Đằng sau thất bại của các môn bóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đằng sau thất bại của các môn bóng
Nhiều môn bóng của Việt Nam (VN) đă không thể vượt lên thậm chí c̣n bị tuột lại ở SEA Games lần này dù đă được đầu tư tốt. Điều này phần nào bộc lộ mặt trái của thể thao VN.

Thua người Thái
Nh́n một cách tổng thể nhiều thất bại của các môn bóng của VN chung quy đều thua Thái lan, như 2 đội futsal nam nữ, bóng đá nữ, bóng chuyền nam nữ đều bị chặn lại khi gặp Thái. Ngay bóng đá U.23 tuy không thua trực tiếp Thái, nhưng bị rơi xuống rất xa thua cả Singapore lẫn Malaysia là những đối thủ c̣n yếu hơn Thái Lan.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu hay hơn Thái Lan nhưng lại thua về tâm lư - Ảnh: Bạch Dương

Giải thích về các thất bại này, ông Trần Quốc Tuấn, vụ trưởng Tổng cục TDTT, người được giao theo dơi 4 đội bóng đá, cho biết: “Về mặt tŕnh độ kỹ chiến thuật, chúng ta không hề dưới Thái Lan. Tinh thần và thái độ thi đấu cũng rất tốt, có nhiều nỗ lực. Nhưng cái thua của VN là lực lượng không đồng đều, phong độ thiếu ổn định, tâm lư thi đấu ở những thời điểm quyết định chưa tốt, xử lư t́nh huống c̣n vụng về, lúng túng.
Trong khi Thái Lan không hề e ngại hay quá lo lắng khi gặp chúng ta th́ ngược lại cầu thủ VN vẫn hay bộc lộ trạng thái và có phần căng cứng trong thi đấu mỗi khi đối mặt với họ, nên bộc lộ nhiều sai sót cá nhân và lối chơi kém linh hoạt”.
Ông Trần Văn Thư, chuyên gia bóng chuyền cũng cho rằng: “Lối chơi của Thái Lan không phải quá vượt trội so với VN. Nhưng tại sao chúng ta vẫn cứ thua họ khi đối đầu? Quan trọng là con người của họ đào tạo bài bản, căn cơ, có chất lượng, mỗi vị trí đều có 2 cầu thủ đủ sức thay nhau mà không làm yếu đi đội h́nh. Bên cạnh đó họ có quá tŕnh thi đấu quốc tế được tính toán hợp lư, liên tục cọ xát với nhiều đối thủ có tŕnh độ cao nên ra sân luôn dày dặn kinh nghiệm trận mạc và không hề lúng túng.
Trong khi bóng chuyền VN nữ th́ có khá hơn một chút nhờ được thi đấu nhiều, nhưng vẫn không đều tay. C̣n đội nam rơ ràng chưa thể sánh với Thái và cả Indonesia v́ họ rất ổn định trong cả tấn công lẫn pḥng ngự. Ḿnh đánh thường khá trầy trật với họ do bản lĩnh chuyên môn không bằng, bắt bước một, chuyền hai, tấn công hàng sau lẫn pḥng ngự trên lưới vẫn c̣n sai sót nên cố gắng hơn được Myanmar là tốt rồi”.
Làm lại bằng cách nào?

Futsal nam Việt Nam (áo đỏ) đă thua đậm trước Thái Lan - Ảnh: Khả Ḥa
Hầu hết chuyên gia nh́n nhận chỉ có bóng đá nữ là đủ sức đua tranh ngang ngửa với Thái Lan và sẽ dồn mọi đầu tư cho các cô gái thắng lại họ để giành vé dự World Cup năm tới. C̣n các môn bóng khác rất khó để một sớm một chiều lật đổ được họ.
Lănh đội bóng đá nữ Phan Anh Tú nói: “Chỉ cần cả đội rút ra những bài học cần thiết sau trận chung kết thua Thái Lan, khắc phục những hạn chế cá nhân đă mắc phải cùng với việc xây dựng nhiều phương án chống phản công tốt hơn, siết lại tâm lư thi đấu cho tốt th́ không có lư do ǵ chúng ta lại đề vuột cơ hội ngàn năm có một đi World Cup”.
Ông Trần Quốc Tuấn nhận xét: “Riêng với U.23 chúng ta phải chấp nhận làm lại, phải thay máu. Ngay từ bây giờ phải đầu tư thật tốt cho U.19 và kể cả U.17 cho những SEA Games và cả Asiad khi VN đăng cai. Nếu không t́m được HLV nội đủ tầm để dẫn dắt th́ cần thiết phải mời HLV ngoại có đẳng cấp chứ không thể dễ dăi, hời hợt như vừa qua”.
Lănh đội futsal Trần Anh Tú nh́n nhận: “Sau giải trở về, chúng tôi sẽ tính toán 2 đội futsal nam nữ cần đầu tư quyết liệt hơn. Về lực lượng sẽ tiếp tục có sự sàng lọc và bổ sung đồng thời tăng cường thi đấu quốc tế nhiều hơn nửa Trước mắt chúng tôi đang cân nhắc thay HLV mới cho đội nam và t́m thêm HLV cho đội nữ. Có thể sẽ là HLV người Tây Ban Nha để mang lại sức bật tốt hơn”.
Trong khi đó, ông Trần Văn Thư đánh giá: “Bóng chuyền VN thế hệ hiện nay dù có thay đổi cách nào cũng không thể vượt qua Thái. Chúng ta có thể thắng họ vài trận đơn lẽ nhưng ở các giải đấu lớn rất khó để vượt lên. Cái này là khoảng cách đẳng cấp, khó mà thu ngắn.
Bây giờ chúng ta phải chuẩn bi cho lớp kế cận. Phải đào tạo căn cơ và quyết liệt hơn, có sự chăm sóc và dinh dưỡng tốt hơn và cũng cần có chuyên gia ngoại hỗ trợ th́ may ra trong vài năm nữa mới có thể đứng ngang hàng với họ”.
Quang Tuyến

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-22-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23-2.jpg
Views:	16
Size:	84.8 KB
ID:	550548  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-22-2013   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thái Lan có vài cầu thủ ... giả gái th́ VN đá sao lại
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07964 seconds with 14 queries