Phụ nữ gốc Việt tại Mỹ với giấc mơ có mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ gốc Việt tại Mỹ với giấc mơ có mẹ
Giấc mơ có mẹ của người phụ nữ gốc Việt. Thanh Hồng thường xuyên mơ một bé gái với tay chạy theo một người phụ nữ trong suốt 50 năm qua, gọi 'Mẹ, mẹ ơi', nhưng chưa bao giờ nh́n thấy mặt người đó.

Giấc mơ xuất hiện từ khi Nguyễn Thị Thanh Hồng c̣n là một cô bé chừng 6 tuổi, làm con nuôi một gia đ́nh Mỹ. Ngày đầu tiên về, cô bé bị đánh v́ cởi giày làm bẩn tường. Đêm đó Hồng mơ thấy mẹ và giấc mơ thường xuất hiện mỗi khi cô buồn tủi.

"Tôi phải ăn cơm một ḿnh dưới bếp. Những lúc đó tôi ước giá như ḿnh có mẹ. Tôi mơ rằng bà đă chăm sóc ḿnh cho đến khoảng ba tuổi, sau đó đưa vào một trại trẻ mồ côi danh tiếng v́ biết cơ hội đến Mỹ lớn hơn", chị Hồng, hiện khoảng 53 tuổi, sống ở Burlington, bang Vermont, Mỹ chia sẻ.

T

Chị Thanh Hồng khi khoảng 7 tuổi và hiện tại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 15 tuổi Hồng rời gia đ́nh cha mẹ nuôi, ra ngoài tự mưu sinh. Năm 18 tuổi chị t́m đến giáo hội Công giáo bảo lănh ḿnh sang Mỹ, nhận lại toàn bộ giấy tờ về nhân thân. Các tài liệu cho thấy Hồng bị bỏ rơi bên ngoài chung cư trên đường Gia Long xưa, nay là đường Lư Tự Trọng, TP HCM. Một xơ nhặt được Hồng đưa về Cô nhi viện Ḥa B́nh - Gia Định, ở quận G̣ Vấp. Ngày 15/4/1975, cô bé rời khỏi Việt Nam theo Chiến dịch không vận Babylift. V́ bị bỏ rơi nên Hồng không có giấy khai sinh, không có chút thông tin nào về mẹ.

Ở tuổi đôi mươi, người con lai Việt - Mỹ này lập gia đ́nh rồi lần lượt sinh ba con. Cuộc sống cuốn theo cơm áo gạo tiền nhưng chưa bao giờ chị Hồng thôi khát khao t́m mẹ. "Bố con tôi ủng hộ cô ấy t́m lại gốc gác của ḿnh, nhưng ngày đó chỉ có biết hỏi thăm qua người này người kia chứ không thể làm ǵ hơn", anh Quốc Châu, 58 tuổi, chồng chị Hồng nói.

Năm 2016, Thanh Hồng lần đầu trở về Việt Nam sau hơn 40 năm. Đặt chân xuống mảnh đất quê hương, trong chị là một cảm giác vô cùng thân thuộc, dù rằng mọi thứ chỉ là những kư ức chắp vá, mông lung.

T́m về địa chỉ năm xưa ḿnh bị bỏ rơi và Cô nhi viện Ḥa B́nh, người kư giấy cho chị đi Mỹ là ông Chu Văn Tăng, nay đă mất. Những người sống ở chung cư trước 1975 đều không c̣n ai. Mọi manh mối t́m mẹ đi vào ngơ cụt.

Đến năm 2018, chị Hồng làm xét nghiệm ADN và gửi lên thư viện Ancester.com và t́m thấy người cha Mỹ. "Tôi có ư định t́m mẹ, nhưng rồi lại t́m được cha. Cuộc hội ngộ thật tuyệt vời", chị cho hay.

Chị Hồng cùng bố và em trai, trong một lần hội ngộ năm 2019, ở bang Oregon, Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Người cha Mỹ là lính không quân tham chiến ở Việt Nam từ 3/3/1967 đến 4/3/1968. Mỗi cuối tuần ông qua lại với một phụ nữ khác nhau nên không có mảy may kư ức nào về mẹ của chị. "Dựa theo thời gian ông ở Việt Nam th́ tôi không thể sinh ngày 30/11/1969 như trong giấy tờ. Cha bảo tôi sinh năm 1968", chị Hồng cho biết.

Từ đó, "đứa trẻ Babylift" thường xuyên t́m kiếm thông tin về mẹ trên các trang ADN, cũng như các hội nhóm con lai. Đầu năm nay, chị chia sẻ câu chuyện t́m mẹ trên một kênh YouTube, chỉ sau nửa ngày đă có một gia đ́nh ở Đồng Nai liên hệ làm xét nghiệm.

So sánh h́nh ảnh ngày nhỏ và hiện tại của Hồng với người phụ nữ tên Văn Thị Huế, sinh năm 1937, cùng các con cháu của bà, dễ dàng nhận ra nhiều nét tương đồng giữa họ. Gia đ́nh này cũng đang t́m kiếm một người con tên Hồng thất lạc từ nhỏ. Hy vọng bùng lên trong ḷng chị Hồng.

Chỉ sau vài ngày trao đổi thông tin, chị gửi tóc và móng tay về Việt Nam để làm xét nghiệm ADN. Những ngày chờ kết quả, chị ăn ngủ không yên nhưng rồi bao nhiêu hy vọng tan vỡ v́ kết quả không trùng khớp.

"Nửa tôi muốn khóc nửa không. Tôi trấn an rằng t́m được cũng tốt, nếu không sẽ giúp gia đ́nh đó t́m con của họ", chị nói. Chị đang làm lại xét nghiệm lần nữa.

Tuần trước, con dâu chị Hồng từ Mỹ về Việt Nam cũng trở lại chung cư và cô nhi viện năm xưa để tiếp tục hỏi thăm. Chị Hồng cũng đang rất muốn câu chuyện của ḿnh được đăng tải trên nhiều kênh thông tin của Việt Nam để tăng cơ hội t́m mẹ.

"Nếu mẹ e ngại xuất hiện công khai, tôi sẽ tạo điều kiện làm ADN cùng ḿnh. Nếu ai biết được thông tin hăy nói giúp người mẹ đó đi xét nghiệm, tôi sẽ hậu tạ", chị bày tỏ.

Chị Hồng cho biết thêm, dưới dái tai trái của ḿnh có một chiếc bớt. Trong phân tích gene có một chút ḍng máu người Hoa, rất có thể ḍng dơi của mẹ chị là người gốc Hoa. "Tôi ước tất cả những phụ nữ Việt có con lai sẽ có ADN trên trang Ancester.com. Nơi đó họ có thể sẽ t́m ra những đứa con đă thất lạc và tôi cũng có thể t́m được mẹ ḿnh", Hồng nói.

Đối với Thanh Hồng, khát khao t́m mẹ cháy bỏng theo thời gian, đặc biệt sau khi t́m thấy cha. Mặc dù cách nhau hơn 4.000 km, chị thường sắp xếp thời gian đi gặp ông. Do di chứng của chiến tranh nên giờ ông rất ốm. Hai người con trai của ông nói rằng cha vốn ít cười, nhưng khi có Hồng ở đó lúc nào ông cũng vui vẻ.

Bước qua hơn nửa đời người và đă có con cháu đề huề, chị Thanh Hồng không trách mẹ bỏ rơi ḿnh. Chị chỉ có một ước mong t́m được và đón bà qua Mỹ phụng dưỡng.

"Tôi đă t́m kiếm mẹ từ khi c̣n là một cô bé. Tôi thường mơ và khóc về mẹ. Càng lớn, tôi càng muốn có mẹ hơn. Khi ngày càng già đi, tôi thường tự hỏi về ḍng máu châu Á chảy trong ḿnh", chị giăi bày.

"Bao năm qua trong tim tôi có một lỗ hổng. T́m được cha chỉ lấp được một nửa. Một khi t́m được mẹ sẽ lấp đầy lỗ hổng trong tim tôi", chị nói thêm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2022
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,138
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	192.4 KB
ID:	2127346   Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	66.2 KB
ID:	2127347  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08709 seconds with 14 queries