Nghề người mẫu, những góc tối đáng sợ không phải an cũng biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề người mẫu, những góc tối đáng sợ không phải an cũng biết
Những người mẫu luỗn xuất hiện trên màn ảnh với vẻ xa hoa hào nhoáng. Tuy nhiên nghề nào cũng có những góc khuất. Và những điều thầm kín của nghề này th́ không phải ai cũng biết.

Những tưởng người mẫu chỉ cần mặc lên ḿnh những bộ trang phục đẹp và sải bước trên sàn catwalk lung linh ánh đèn nhưng thực tế cho thấy họ phải chịu đựng nhiều khổ nhục hơn những ǵ người ta nghĩ.

Trở thành nạn nhân t́nh dục

Không phải ai cũng có thể trở thành người mẫu nổi tiếng như Kate Moss.

Không phải cô gái nào khi bước chân vào nghề người mẫu cũng có thể trở thành một Kate Moss hay những siêu mẫu lừng danh. Càng ngày sự cạnh tranh càng lớn và nếu muốn bước lên sàn diễn họ phải đánh đổi. Một số người chấp nhận, số khác bị ép buộc trở thành công cụ t́nh dục cho những người có "máu mặt" trong ngành để thực hiện ước mơ của ḿnh.

Roswell Ivory cùng những nạn nhân khác của Shaun Colclough đă khởi kiện khiến hắn phải vào tù v́ đă lạm dụng t́nh dục những người mẫu này.

Người mẫu Roswell Ivory từng chia sẻ câu chuyện bị nhiếp ảnh gia Shaun Colclough lạm dụng. Khi nhận lời mời chụp h́nh, cô không hề lo lắng v́ nhiếp ảnh gia này ừng hợp tác với nhiều công ty thời trang lớn như IMG, Premier,... Nhưng khi đến buổi chụp, hắn yêu cầu cô không trang điểm và phải cởi y phục. Khi chụp h́nh hắn đă có những hành động đồi bại với cô. Sau khi chuyện xảy ra, Roswell Ivory chỉ biết im lặng, cho đến khi cô biết câu chuyện tương tự xảy ra với những đồng nghiệp của ḿnh. Họ đă cùng gửi đơn tố cáo đến cảnh sát và London và Shaun Colclough bị lănh án 7 năm tù.

Nhiều người mẫu cũng đă lên tiếng tố cáo nhiều nhiếp ảnh nổi tiếng như Mario Testino, Bruce Weber, Terry Richardson,... Nhưng đây chỉ là một trong số những câu chuyện được đưa ra ánh sáng, đằng sau đó vẫn c̣n những người không dám lên tiếng v́ chính ḿnh.

Terry Richardson là một trong số những nhiếp ảnh gia liên quan nhiều nhất đến các vụ lạm dục t́nh dục người mẫu.

Bỏ mạng v́ giảm cân

Cặp chị em song sinh ở Nga chỉ c̣n da bọc xương v́ giảm cân với mong muốn trở thành người mẫu.

Để bước lên sàn diễn thời trang, các cô gái phải đáp ứng yêu cầu về ngoại h́nh, một trong số đó là việc phải gầy. Nhiều người mẫu đă giảm cân đến mức họ mắc bệnh rối loạn ăn uống. Cặp chị em song sinh Dasha và Masha 14 tuổi ở Nga v́ mong muốn trở thành người mẫu đă giảm cân một cách tiêu cực, họ bắt đầu nhịn ăn đến mức rơi vào trạng thái hôn mê. Dasha chỉ c̣n 36 kg và em gái Masha nặng 40 kg. Sau đó họ ngày càng gầy đi, biếng ăn, yếu ớt đến mức không thể đứng được.

Cặp chị em không đến mức béo ph́ thậm chí đă đủ gầy để không phải giảm cân.

Người mẫu Ana Carolina Reston từng là nàng thơ của Dior và Armani chia sẻ thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt chỉ với 1 quả táo, 1 quả cà chua và uống nước. Kết quả cô đă bị mắc chứng bệnh rối loạn ăn uống và ra đi ở tuổi 21. Làng mốt cũng bàng hoàng trước sự ra đi của người mẫu Luisel Ramos ngay trên sàn diễn v́ cô chỉ ăn rau diếp và uống nước để giảm cân. Cha cô nói thêm, hơn 1 tuần trước khi buổi tŕnh diễn diễn ra, cô đă không ăn bất cứ thứ ǵ. Để trở thành người mẫu, cái giá phải trả của các cô gái này quá đắt, đó là cả mạng sống của ḿnh.

H́nh ảnh gầy g̣ của Ana Carolina Reston khiến nhiều người sửng sốt.

Luisel Ramos giảm cân đến mức phải đánh đổi cả mạng sống.

Chịu sự phân biệt chủng tộc

Tyra Banks là 1 trong số ít những người mẫu da màu thành danh.

Những tưởng câu chuyện chủng tộc chỉ là vấn đề của chính trị nhưng thực tế, sự ḱ thị màu da, dân tộc tác động đến mọi mặt của đời sống trong đó có thời trang. Cựu giám đốc casting cho các thương hiệu nổi tiếng James Scully đă chỉ ra hàng loạt các thương hiệu đ́nh đám như Dior, Saint Laurent, Louis Vuitton, Chanel có xu hướng ḱ thị người mẫu da màu.

Bởi vậy người ta mới chỉ thấy những người mẫu da trắng đứng trên sàn catwalk, số lượng những người mẫu da màu là vô cùng ít ỏi. Biểu tượng của làng mẫu thập niên 90 Naomi Campbell cũng từng trải qua quăng thời gian bị phân biệt đối xử. Rơ ràng nhất là trước khi chương tŕnh diễn ra, các chuyên gia trang điểm, nhà thiết kế chỉ quan tâm đến những người mẫu da trắng, c̣n người mẫu da màu dường như không tồn tại.

"Báo đen" Naomi Campbell cũng từng chịu sự ḱ thị v́ cô là người da đen.

Không chỉ có sự phân biệt trắng - đen mà kể cả người da vàng cũng bị ḱ thị. John Pfeiffer – giám đốc casting của Vitoria's Secret nói rằng sự xuất hiện của những người mẫu gốc Á chỉ là hành động che mắt để tránh soi mói. Dường như sàn catwalk quốc tế vẫn chỉ là sân nhà của riêng người da trắng. Có thể thấy rơ, những người mẫu châu Á này phần lớn là người Trung Quốc như Lưu Văn, Hề Mộng Dao, Hà Tuệ. Trung Quốc là một thị trường rộng lớn và giàu có mà bất cứ thương hiệu cũng nhắm đến, bởi vậy không lấy làm ngạc nhiên khi họ chọn châu Á = Trung Quốc.

Sự xuất hiện của những người mẫu châu Á trên sàn diễn quốc tế chỉ là 1 tấm b́nh phong.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-14-2019
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.1.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	1483998   Click image for larger version

Name:	71.20.jpg
Views:	0
Size:	119.7 KB
ID:	1483999   Click image for larger version

Name:	71.3.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	1484000   Click image for larger version

Name:	71.4.jpg
Views:	0
Size:	98.4 KB
ID:	1484001  

Click image for larger version

Name:	71.5.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	1484002   Click image for larger version

Name:	71.6.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	1484003   Click image for larger version

Name:	71.7.jpg
Views:	0
Size:	136.0 KB
ID:	1484004   Click image for larger version

Name:	71.8.jpg
Views:	0
Size:	82.2 KB
ID:	1484005  

Click image for larger version

Name:	71.9.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	1484006   Click image for larger version

Name:	71.10.jpg
Views:	0
Size:	135.9 KB
ID:	1484007  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07096 seconds with 12 queries