Hội Đồng Thành Phố Stanton đầu tiên có nữ nghị viên gốc Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hội Đồng Thành Phố Stanton đầu tiên có nữ nghị viên gốc Việt
Hội Đồng Thành Phố Stanton đầu tiên được bổ nhiệm phụ nữ gốc Việt 34 tuổ vào chức vụ nghị viên Hội Đồng Thành Phố này, đó là bà Hồng Alyce Văn trở thành phụ nữ gốc Việt thay thế Nghị Viên Al Ethans xin nghỉ hưu.

Nghị Viên Hồng Alyce Văn (b́a phải) giơ tay tuyên thệ sau lời đọc của phu quân, Timo Van Kissing (thứ hai, trái) trước Hội Đồng Thành Phố Stanton. (H́nh: Hồng Alyce Văn cung cấp)

“Trong số tám ứng viên nộp đơn, tôi được chọn sau khi trải qua hai ṿng phỏng vấn. Ba nghị viên và ông thị trưởng đồng thuận bỏ phiếu 4-0, thông qua việc bổ nhiệm tôi, và tôi được tuyên thệ nhậm chức vào ngày 14 Tháng Năm, 2019,” vị tân nghị viên nói với nhật báo Người Việt.

Cảm động thấy đồng hương tham dự lễ tuyên thệ

“Tôi c̣n nhớ hôm ấy, ngoài ba mẹ tôi; chồng tôi, Timo Van Kissing; con trai tôi, Benjamin, 7 tuổi; c̣n có bà con trong gia đ́nh bên ngoại hiện diện. Tôi cảm thấy ấm ḷng được sự hỗ trợ tinh thần của đồng hương người Việt khi các chú, bác, anh, chị cũng có mặt trong ngày tôi tuyên thệ, dù tôi chưa một lần được gặp mặt họ,” bà kể.

Nữ nghị viên gốc Việt cũng cho biết “dân số trong thành phố Stanton hiện có vào khoảng 40,000 người. Đa số là dân nhập cư, khoảng 60%.”

“Tôi thấy cần phải có đại diện của người Việt ḿnh trong một thành phố đa dạng, v́ trong hội đồng thành phố hiện nay chỉ có tôi là người Việt,” bà nhận xét.

Gia đ́nh tân Nghị Viên Hồng Alyce Văn (giữa) cùng thân hữu và đồng hương. (H́nh: Hồng Alyce Văn cung cấp)

Đóng góp trong hai tháng

Về chương tŕnh làm việc, bà chia sẻ: “Dù chỉ mới bắt đầu làm việc được hai tháng, tôi đă tham gia ủy ban đặc trách về kiểm soát sử dụng và buôn bán cần sa, cũng như kêu gọi cư dân tham gia ghi danh t́m hiểu cách tổ chức và hoạt động của chính quyền, thông qua khóa học sáu tuần miễn phí, do Citizen Academy trong thành phố tổ chức. Tôi khuyến khích chương tŕnh song ngữ và gởi con tôi theo học mẫu giáo Anh-Việt tại trường tiểu học DeMille Elementary School.”

Bà cũng cho biết nhiệm kỳ c̣n lại của bà rất ngắn và sẽ phải tái tranh cử trong kỳ bầu cử năm 2020.

“Tôi kêu gọi mọi người, nhất là các bạn trẻ, tham gia guồng máy chính trị, đừng ngần ngại góp tiếng nói trong các buổi họp của Hội Đồng Thành Phố, v́ tôi không thấy người Việt nào tham gia trong các hàng ghế cử tọa. Hai lần trước tôi nộp đơn xin làm ủy viên, nhưng đều bị từ chối. Lần thứ ba này tôi mới may mắn được chọn,” bà tâm sự.

Nghị Viên Hồng Alyce Văn. (H́nh: Website thành phố Stanton)

“Tôi muốn thay đổi. Tôi muốn tiếp cận với cư dân nhiều hơn. Tôi lập trang Facebook của tôi để quảng bá thông tin về thành phố Stanton. Nơi đây tôi cũng liên lạc được với giới truyền thông Việt Nam. Tôi muốn được đóng góp nhiều hơn cho thành phố Stanton, nơi tôi sinh sống từ năm 2 tuổi,” bà nói thêm.

Sinh ra trong trại tị nạn

“Gia đ́nh tôi từng sống hai năm trong trại tị nạn Hồng Kông, nơi tôi được sinh ra khi ba mẹ tôi vượt biên. Khi ấy mẹ tôi mang thai tôi bảy tháng trong bụng. Đến Mỹ năm 1986, gia đ́nh tôi ở chung với ba gia đ́nh khác trong một căn hộ một pḥng ở Stanton. Ngày ấy, Stanton c̣n là một thành phố nghèo, nhiều tội ác,” bà kể.

Bà cho biết về thời gian khi c̣n đi học.

“Tôi là người con thứ hai trong gia đ́nh bảy anh chị em. Tôi tốt nghiệp thủ khoa Trung Học Rancho Alamitos năm 2002. Sau đó tôi được học bổng theo học Đại Học Yale và tốt nghiệp cử nhân Nhân Chủng Học từ trường này, rồi tốt nghiệp Đại Học Johns Hopkins ngành Quốc Tế Học (Advanced International Studies). Tôi cũng được học nhiều năm tại Đài loan, Bắc Kinh…,” bà kể.

Cô bé Hồng Alyce Văn (giữa) 2 tuổi, giang tay dưới chân ba mẹ (thứ hai, trái), và d́, dượng trong trại tị nạn Hồng Kông, năm1984. (H́nh: Hồng Alyce Văn cung cấp)

Nữ nghị viên trẻ gốc Việt cho biết từng tham gia vận động chống nạn buôn người, lạm dụng trẻ em và t́nh trạng nghèo khó, trong khi đề cao sự thông cảm văn hóa giữa Mỹ và các quốc gia khác.

Phần tiểu sử trên trang web của thành phố cho biết khi c̣n là giám đốc cho một công ty có trụ sở ở Washington, D.C., bà Hồng từng giúp tái kiến thiết trường học, nhà cửa, và các phương tiện cung cấp vệ sinh cho các cộng đồng ở làng quê Việt Nam.

Trở lại Hoa Kỳ, bà làm việc tại California State University, Dominguez Hills, tổ chức và đào tạo các nhóm sinh viên ngoại quốc t́m hiểu về quan điểm và nền giáo dục Hoa Kỳ.

“Một lănh đạo trẻ tuổi”

Công việc bà làm được vị thị trưởng đương nhiệm khen ngợi: “Alyce là một người lănh đạo trẻ, thông minh, dấn thân trong nhiều lănh vực, từ thư viện đến các tổ chức cộng đồng. Bà đọc tất cả các tài liệu và tŕnh bày chu đáo tại các buổi họp. Bà có tinh thần t́nh nguyện cao độ.”

Nghị Viên Hồng Alyce Văn (b́a phải) tại một buổi họp của Hội Đồng Thành Phố Stanton. (H́nh: Hồng Alyce Văn cung cấp)

Cô Cindy Ngọc Trần cho biết cảm tưởng sau khi tham dự lễ tuyên thệ, dù không quen trước: “Cô Hồng là người giỏi, năng nổ, khiêm nhường. Có lẽ cũng nhờ thân phụ, ông Văn Công Quang, một người hoạt động trong một hội ái hữu trong cộng đồng; và dễ mến nhờ bà mẹ hiền.”

Nữ nghị viên gốc Việt đầu tiên của Hội Đồng Thành Phố Stanton cũng cho biết bà hănh diện về thân thế của gia đ́nh trước Tháng Tư, 1975.

“Năm 1975 ba tôi c̣n quá trẻ, chưa nhập ngũ, nhưng tôi nghe kể ông ngoại tôi là ‘thiếu tá pháo binh diện địa cổ thành Quảng Trị.’ Bác tôi là phi công lái phản lực A37 của Không Quân VNCH. Tôi hănh diện được là hậu duệ,” bà nói. (Nguyễn Việt Linh)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-19-2019
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1421008   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	195.4 KB
ID:	1421009   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	65.9 KB
ID:	1421010   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	159.6 KB
ID:	1421011  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	154.1 KB
ID:	1421012  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05778 seconds with 12 queries