Triệu phú đô la người Việt tại Mỹ: Vợ đứng tên toàn bộ tài sản, muốn mua ǵ phải xin, ai vậy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triệu phú đô la người Việt tại Mỹ: Vợ đứng tên toàn bộ tài sản, muốn mua ǵ phải xin, ai vậy?
Triệu phú đô la người Việt tại Mỹ để vợ đứng tên toàn bộ tài sản, muốn mua ǵ phải xin. Mặc dù người vợ của triệu phú này không làm ra tiền nhưng khối tài sản lớn do chồng làm ra đều do cô đứng tên sở hữu.

Có không ít câu chuyện thực tế về việc hai vợ chồng kư hợp đồng tiền hôn nhân. Ở đó nói rơ ràng, quy định về tài sản của cả hai nếu "đường ai nấy đi". Xét kỹ càng th́ đó cũng là một cách ṣng phẳng. Tất cả đều rơ ràng ngay từ ban đầu và sẽ chẳng có bao nhiêu tranh chấp nếu chẳng may hai vợ chồng không c̣n chung đường nữa.

Tài sản của ai làm ra, người đó được quyền giữ lại toàn bộ. Đó cũng là một kiểu lí thuyết được nhắc đến nhiều về kinh tế hôn nhân trong thời đại bây giờ.

Tuy nhiên, cũng có không ít những nhân vật "có số có má" nhưng lại chẳng quá quan trọng về chuyện tiền bạc trong hôn nhân. Triệu phú người Việt tại Mỹ Vương Phạm là một ví dụ như thế.


Triệu phú người Việt để vợ đứng tên toàn bộ tài sản
Vương Phạm sinh năm 1991 tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại anh đang sinh sống cùng vợ con tại Texas (Mỹ). Anh đang là chủ của một doanh nghiệp nằm trong top các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất nước Mỹ với doanh thu hàng triệu đô mỗi năm. Ước tính, tài sản của Vương Phạm lên đến hàng chục triệu đô và cũng là một nhân vật thành công, nổi tiếng người Việt tại xứ cờ hoa.

Anh qua Mỹ du học vào năm 16 tuổi. 5 năm sau, Vương Phạm thành lập công ty tại đây.

Anh và vợ - Brenda Lam quen nhau khi cô là sinh viên đến thuê pḥng nhà d́ của Vương Phạm. Sau này, cả hai đă nảy sinh t́nh cảm và đồng hành cùng nhau trong nhiều biến cố tại Mỹ.
.
Vương Phạm và vợ quen nhau từ thời sinh viên.

Có thời điểm anh gặp rắc rối với cơ quan chức năng, bị khóa tài khoản ngân hàng. Các giao dịch việc làm của anh đều thông qua tài khoản ngân hàng của Brenda. Thời gian đó rất mệt mỏi, Vương Phạm không chỉ khó khăn về kinh tế mà c̣n đối diện với vấn đề sức khỏe, phải nhập viện 10 ngày. Brenda Lam chính là người đă chăm sóc anh mỗi ngày.

Trân trọng t́nh cảm của cô gái này, Vương Phạm đă xác định cô là vợ tương lai.

Anh đă cầu hôn vợ cực chất: "Bà cưới tui đi, tui tặng bà chiếc xe". Sự hài hước đó đă khiến Brenda chấp nhận.

Đến hiện tại, cả hai đă rất dư dả, thậm chí giàu có nhưng họ vẫn chọn lối sống giản dị.

"Xe sang, áo đẹp, nhà đẹp Vương muốn là có ngay, rất đơn giản, nhưng điều đó ḿnh không muốn. Vương cũng không chú ư ăn mặc lắm, sao cho vừa đủ là được", anh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Và có lẽ, v́ những suy nghĩ đó mà cách anh cùng vợ phân chia kinh tế cũng hết sức đặc biệt.

Vợ Vương Phạm là hậu phương của chồng. Cô không làm ra tiền, chỉ ở nhà lo cơm nước, con cái và những điều nho nhỏ trong gia đ́nh. Cô luôn đảm nhận việc nấu cơm cho chồng bởi Vương Phạm chỉ ăn đồ vợ nấu, ít khi ăn cơm nhà.

Tổ ấm hạnh phúc của triệu phú.

Như vậy nhưng toàn bộ tài sản trong gia đ́nh đều đứng tên Brenda Lam.

Vương Phạm chia sẻ: "Tất cả những ǵ trong nhà ḿnh th́ đều là vợ đứng tên. Vợ có hỏi v́ sao Vương không đứng tên nhưng Vương nghĩ với Vương những cái đấy không quan trọng, Vương biết tính vợ nên để vợ đứng tên hết cho vợ khỏi lo. Lâu lâu Vương hay nói: "Bà thấy không tôi đi làm kiếm tiền chứ bà giữ hết mà". Vương muốn mua ǵ th́ đều phải xin".

Anh cũng từng chia sẻ về cách tiêu tiền "không giống người giàu" của vợ ḿnh. Brenda rất giản dị, mặc đồ đơn giản. Bạn bè mặc đồ hiệu c̣n cô về Việt Nam mua cái áo mấy trăm ngh́n là đă vui rồi.

"Tính vợ ḿnh quen lối sống đơn giản", Vương Phạm cho hay.

Thế mới nói, triệu phú cũng có nhiều cách nghĩ khác nhau. Khi t́nh yêu và sự tin tưởng lên ngôi th́ đương nhiên, họ sẽ chẳng để những lo nghĩ lăn tăn về kinh tế ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân.

Của chồng công vợ ngay từ trong suy nghĩ!
Chẳng ai có thể phán xét hay phân định được rằng cách phân chia kinh tế, chi tiêu tiền bạc của một cặp vợ chồng là đúng hay sai. Họ chỉ có thể làm những ǵ tốt nhất để "vận hành" cuộc hôn nhân của ḿnh suôn sẻ nhất.

Trong câu chuyện của Vương Phạm, anh cũng nói rơ ràng lí do v́ sao ḿnh lại để vợ đứng tên tài sản: "Vương biết tính vợ nên để vợ đứng tên hết cho vợ khỏi lo".

Brenda là một người vợ không đi làm, không tự chủ kinh tế. Trong cuộc sống đời thường, người ta biết đến rất nhiều câu chuyện vợ chu toàn hết việc nhà, chồng đi làm kiếm tiền nên người vợ bị coi thường, bị coi là ăn bám. Thậm chí nếu đường ai nấy đi th́ cô vợ tay trắng, thậm chí chẳng thể giành được quyền nuôi con.

Thấu hiểu điều đó, Vương Phạm để vợ đứng tên toàn bộ tài sản. C̣n anh, người làm ra gia tài hàng chục triệu đô lại "muốn mua ǵ đều phải xin".

Không chỉ thế, anh c̣n thi thoảng khẳng định với vợ rằng: "Tôi đi làm kiếm tiền chứ bà giữ hết mà". Nó c̣n như một sự nhấn mạnh tất cả những ǵ ông chồng làm ra đều dành tặng cho cô vợ của ḿnh.

T́nh yêu, sự tin tưởng tuyệt đối và tinh thần trách nhiệm với hôn nhân có lẽ là những điều thúc đẩy cho hành động đó. Và với Vương Phạm, anh cũng coi những thành quả ḿnh có được có công lớn từ chính vợ ḿnh. Nếu như thế th́ ai đứng tên tài sản hàng chục triệu đô cũng đều như nhau. Họ là vợ chồng, là một thể thống nhất và luôn sát cánh bên nhau.

Sự phân chia lao động, chi tiêu kinh tế hay kế hoạch sử dụng đồng tiền là chủ đề mà cặp đôi nào khi kết hôn cũng phải nghĩ tới. Chẳng có motip nào để người ta học hỏi bởi với mỗi cặp đôi, kinh tế khác nhau, suy nghĩ khác nhau, dự định khác nhau th́ sẽ dẫn đến cách làm khác nhau.

Thế nhưng từ suy nghĩ và cách làm với tài sản, người ta cũng nhận ra đôi vợ chồng đó như thế nào, t́nh cảm dành cho nhau ra sao.

Một người vợ không đi làm nhưng họ cũng dùng cách riêng của ḿnh để đóng góp vào khối tài sản chung của gia đ́nh. Thấu hiểu được điều đó th́ mới thấm được câu "của chồng công vợ". Và có lẽ, triệu phú người Việt trên đất Mỹ Vương Phạm là người hiểu điều ấy rơ nhất!

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-22-2023
Reputation: 35931


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	175.3 KB
ID:	2300590   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	2300591   Click image for larger version

Name:	213.jpg
Views:	0
Size:	102.8 KB
ID:	2300592   Click image for larger version

Name:	214.jpg
Views:	0
Size:	91.5 KB
ID:	2300593  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,549 Times in 6,701 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08494 seconds with 14 queries