Mục đích cao cả của một người Việt tại Úc sưu tầm xe quân sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mục đích cao cả của một người Việt tại Úc sưu tầm xe quân sự
Phần lớn bà con người Việt sinh sống tại Australia luôn hướng về quê hương, nguồn cội và đă có nhiều đóng góp to lớn, thiết thực, rất ư nghĩa cho đất nước cũng như đồng bào trong nước. Một người Việt ở Australia sưu tầm xe quân sự để gây quỹ giúp trẻ em khuyết tật Việt Nam



Anh Trần Vĩnh Phúc (ngoài cùng bên trái) và Tổng lănh sự Việt Nam tai Sydney Nguyễn Đăng Thắng (người thứ hai bên trái) chụp ảnh cùng một số cựu chiến binh Australia tại cơ sở "triển lăm" xe quân sự ngày 24/4/2022. Ảnh: Nguyễn Minh/Pv TTXVN tại Sydney
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, anh Trần Vĩnh Phúc, một Việt kiều hiện sinh sống tại thị trấn Bowral, bang New South Wales không chỉ đam mê sưu tập các xe quân sự cũ mà c̣n biết cách chia sẻ niềm đam mê của ḿnh với các cựu chiến binh Australia với mục tiêu xoa dịu nỗi đạu chiến tranh, đồng thời gây quỹ từ thiện giúp trẻ em khuyết tật, nạn nhân của chất độc da cam/ dioxin ở Việt Nam.

Anh Phúc là người Trà Vinh, sang định cư tại Australia từ năm 1989. Với niềm đam mê từ nhỏ đối với các loại xe quân sự, anh đă bỏ hàng chục năm để có được bộ sưu tập ấn tượng các xe jeep và xe chở lính cũ. Không những thế, anh luôn trăn trở, dù đă kết thúc hơn 50 năm, chiến tranh vẫn gây ra những hậu quả to lớn ở Việt Nam, c̣n dai dẳng cho đến ngày nay, nhất là tác động của chất độc da cam/dioxin đối với trẻ em, và anh luôn t́m cách để giúp đỡ các nạn nhân này.

Các cựu chiến binh tham gia sinh hoạt tại cơ sở triển lăm xe quân sự ngày 24/4/2022. Ảnh: Nguyễn Minh/Pv TTXVN tại Sydney
Hồi năm 2012, anh Phúc đă lái một chiếc xe jeep quân sự cũ vừa được nhập khẩu vào Australia xung quanh khu vực cảng Sydney với ḍng chữ viết đằng sau xe: “Hăy giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh”. Chính ḍng chữ trên đă giúp anh có cơ hội nói chuyện với người dân Australia về tác động lâu dài của cuộc chiến tranh ở Việt Nam, đặc biệt là ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin đối với trẻ em.

Khi bộ sưu tập dần được h́nh thành, các công ty tổ chức đám cưới và cả quân đội Australia đă bày tỏ sự quan tâm và liên hệ với anh để được sử dụng các xe quân sự trong bộ sưu tập cho các buổi chụp h́nh, diễu hành và nhiều sự kiện khác. Toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động trên, lên tới hàng chục ngh́n đôla Australia (AUD) cùng với các khoản quyên góp từ các cựu chiến binh, doanh nghiệp và người dân địa phương, đều được chuyển về Việt Nam để giúp trẻ em tàn tật do di chứng của chất độc da cam/dioxin thông qua tổ chức Maison Chance (Nhà May mắn) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với bộ sưu tập, anh Phúc đă tạo lập nên một cơ sở cộng đồng “phi lợi nhuận”, thu hút sự tham gia và ủng hộ của rất đông cựu chiến binh Australia trong khu vực, bao gồm cả một số người đă từng tham chiến ở Việt Nam, người dân và doanh nghiệp địa phương. Nhiều cựu chiến binh Australia nhiệt t́nh giúp bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành các xe trong bộ sưu tập, và mở rộng các hoạt động của cơ sở.

Hai xe quân sự cũ trong bộ sưu tập xe. Ảnh: Nguyễn Minh/Pv TTXVN tại Sydney

Ông Phillip Moscatt, cựu chiến binh Australia tại Việt Nam, cho biết ông thường xuyên đến sinh hoạt tại "triển lăm” xe quân sự của anh Phúc. Tại đây, ông và các cựu chiến binh khác được tṛ chuyện, chia sẻ và xoa dịu nỗi đau chiến tranh cũng như cơ hội tham gia vào việc giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở Việt Nam. Trong dịp quay trở lại Việt Nam vài năm trước đây, ông thấy Việt Nam đă có rất nhiều thay đổi, là một đất nước tuyệt đẹp, con người dễ mến. Chắc chắn trong tương lai nếu có dịp ông sẽ trở lại Việt Nam một lần nữa để có thể chứng kiến những đổi thay tại đất nước này.

Một cựu chiến binh ở Việt Nam khác, ông Norman Austin chia sẻ rằng ông coi việc giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở Việt Nam là một cách để xoa dịu đi những day dứt của cuộc chiến trong quá khứ. Trong chuyến đi du lịch Việt Nam vào năm 2015, ông đă đến thăm cơ sở chăm sóc trẻ em tàn tật tại Thành phố Hồ Chí Minh và cảm thấy rất xúc động trước sự quan tâm và chăm sóc của cộng đồng để giúp các em có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông Austin nói “Đây là động lực để chúng tôi giúp đỡ nhiều hơn nữa cho trẻ em khuyết tật Việt Nam”.

Bà con người Việt và người dân địa phương tới thăm quan "triển lăm" xe quân sự ngày 24/4/2022. Ảnh: Nguyễn Minh/Pv TTXVN tại Sydney
Nói về dự định trong thời gian tới của cơ sở triển lăm của ḿnh, anh Trần Vĩnh Phúc cho biết ngoài việc quyên góp tiền để gửi về giúp trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn khác ở trong nước, cơ sở mong muốn trở thành cầu nối cho các hoạt động trợ giúp khác của các cá nhân, tổ chức ở Australia, như cung cấp tư vấn, điều trị chuyên môn cho các trung tâm chăm sóc trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-25-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	2044022   Click image for larger version

Name:	572.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	2044023   Click image for larger version

Name:	573.jpg
Views:	0
Size:	84.6 KB
ID:	2044024   Click image for larger version

Name:	574.jpg
Views:	0
Size:	89.1 KB
ID:	2044025  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,280 Times in 6,451 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07686 seconds with 14 queries