về cách làm trứng vịt muối, hai tháng sau mới có người dịch video này sang tiếng Anh. Tuy nhiên dường như việc làm này không c̣n quan trọng bởi trước đó đă có rất nhiều người hâm mộ từ Iran, Nga, Brazil hay Philippines đă để lại b́nh luận, thể hiện sự ngưỡng mộ và t́nh yêu của ḿnh cho cô.

Thậm chí có nhiều người nước ngoài cho hay, lúc xem clip của Lư, họ sẽ không bỏ qua bất ḱ quảng cáo nào bởi muốn cô ấy kiếm được tiền từ Youtube.

"Tôi vẫn luôn xem mọi video của Lư dù không hiểu cô ấy nói ǵ. Lư Tử Thất làm các công việc của một người nông dân với sự duyên dáng của một nàng tiên. Cô ấy đang giới thiệu với thế giới về nền văn hóa, nghệ thuật và trí tuệ Trung Quốc, những thứ đă bị lăng quên. Cô ấy đang dạy chúng tôi những ǵ chúng tôi không biết về Trung Quốc", một người dùng mạng từ Pháp nhận xét.

Thế nhưng với một số người Trung Quốc, sự thành công của Lư Tử Thất không phải là điều ǵ đáng tự hào.

Những ngày gần đây, người dùng mạng Weibo đang tương tác rất mạnh mẽ một bài viết có tên "Lư Tử Thất có phải là người xuất khẩu văn hoá Trung Quốc không?"

Bài viết này của một tài khoản có hơn một triệu người theo dơi đă thu về 62.000 lượt thích và 9.000 b́nh luận, trở thành chủ đề được t́m kiếm nhiều nhất trên trang mạng xă hội này thời gian qua.

Trong bài, người này viết:

"Lư Tử Thất đẹp không? Đẹp. Video của cô ấy thành công không? Thành công. Vậy Trung Quốc cần xuất khẩu văn hóa như thế này không? Bạn cảm thấy cần th́ cần.

Nhưng dưới ống kính của cô ấy, đó không phải là một Trung Quốc thật sự.

Đầu tiên, việc tôi không đồng t́nh với cái gọi là "xuất khẩu văn hóa" không có nghĩa tôi phủ nhận những giá trị đạt được trong những tác phẩm của cô ấy. Tôi không đồng t́nh cũng không có nghĩa là tôi đang cản trở cô ấy. Tác phẩm nhẹ nhàng hướng thiện, ai thích th́ cứ thích. Nhưng một số người cứ phải tâng bốc sản phẩm của Lư Tử Thất là hiện tượng, là đại diện cho văn hóa Trung Quốc th́ điều đó khó ép người khác đồng t́nh được.

V́ sao người nước ngoài lại ca tụng Lư Tử Thất, bởi cô ấy thể hiện được h́nh tượng hoàn mỹ phù hợp với ấn tượng ‘ruộng vườn’ cứng nhắc mà người nước ngoài dành cho Trung Quốc. Giống như việc ta mỗi khi nhắc tới nước Anh th́ nhắc đến ‘quư ông’, nhắc đến Amazon th́ là ‘dă man’ hay nhắc đến Bhutan th́ đó là ‘hạnh phúc’... Nhưng cả người Anh, Brazil và Bhutan đều biết, đó là nói dối.

Lư Tử Thất rất đẹp, tác phẩm rất hay, nhưng tác phẩm thế này không phải là Trung Quốc".


Nhiều người Trung Quốc cho rằng, Lư Tử Thất đang phơi bày sự nghèo nàn và lạc hậu của vùng nông thôn Trung Quốc ra thế giới. Ảnh: Lư Tử Thất.

Dưới bài viết, nhiều người dùng Weibo cũng lên tiếng đồng t́nh khi cho rằng Lư Tử Thất đang phơi bày sự lạc hậu của Trung Quốc ra nước ngoài, bởi người Trung Quốc hiện đại không sống như vậy.

"Cô ấy là một tội đồ của đất nước. Không thể đưa sự nghèo nàn và lạc hậu của vùng nông thôn Trung Quốc để xuất khẩu ra bên ngoài được", một người dùng Weibo viết.

Cùng quan điểm, một số người khác cho rằng, cuộc sống vùng nông thôn Trung Quốc không tốt đẹp như vậy, Lư Tử Thất đă đẹp đẽ hoá cuộc sống nông thôn. "Tại sao đến giờ trồng rau, nuôi lợn lại được coi là duy mỹ? Tự cung tự cấp như Lư Tử Thất là lư tưởng sống hay sao?", một số người đặt câu hỏi.

Dù nhiều người lên tiếng phản đối, nhưng sự ủng hộ cô lại chiếm ưu thế.

"Tại sao làm nông không được tính là xuất khẩu văn hóa. Trung Quốc c̣n tới 200 triệu người là nông dân. Họ vẫn trồng rau, nuôi lợn đó thôi, điều này đáng xấu hổ lắm sao?", một độc giả họ Trương nêu ư kiến.

Cũng theo Trương, trong video của ḿnh Lư Tử Thất không thể hiện sự khó khăn trong cuộc sống nông nghiệp mà cốt lơi là tinh thần vượt khó và sáng tạo của người nông dân dựa vào tài nguyên hiện có để tự cung tự cấp. "Điều đáng học hỏi là ư chí và nghị lực của một cô gái bé nhỏ, chứ không phải nó đại diện cho điều ǵ đó cao xa", Trương viết.

Cùng quan điểm, một độc giả khác viết: "Rau tươi và cơm ăn hàng ngày của người thành phố không phải do nông dân trồng hay sao? Tiệc rượu phồn hoa nơi phố thị cao cấp hơn bài ca chăn trâu nơi ruộng vườn ở chỗ nào?". B́nh luận này đă nhận được rất nhiều lượt yêu thích và ủng hộ trên Weibo.

Ông Lư Bạc Xuân, Giám đốc Viện nghiên cứu văn hóa trẻ Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh cho hay việc tranh căi trên weibo về Lư Tử Thất không phải là chuyện công kích cá nhân mà cho thấy người Trung Quốc rất quan tâm đến văn hóa truyền thống.

"Tôi cho rằng người dùng mạng Trung Quốc đang phân vân, không hiểu vấn đề ǵ mới đủ nặng và chuẩn xác để đại diện cho văn hóa đất nước mà thôi", vị này nhận xét.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-12-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	77.3 KB
ID:	1498145   Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	67.1 KB
ID:	1498146  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08391 seconds with 12 queries