Bỏ 5 tỷ đồng cho sinh viên hay để đánh bóng tên tuổi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ 5 tỷ đồng cho sinh viên hay để đánh bóng tên tuổi?
Liên tục treo giải lớn, gần nhất là 5 tỷ đồng cho cuộc thi sinh viên, Hương Giang và Dược sĩ Tiến liên tục bị khán giả nói dùng tiền để đánh bóng tên tuổi. Nhưng theo chuyên gia, việc chương tŕnh bỏ ra nhiều chi phí, người có lợi trước hết là thí sinh, sau đó mới đến đội ngũ sản xuất.
Sau chuỗi chương tŕnh chuyên dành cho hoa hậu, người mẫu, Trẻ Concert, Hương Giang và Dược sĩ Tiến đầu tư vào chương tŕnh dành cho sinh viên. Đáng chú ư, lần này Dược sĩ Tiến “mạnh tay”, chi đến 5 tỷ đồng cho cuộc thi chỉ dành cho đối tượng ngồi trên ghế nhà trường, giảng đường đại học.

Ngay sau khi công bố dự án, Dược sĩ Tiến và Hương Giang nhận nhiều luồng ư kiến trái chiều.

Trên mạng xă hội, không khó để bắt gặp những b́nh luận như "Tiến - Giang lại dùng tiền đánh bóng tên tuổi, show nào cũng thế", "Bị phản ánh sau cuộc thi người mẫu lại t́m đến hoa hậu, sinh viên" hay "bỏ ra nhiều tiền cũng vậy, cũng chỉ nâng tầm cho Hương Giang và Dược sĩ Tiến"...

Song, cũng có ư kiến cho rằng tạm gác chuyện Hương Giang và Dược sĩ Tiến muốn đánh bóng tên tuổi, giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng, bao gồm học bổng tiền mặt là việc không đáng bị lên án.

5 tỷ đồng tiền tươi thóc thật cho sinh viên
Theo thông báo của ban tổ chức, từ tháng 6, Trẻ Concert diễn ra vào hai ngày cuối tuần mỗi tháng. Địa điểm diễn ra là tại một số đại học như Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM), Đại học Ngân hàng, Đại học Công nghệ Hutech, Đại học Văn Lang, Đại học Y dược, Đại học Tài chính - Marketing.

Khi công bố chương tŕnh, nhà sản xuất cho rằng cuộc thi được tạo ra với mục đích “truyền dạy kỹ năng mềm cần thiết cho bạn trẻ”, “thế hệ trước cần có trách nhiệm cho thế hệ kế thừa”, “chia sẻ kỹ năng tư duy phản biện, phát triển bản thân, định hướng tương lai”...Chưa bàn đến những yếu tố vĩ mô như giúp một sinh viên định hướng tương lai, trao kinh nghiệm cho thế hệ kế thừa, điều khiến nhiều người gây chú ư và bàn tán là “số tiền 5 tỷ đồng”, mà theo như nhà sản xuất nói là “tiền tươi, thóc thật”.

“Chương tŕnh dành ra nhiều phần học bổng tổng trị giá 5 tỷ đồng cho các sinh viên. Tại mỗi concert, BTC sẽ chọn ra 20 khán giả may mắn nhận được phần quà từ nhà tài trợ với trị giá một triệu đồng. Trong mỗi buổi biểu diễn cũng sẽ có 50 suất học bổng khuyến học được trao tặng”, nhà sản xuất công bố giải thưởng.

Đồng thời, ban tổ chức khẳng định 10 sinh viên được ban tổ chức hỗ trợ học bổng toàn phần. Nhà sản xuất sẽ công bố trong đêm gala.

Nhà sản xuất có chơi trội?
Trước khi công bố giải thưởng 5 tỷ đồng cho chương tŕnh dành cho sinh viên, Dược sĩ Tiến và Hương Giang không ít lần đầu tư tiền tỷ cho các cuộc thi ḿnh sản xuất.

Tại The Next Gentleman, chương tŕnh công bố người chiến thắng nhận 400 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng hỗ trợ thương hiệu trị giá một tỷ đồng, nhiều phần thưởng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Đến khi The New Mentor khởi động, Dược Sĩ Tiến tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi công bố giải thưởng dành cho quán quân là một tỷ đồng tiền mặt, kèm suất đi thảm đỏ Cannes.

Đúng với hứa hẹn, sau chung kết, Lê Thu Trang giành được tiền mặt. Nhưng điều nhà sản xuất chưa thực hiện được cho người chiến thắng là đưa cô đến thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hương Giang nói phần thưởng đến Liên hoan phim Cannes của Lê Thu Trang chưa thực hiện được do vấn đề visa. Nhà sản xuất chắc chắn có những phần thưởng đền bù xứng đáng cho Lê Thu Trang.

Khi tham gia vào lĩnh vực sản xuất hoa hậu, Dược sĩ Tiến và Hương Giang tiếp tục khiến giới sắc đẹp nói về nhiều khi mạnh dạn công bố giải thưởng 2 tỷ đồng “tiền tươi thóc thật” cho tân Miss Universe Vietnam.

Việc Dược sĩ Tiến đổ số tiền lớn cho một cuộc thi sắc đẹp gây chú ư lớn, đặc biệt là mức giải thưởng tiền mặt cho tân hoa hậu chiếm spotlight trên các nền tảng social. Chỉ mới chặng đầu, MUVN 2024 bắt đầu tạo được hiệu ứng nhờ sự “chơi trội” của nhà sản xuất.

Việc mới tham gia sản xuất nhưng đă chi mạnh tay khiến nhà sản xuất gặp nhiều tranh luận. Trong số đó, có không ít người cho rằng Dược sĩ Tiến đang muốn đánh bóng tên tuổi, rửa tiền, chơi trội, gây chú ư bằng chiêu tṛ...

Hoặc, có người cho rằng cú bắt tay hợp tác giữa Hương Giang và Dược sĩ Tiến, những show hai người đang làm, sau cùng người nổi nhất là cái tên Dược sĩ Tiến và Hương Giang, quán quân và người chiến thắng luôn “ch́m nghỉm”.

Và ngay cả khi công bố show dành cho sinh viên mới đây, Hương Giang và Dược sĩ Tiến cũng gặp đánh giá tương tự, nghĩa là “dùng 5 tỷ đồng không ǵ khác ngoài việc đánh bóng tên tuổi”.

Nhà sản xuất phân trần, chuyên gia "vào cuộc"
Xuất hiện tại sự kiện dành cho sinh viên, Hương Giang thay mặt Dược sĩ Tiến nói về việc “không biết ǵ ngoài chuyện dùng tiền đánh bóng tên tuổi”.

"Với tất cả những ǵ Dược sĩ Tiến vừa tŕnh bày về Trẻ Concert, chuyện làm một chương tŕnh chẳng biết đă được ǵ hay chưa, nhưng điều tôi nh́n thấy đầu tiên, chính là tiền thật cầm trong tay. Học sinh, sinh viên tham gia, ít nhất là có giải thưởng về tay. Quán quân của chúng tôi, có ít nhất là một tỷ đồng tiền mặt. C̣n sau đấy, chúng tôi có những hệ sinh thái các chương tŕnh giúp các bạn trở thành mentor, huấn luyện viên", Hương Giang khẳng định.

Chia sẻ với Tiền Phong, một nhà sản xuất có kinh nghiệm trong lĩnh vực game show, truyền h́nh thực tế cho rằng những ǵ Dược sĩ Tiến và Hương Giang đang làm, trước đây rất ít người làm được. Nghĩa là, một chương tŕnh đều cần nhiều bên đồng hành, tài trợ. Điều đó dễ xảy ra việc xung đột quyền lực, tác động đến kết quả sau cùng.

“Một chương tŕnh nếu có quá nhiều nhà tài trợ, nhà sản xuất dễ dàng chịu tác động, kết quả sau cùng luôn bị ảnh hưởng. Đó là lư do nhiều game show thường xảy ra chuyện tố nhau, không công tâm, hay thậm chí là nhà sản xuất bị nhà tài trợ nợ tiền (do không đồng nhất kết quả)”, người này nói.

Nhà sản xuất đồng ư rằng chuyện “hét giá” giải thưởng (nhưng phải trao được) để thu hút thí sinh tham gia chương tŕnh của ḿnh. Nhưng ngoài việc đánh bóng tên tuổi, người chơi là đối tượng hưởng lợi trước mắt.

“Giải thưởng càng lớn th́ người hưởng lợi vẫn là thí sinh. Ở khía cạnh nào đó, đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi”, người này nói thêm.

Ngoài ra, nhà sản xuất cho rằng những chương tŕnh này không có nhiều nhà tài trợ can thiệp, Điều đó cũng giúp đảm bảo chất lượng chương tŕnh, ít xảy ra xung đột như ở nhiều chương tŕnh khác.

C̣n theo chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh, quan điểm cuộc thi của Hương Giang và Dược sĩ Tiến chỉ đánh bóng tên tuổi cho nhà sản xuất, thí sinh mất tích và không được lợi ǵ sau cuộc thi là góc nh́n một chiều.

“Được hay không được th́ phải nh́n nhiều lớp và đủ biến số thời gian, hoàn cảnh. Tôi nghĩ cùng số tiền đó Giang - Tiến tự bỏ ra làm truyền thông cho bản thân th́ họ cũng được không kém họ làm show. Và sự thật là làm show rất cực, từ lên ư tưởng, xây format, sản xuất, cân đối các bên, tiền th́ bỏ ra một cục trước. Nếu không xuất phát từ tâm ư làm show hay đóng góp cho khu vực nào đó trong ngành th́ tôi nghĩ không ai đi làm show cả”, chuyên gia Hồng Quang Minh nói.

Chuyên gia cho rằng các danh hiệu quán quân, á quân chỉ mang tính chất tương đối. Người tham gia show chỉ nên xem đó như bệ phóng. Sau chương tŕnh, họ phải tạo dựng sự nghiệp cho tới khi thực sự được khán giả công nhận, nhớ tên.

Ngoài ra, chuyên gia đánh giá việc Hương Giang và Dược sĩ Tiến luôn treo thưởng cao, người có lợi cao nhất phải là thí sinh tham gia chương tŕnh.

“Các thí sinh đi thi cũng tốn kém, từ thời gian tới trang phục, make up, truyền thông, nếu họ giành được tiền tỷ khi thắng th́ cũng xứng đáng. Và tất nhiên họ là người được nhất, cả danh hiệu lẫn tiền bạc. Sau đấy,nhà sản xuất và chương tŕnh hưởng lợi v́ treo giải thưởng cao sẽ thu hút thí sinh mạnh, chất lượng”, chuyên gia nói.

Dưới góc độ người đi xây dựng thương hiệu cho người nổi tiếng, doanh nhân, chuyên gia Hồng Quang Minh cho rằng đường hướng, cách thức Dược sĩ Tiến đang làm không mới nhưng hiệu quả về mặt truyền thông.

“Mọi thứ họ đang làm nhịp nhàng, từ kinh doanh độc lập sau đó lại dùng nhân hiệu để xây dựng, đ̣n bẩy ngược lại thúc đẩy kinh doanh. Đó là điều chưa chắc ai cũng làm được”, chuyên gia phân tích về cách gây chú ư của các nhà sản xuất.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06588 seconds with 14 queries