Bác sĩ gốc Việt tại Mỹ tiêm vaccine Pfize - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ gốc Việt tại Mỹ tiêm vaccine Pfize
Bác sĩ gốc Việt tại Mỹ tiêm vaccine Pfizer. Nói về cảm giác của ḿnh, bác sĩ chia sẻ 'Hơi đau nhức vùng vai phải'

Bác sĩ Wynn Huỳnh Trần là một trong những nhân viên y tế đầu tiên tại Bệnh viện Methodist, California, tiêm vaccine Pfizer, cơ thể không phản ứng bất thường.

Vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech đă được Mỹ phê duyệt và bắt đầu tiêm chủng đại trà vào 14/12. Nhóm nhân viên y tế và những người có nguy cơ cao mắc bệnh được ưu tiên tiêm trước.

Bác sĩ Wynn Huỳnh Trần, Phó giáo sư Y khoa tại Đại học Y khoa Northstate California, Sacramento, tiêm vaccine ngày 17/12. Trao đổi với ********* ngày 23/12, anh cho biết phải chờ đợi khoảng 15 phút sau khi tiêm để biết rơ cơ thể hoàn toàn b́nh thường. Sau đó, bác sĩ tiếp tục đăng kư tiêm mũi thứ hai, dự kiến vào ngày 7/1/2021.

"Cảm thấy khó tả lẫn xúc động khi tôi nh́n y tá tiêm những giọt dịch trong suốt chầm chậm vào bắp thịt của ḿnh. Đó là thành quả nghiên cứu khoa học của hàng ngh́n bác sĩ, chuyên viên, làm việc miệt mài không quản ngày đêm trong 10 tháng qua để cho ra một vaccine chống lại Covid-19. Đây là kỷ lục trong y khoa, một bằng chứng cho thấy những kỹ thuật mới (mRNA vaccine) tưởng chừng chỉ là ư tưởng giờ đă thành hiện thực", anh cho biết.

Một ngày sau tiêm chủng, cơ thể bác sĩ Wynn không có phản ứng đặc biệt.

"Tôi chỉ cảm thấy hơi ê ê ở vùng vai phải nơi tiêm", anh nói.

Khi trở về nhà, anh sử dụng phần mềm V-safe của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) để theo dơi sức khỏe bằng các trả lời các câu hỏi hệ thống đưa ra. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào, CDC sẽ liên lạc với anh ngay.

Đến nay, đă 5 ngày sau tiêm, bác sĩ Wynn vẫn cảm thấy khỏe, không đau, sốt hay ốm.


Bác sĩ Wynn Huỳnh Trần tiêm vaccine Pfizer. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trước tiêm, bác sĩ Wynn cũng lo ngại tới vấn đề tác dụng phụ do vaccine mRNA là loại mới hoàn toàn, chưa bao giờ được sản xuất, c̣n nhiều điều chưa được làm rơ. Anh tự t́m ṭi và nghiên cứu thông tin về vaccine, dịch bệnh. Phải tới khi Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vaccine, bác sĩ Wynn mới an tâm hơn và đăng kư tiêm chủng.

Bác sĩ Wynn gọi vaccine Pfizer-BioNTech là mũi tiêm của hy vọng, bởi vaccine sẽ giúp cuộc sống của hàng triệu người trở lại b́nh thường, không c̣n đau đớn v́ tử vong do dịch bệnh.

"Tôi nghĩ đến những bệnh nhân Covid-19 của ḿnh, nhớ đến những đồng nghiệp đang vất vả chống chọi căn bệnh, và nhớ cả những cuộc gọi lúc nửa đêm. Tôi im lặng chỉ để nghe bác trai vừa khóc, vừa liên tục kể về bác gái vừa mất do Covid-19", anh viết trên trang cá nhân sau đó.

Anh chia sẻ rằng thấy hy vọng trong những ngày tới, khi bệnh nhân, nhân viên y tế, và tất cả mọi người sẽ tiêm vaccine Covid-19. Chỉ như vậy, chúng ta mới có miễn dịch cộng đồng để chống nCoV, chấm dứt đại dịch.

"Tôi sẽ ngửi lại mùi bún ḅ Huế của tiệm Nha Trang gần pḥng khám, sẽ chạy ngang tiệm cơm tấm sườn b́ Kiều mà phân vân không biết có nên vào ăn, sẽ đến tiệm cắt tóc quen thuộc góc đường Valley. Có thể khi tôi quay lại pḥng gym th́ thấy toàn mùi mồ hôi v́ nhiều người đă lâu không tập. Tôi sẽ đi cổ vũ ủng hộ đội bóng rổ Laker, sẽ thấy chương tŕnh Paris By Night ra số 201 có quay h́nh trực tiếp. Và tôi sẽ tiếp tục đi lang thang đây đó", anh bày tỏ những ao ước sẽ làm khi cuộc sống trở lại b́nh thường.

Mặc dù đă tiêm vaccine Covid-19, bác sĩ Wynn cho biết vẫn sẽ thực hiện các biện pháp pḥng dịch theo khuyến cáo của CDC. Anh giải thích người được tiêm vaccine sẽ có kháng thể đặc hiệu chống virus, hạn chế khả năng nhân bản, và tiến triển bệnh covid-19, nhưng vẫn c̣n một số virus trong người trong lúc kháng thể đặc hiệu đang tiêu diệt virus.

"Người đă tiêm vaccine vẫn có thể lây bệnh, mặc dù khả năng có thể thấp hơn người không tiêm. Do đó, các biện pháp pḥng dịch lúc này vẫn rất cần thiết", anh nói.

VietBF@ sưu tầm.

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-24-2020
Reputation: 24908


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,068
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	177.1 KB
ID:	1712707  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,517 Times in 4,784 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07414 seconds with 14 queries