Người con của cựu binh Mỹ mong mỏi t́m mẹ ruột ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người con của cựu binh Mỹ mong mỏi t́m mẹ ruột ở Việt Nam
Người đàn ông là con của cựu binh Mỹ đang t́m người mẹ ruột thất lạc. H́nh tŕnh t́m mẹ ruột, anh chỉ có một chút thông tin ít ỏi. Bây giờ anh vẫn mong mỏi từng ngày có thể t́m được mẹ ở xứ Quảng.

Anh Sơn sinh khoảng tháng 5 năm 1971, sống với mẹ nuôi từ tháng 7 năm 1973 cho đến tận năm 2019 mà vẫn tưởng đó là mẹ ruột. Anh Sơn qua Mỹ năm 1987 để t́m lại gia đ́nh cha. Đến năm 2019 th́ xét nghiệm DNA trùng khớp và nhận lại được gia đ́nh cha, nhưng người cha th́ đă mất năm 1988, chỉ 1 năm sau khi anh sang Mỹ.

Anh Sơn t́m lại người mẹ ruột của ḿnh nhưng không thể biết được tên, không có tấm h́nh nào của bà. Ngay cả quê quán của mẹ anh cũng mông lung, chỉ biết là xứ Quảng mà không biết là Quảng Nam hay Quảng Ngăi. Bà đến vùng đất Lâm Đồng, cách phi trường Lâm Đồng cũ 1km để “làm sở Mỹ”, gặp một quân nhân Mỹ tên là Ricky Clark đang đóng quân ở đó (Bảo Lộc – Lâm Đồng). Bà đă mang thai với người quân nhân Mỹ này.

Lúc ông Ricky sang Việt Nam, ông đă có vợ và 3 người con trai ở Mỹ.

Ngày 29/6/1971, khi bà sinh con được hơn 5 tuần th́ ông Ricky Clark được lệnh về nước và không mang theo bà đi cùng. Bà đă sinh một người con trai (là anh Sơn sau này) vào khoảng giữa năm 1971 ở bệnh viện Bảo Lộc – Lâm Đồng. Số tiền ông Ricky để lại chỉ đủ để bà một ḿnh nuôi con đến năm 2 tuổi. Sau đó v́ hoàn cảnh khó khăn, nuôi con nhỏ không thể đi làm, nên bà nhờ 1 y tá kiếm người giúp để cho con làm con nuôi. Cô y tá này chính là người hộ sinh trong bệnh viện Bảo Lộc.

Cô y tá t́m được hai vợ chồng (người vợ tên là Nguyễn Thị Lụa) ở chung xóm, đồng ư nhận anh Sơn làm con nuôi. Tuy nhiên sau đó, v́ hai vợ chồng này cũng đang có người con 6 tháng tuổi, không thể nuôi thêm được nên bà Lụa lại mang anh Sơn cho một người d́ của họ, tên là Nguyễn Thị Khuê. Bà Khuê cũng là người đặt tên cho anh là Nguyễn Thanh Sơn. Đó là thời điểm tháng 7 năm 1973.

Người nhận nuôi anh Sơn (bà Khuê) đă cho mẹ ruột của anh 2000 tiền VNCH để bà làm ăn, v́ lúc đó hoàn cảnh cuộc sống của bà rất khó khăn. Lúc đó mẹ ruột của anh Sơn đang ở khu 6 Bảo Lộc, gần trại lính Mỹ camprock Bảo Lộc Lâm Đồng.

Nay anh Sơn muốn t́m lại người mẹ ruột của ḿnh (nếu c̣n sống th́ năm nay khoảng 70-71 tuổi). Nếu ai biết về người phụ nữ nào có câu chuyện trùng khớp như đă kể bên trên, xin liên hệ trực tiếp với anh Sơn tại email: antonyo_nguyen(a)yahoo.com hoặc tonytigerng.sn38(a)gmail.com

Việc t́m lại mẹ của anh Nguyễn Thanh Sơn rất mong manh v́ thông tin c̣n lại là rất ít. Nhưng hy vọng sự kỳ diệu của internet sẽ làm cho tin tức này đến được với người mẹ của anh Sơn (nếu bà c̣n sống).

Anh Sơn cho biết dù cho mẹ ruột anh có xấu xa hay như thế nào, anh vẫn không oán trách mà muốn đi t́m tin tức của mẹ ḿnh.

Nói thêm về hoàn cảnh của anh Sơn sau khi anh được bà Khuê nhận làm con nuôi. Trong suốt những năm tháng sau đó, bà Khuê luôn nói rằng bà là mẹ ruột của anh với 1 lính Mỹ. Đến năm 16 tuổi (1987), khi hai mẹ con bà Khuê được chính phủ Mỹ đưa sang Mỹ diện con lai, anh Sơn vẫn tưởng bà Khuê là mẹ ruột của ḿnh.

Khi ông Ricky Clark về lại Mỹ, ông có nói lại với gia đ́nh ở Mỹ rằng ông đă có một người con trai ở Việt Nam. V́ vậy sau này, người anh thứ 2 (người Mỹ) của anh Sơn đă làm xét nghiệm DNA để t́m trùng khớp với người em trai người Việt. Đến năm 2019, anh Sơn mới xét nghiệm DNA trùng với anh trai của ḿnh và nhận lại gia đ́nh. Bao gồm người mẹ lớn người Mỹ, 3 anh trai và 1 em gái. Lúc này anh Sơn được biết là cha ruột của ḿnh đă qua đời năm 1988.

Gia đ́nh cha của anh Sơn nghi ngờ bà Khuê nên đề nghị xét nghiệm DNA và phát hiện ra sự thật rằng bà Khuê không phải là mẹ ruột của anh Sơn.

Năm 1987, khi làm giấy khai sinh cho anh Sơn để làm thủ tục đi Mỹ, bà Khuê đă khai các thông tin giả cho anh Sơn. Thông tin giả trên giấy khai sinh này ghi anh Sơn sinh năm 1972 ở Củ Chi – Hậu Nghĩa. Tuy nhiên các thông tin này đều bị bà Lụa và gia đ́nh Mỹ của anh Sơn phủ nhận.

Thông tin chính xác là anh Sơn sinh khoảng tháng 5 năm 1971 tại bệnh viện Bảo Lộc.




anh Sơn bên mộ cha


anh Sơn năm 6 tuổi


anh Sơn lúc mới sang Mỹ




anh Sơn cùng 2 người anh cùng cha khác mẹ


Giấy khai sinh của anh Sơn năm 1987, với thông tin giả do bà Khuê làm để đi định cư Mỹ


Ông Ricky và anh Nguyễn Thanh Sơn

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-26-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	1407051   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	80.0 KB
ID:	1407052   Click image for larger version

Name:	a3.jpg
Views:	0
Size:	216.7 KB
ID:	1407053   Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	77.7 KB
ID:	1407054  

Click image for larger version

Name:	a5.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	1407055   Click image for larger version

Name:	a6.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	1407056   Click image for larger version

Name:	a7.jpg
Views:	0
Size:	69.5 KB
ID:	1407057   Click image for larger version

Name:	a8.jpg
Views:	0
Size:	37.5 KB
ID:	1407058  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07233 seconds with 12 queries